- Đã bao giờ bạn nghe đến crypto, tiền điện tử hay cách gọi dân dã của người Việt : Tiền ảo !

Cũng như anh Việt Anh mình cũng tập tành tìm hiểu rồi xuống tiền nhưng cũng tương tự anh ý mình : " Đu đỉnh bán đáy" nhưng cũng chẳng sao vì trong thị trường biến động như crypto thì một thằng mới tập tành đầu tư như mình sẽ còn " Đu đỉnh bán đáy" một vài lần nữa :>. Và rồi một ngày mình nhận được tin nhắn của thằng bạn thân nó giới thiệu rằng : ' tao đang đầu tư tiền ảo, mày có muốn tham gia không một vốn mà tận 4 5 lời, đảm bảo với mày không bao giờ có thể lỗ được' trong đầu tư crypto mà nói thì tài sản của bạn có thể x5 x10 thậm chí x100 nhưng mà không bao giờ có chuyện không lỗ hoặc mất trắng tiền và đúng như suy nghĩ trong đầu của mình nó quăng cho mình một sàn giao dịch crypto với cái tên không còn xa lạ Wefinex, đã từng xuất hiện trên truyền hình mặt báo nổi tiếng. Ngay lập tức mình từ chối và gặng hỏi nó đã đầu tư bao nhiều tiền vào đấy và con số làm mình choáng váng 'tao đầu tư có 50 triệu thôi' đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp thì đây cũng là con số không hề nhỏ đừng nói là sinh viên như tụi mình.Sau một hồi tìm hiểu thì mình thấy có một vài điểm khá bất thường , ví dụ:
+Sàn chỉ có 2 đồng coin đó là : BitcoinUSD( mình khá nghi ngờ vì lần đầu tiên thấy 1 sàn giao dịch mà chỉ có 2 đồng coin)
+Sàn được cho là công ty con của công ty winsbank thuộc công ty nước ngoài (nhưng mình có thử tìm hiểu bằng cả tiếng việt và tiếng anh điều không cho kết quả nào phù hợp)
+Sàn này có cách đầu tư khá giống với tài xỉu và Binomo dự đoán tăng giảm nếu sau 30s bạn dự đoán đúng thì bạn sẽ được tiền
+Không thể add các thẻ như visa hoặc nạp tiền bằng banking chỉ có thể nạp qua các ví trung gian ???
+Hoạt động như mô hình đa cấp ( mời được người khác đầu tư bạn sẽ có tiền hoa hồng ) và mình nghĩ đây là cách thức kiếm tiền chủ yếu của các bạn trẻ khi đầu tư wefinex bằng cách lôi kéo nhưng người khác đầu tư rồi hưởng hoa hồng chứ thật sự thì không thể kiếm tiền từ sàn.
Với các cách hoạt động như trên thì mình cho rằng khả năng cao đầu tư tiền vào sẽ không cánh mà bay, nếu các bạn có ý định đầu tư crypto thì mình có thể đưa ra một số sàn khá uy tín như :Binance, Coinbase ,trên youtube thì chị Hana's Lexis cũng có làm một vài clip về đầu tư crypto các bạn cso thể tham khảo qua !
Kết : mình nghĩ đầu tư bất cứ thứ gì dù tiền ít hay nhiều thì cũng cần sự tìm hiểu nhất định về lĩnh vực mình đầu tư,đừng vội xuống tiền khi bạn chưa thực sự hiểu rõ về cách thức hoạt động v.v.. bài viết trên mình cũng không hề khẳng định là Wefinex là lừa đảo nhưng mà mình có quyền đặt nghi vấn, mình cũng chỉ là một newbie trong lĩnh vực này nên những điều mình nói trên hoàn là kinh nghiệm của mình,mong các bạn đừng hiểu lầm. Bài viết đầu tiên của mình trên cộng đồng Spiderum nên nếu thiếu xót hay làm các bạn khó chịu gì thì có thể bình luận bên dưới mình sẽ cố gắng khắc phục,xin cảm ơn.