Devenez Hôtesse de l'Air - Steward avec l'Institut MERMOZ


Những chia sẻ dưới đây là các bước cho mục tiêu mình đặt ra cho bản thân, đó là đọc 1 bài tiếng Anh mỗi ngày. Hy vọng những điều này có thể hữu ích phần nào với các bạn.
- Cài đặt trang web khởi động để đọc tiếng Anh mỗi ngày.
    Bạn vào phần cài đặt của Cốc cốc -> tìm mục Khi khởi động -> chọn Mở một trang cụ thể hoặc tập hợp các trang, và cài đặt 1 trang  (hoặc tập hợp trang) bất kì bạn muốn hiện ra ngay khi bật Cốc cốc lên (Ví dụ như: The New York Time, Vietnamplus, Việt Nam News...) Như hiện tại mình cài trang Vietnamplus và đặt mục tiêu đọc mỗi ngày 1 bài, mỗi lần bật Cốc cốc lên máy mình sẽ hiện ngay trang chủ Vietnamplus và mình sẽ luôn nhớ đến mục tiêu đó để thực hiện. Tương tự với Cốc cốc, bạn cũng có thể tìm thấy cài đặt này ở bất kì trình duyệt tìm kiếm khác, tuy nhiên mình chọn dùng Cốc cốc vì lí do mình sẽ nói sau.
- Google trang tính.
    Mình đặt mục tiêu đọc 1 bài báo mỗi ngày và kèm theo đó sẽ là xây dựng 1 list từ vựng từ bài báo đó bằng Google trang tính. Tại sao mình lại chọn Google trang tính chứ ko phải Microsolf Excel, vì khi thao tác Google trang tínhmình sẽ thao tác với 1 tab ngay cạnh với bài bào mình đang đọc và việc đó sẽ dễ dàng hơn để lên list từ vựng so với việc mở một phần mềm khác, hơn nữa file từ vựng đó sẽ lưu ở trên Google Driver của bạn, và bạn có thể truy cập file đó từ bất cứ đâu, đọc sửa được cả trên điện thoại lúc bạn ko mang theo máy tính, miễn là bạn ko quên địa chỉ và mật khẩu gmail của mình =)) Mình tạo các cột như ảnh 2 dưới, và phần nghĩa Tiếng Việt mình đã bôi đen khi mình muốn check lại từ vựng mà ko muốn nhìn nghĩa tiếng Việt.
- Từ điển Cốc cốc.
    Đây là lời giải thích vì sao mình dùng Cốc cốc chứ ko phải Chrome, vì khi bạn bật từ điển Cốc cốc lên, bạn nhấp chuột bôi đen 1 từ nào đó, Cốc cốc sẽ hiển thị nghĩa cho từ đó, khá là tiện khi bạn đọc bài và muốn hiểu ngay nghĩa của nó khi ko muốn bị ngắt mạch ở công đoạn tra từ điển (khá giống chức năng tra ngay của 4english)
- eJOY English.
    Một từ điển khác mình dùng kèm là eJOY, từ điển này cũng có chức năng như từ điển Cốc cốc khi bạn bôi đen từ trong văn bản, và thêm 1 điều mình thích ở eJOY là phần tra cụm từ và tra ngay trong video có kèm phụ đề. Để cài đặt, bạn vào Web store gõ tìm kiếm eJOY English và cài đặt nhé.
    Và từ điển này cũng thay thế cho từ điển Cốc cốc khi bạn muốn xài Chrome thay vì Cốc cốc :v Còn mình dùng cả 2 từ điển này luôn =))
- Oxford Dictionary lookup
    Nếu bạn cần từ điển Anh – Anh, bạn có thể cài Oxford Dictionary lookup - cũng từ Web store. Khi bạn bôi đen 1 từ, nhấp chuột phải và chọn Oxford Dictionary, nó sẽ mở ra 1 cửa sổ mới tại trang web của Oxford về từ vựng đó luôn. Hoặc bạn gõ trực tiếp vào thanh tìm kiếm trên công cụ đó.
Ngoài ra,
- CrxMouse Chrome™ Gestures.
    Công cụ này giúp mình sử dụng thao tác chuột nhanh gọn hơn. Bạn có thể đóng mở tap, chuyển tap, đi tới một trang web bất kì... nhanh chóng chỉ nhờ 1 cử chỉ chuột đơn giản.
- Tìm kiếm bằng Ecosia
    Với mỗi lượt tìm kiếm trên Ecosia, bạn sẽ tích được 1 điểm, tương ứng 45 lượt tìm kiếm, 1 cái cây thật sẽ được trồng. Bạn có thể cài đặt Ecosia làm tìm kiếm mặc định ở phần Quản lí công cụ tìm kiếm ạ.
Và cảm ơn các bạn đã đọc bài.