Tôi đã thắt lưng buộc bụng để mua combo cả 2 cuốc sách này của Miêu Công Tử. ( nó không đắt đâu- chỉ là tôi k có tiền thôi mà - huhu. Mua xong thấy quả thật không hối hận. Đọc xong thấy tác giả sao mà nói đúng tim đen của mình.
1.sự nỗ lực hết mình ở hiện tại chẳng qua là để bản thân những ngày sau này dễ dàng có được thứ mình muốn.
2.  Bạn không quá thông minh, không dậy sớm bằng người khác , đã ngủ muộn còn ngủ trưa, ngủ trưa lại mãi không chịu dậy, trong lúc ngủ vẫn không ngừng băn khoăn hôm nay hãy chơi thật sảng khoái ngày mai mới bắt đầu nỗ lực. Đôi khi điều đán sợ nhất không phải việc trên đường đi bạn chậm hơn người khác mấy bước, mà là đến trái tim hăng hái muốn đuổi theo cũng không có .
3. Sông đừng dùng nước mắt để có được sự đồng tình, hãy dựa vào mồ hôi để dành lấy tiếng vỗ tay mừng chiến thắng!
4. Tôi vĩnh viễn không đủ tốt, cũng không hoàn hảo  nhưngvậy thì đã sao ? Đây là tôi , có lúc vui, có lúc lại thương cảm, có lúc hăm hở tiến bước, có lúc lại lười biếng , có lúc kiên cường, có lúc lại yếu đuối, có lúc bao dung, có lúc lại khinh thường, nhưng tôi luôn đi trên con đường ngày càng tốt đẹp hơn. 
5. Đừng quá quan tâm đằng sau mọi người nói bạn thế nào, vì những người giỏi hơn bạn căn bản không thèm nhắc  đên bạn. Gièm pha, bản thân nó chính là một loại ngưỡng vọng.
6. Khi có người đột nhiên biến mất khỏi cuộc sống, đừng hỏi tại sao, chỉ là đã đến lúc học phải ra đi , bạn chỉ cần chấp nhận là được , cho dù đó là bạn bè hay người yêu . Trưởng thành chính là khi bạn hiểu được có  những việc cuối cùng cũng đành lực bất tòng tâm . 
7. Đàn ông không thíc bạn gái mình thân thiết với người đàn ông khác, vì họ hiểu rõ đàn ông lúc nào sẽ trở thành kẻ cặn bã. Cùng một đạo lí, phụ nữ cũng không thích bạn trai mình có quan hệ thân thiết với người phụ nữ khác ,bời họ hiểu rõ cẳng có người phụ nữ nào đơn giản. Chuyện tình cảm,tốt nhất dù là ai cũng không nên đùa giỡn.
8.  Bạn phải tin răng trên thế giớp này chăc chắn  có một người đang mang theo tình yêu tuyệt đẹp tiến về phía bạn. Việc bạn cần làm là trước khi người đó đến, hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt. 
9. Đừng đòi hỏi người khác phải thích bạn, cố gắng để không bị ghét bỏ là đủ rồi . Dò đoán sở thích của người khác là một cách quá mực để thay đổi bản thân , một là ,sẽ làm lãng phí quá nhiều thời gian, hai là, sẽ tự đánh mất tôn nghiêm của chính mình. 
10. Cuộc sống sẽ không vì bạn là con gái mà thương hoa tiếc ngọc. Hãy học cách tự rèn luyện để bản thân hoàn thiện hơn,.Phải nhớ rằng, người xuất sắc nhất sẽ là bạn của ngày mai. 
Mong bạn đọc được . 
Ngày 13-07-2019.