Bạn có biết tôi ngưỡng mộ nhất kiểu phụ nữ nào không? kiểu phụ nữ hiện đại nhưng luôn đơn giản hóa và xem nhẹ mọi vấn đề , đương nhiên ai khi chạm đến ngưỡng cửa 20 thì chắc hẳn sẽ có những nỗi đau,nỗi khổ riêng : về tình yêu,về tương, về cuộc đời,tất cả chỉ là mọt thứ mông lung lắm,và tôi bây giờ cũng vậy,cũng mông lung như bao bạn trẻ khác. Cô gái à,đây là lứa tuổi nhạy cảm nhât đời người,chưa trưởng thành mà cũng chẳng còn là trẻ con nữa,ta đứng chập chững giữ hai là ranh ấy. Một trái tim nhạy cảm trước mọi sự biến đổi của tạo vật,của lòng người. Chia tay người yêu khiến ta đêm ngày thổn thức ,bị bạn bè bán đứng khiến ta nghĩ cuộc đời này chẳng đáng để tin tưởng, chưa định hướng được tương lai khiến ta thấy bản thân thật vô dụng, mâu thuẫn gia đình khiến ta thấy bố mẹ chẳng hiêu con cái, muốn bỏ quách đi. Đối với 1 số người, cuộc đời màu hồng đẹp đẽ nhưng đối với số khác thì nó không gì ngoài màu đen xám xịt,chưa kể một số bạn trẻ còn phải gồng gánh thêm công việc,kinh tế gia đinh(rồi nghĩ còn hơi sức đâu cho hoài bão và ước mơ nữa).

    ở lứa tuổi này , chúng ta thường phải"nhìn vào mặt thiên hạ mà sống",phải lột dần lớp vỏ ngây thơ, non nớt,dại khờ của mình ra để đeo tấm mặt nạ có nhiều chức năng hơn và cũng vì thế người trẻ thường chất chứa nhiều nỗi buồn,uẩn khúc cho riêng mình. Nhưng xin bạn hãy nhớ " ta không có nghĩa vụ phải hầu hạ cảm xúc của bất cứ ai". bạn chỉ có " nghĩa vụ" đối với cha mẹ và những người thân yêu nhất của mình,còn đối với những người khác,cách bạn sốngvới họ là cách ứng xử, không phải nghĩa vụ ,nó chưa đến mức thiêng liêng và cao quý để đặt ngang hàng với quan hệ của bố mẹ bạn.
 Đời người được bao nhiêu cơ chứ, ba vạn sáu ngàn ngày, tuổi xuân lại càng ngắn ngủi"một đi không trở lại", nên ta phải biết cách tận hưởng và trân trọng nó,bằng  cách nào? hãy để trái tim nóng bỏng và tâm hồn tràn đầy nhiệt huyết tiếp nhận những thứ đẹo đẽ nhất,vui tươi nhất ,thiêng liêng nhất.. Ta xứng đáng được như vậy. lấy vào chi những buồn rầu, xấu xa để tâm hồn ta ngày càng nông cạn,lụi tàn. Con người ta phải xứng đáng với lứa tuổi mà ta đang trải qua,hiên ngang ,tự tin,mạnh mẽ thậm chí là lì lợm. "Cái gì làm bạn không vui,hãy tránh xa nó. Ai không tốt với bạn, hãy để tên người đó biến mất khỏi cuộc đời bạn". Vâng, bạn sinh ra đủ mạnh mẽ không phải ở đó hứng chịu những không tốt về mình. Bạn có sự lựa chọn, hoặc là ở lại hoặc là bước đi ,hãy bước đi để nó mãi mãi lùi lại phía sau-những thứ không tốt ấy. Khi bạn cảm tháy mình vô dụng hay không có giá trị, hãy nhớ rằng trước khi bạn được sinh ra,bạn đã chiến đấu với hàng tỉ tế bào để sống sót trong bụng mẹ ,để trở thành sinh linh duy nhất ,bạn đã từng mạnh mẽ đến thế kia mà,hà cớ gì vì những chuyện không vui mà tự dằn vặt bản thân. Trên con đường bạn đi,bạn đã và sẽ tiếp tục gặp đủ loại người. Bạn không thể đoán định được tính cách của họ chỉ với chiếc mặt nạ họ thường  đeo khi gặp bạn. Vì vậy  trước khi bị tổn thương quá nặng nề hãy xóa sổ tên người đó vĩnh viễn khỏi danh sách của bạn. Tôi từng bị xem như cô lập bởi bạn bè của mình,tôi từng sợ hãi khi đi học về 1 mình vì sợ bị dòm ngó,tôi từng sợ khi nghe mấy đứa bạn kể hăng say về kỉ niệm của họ mà không 1 chút dính dáng gì đến tôi,tôi từng sợ mình đứng lên nêu ra ý kiến mà không ai đồng tình, tôi từng ngại hòa nhập với bạn bè vì nghĩ họ không thích tôi, đôi lúc tôi còn như cầu xin sự thương hại , những chuyện "tôi đã từng "ngày trước mới to tát làm sao,mà sợ nhất là bị dém pha, bị nhìn sai lệch. Vì tôi có lòng tự trọng mà đôi khi có thẻ gọi là sĩ diện. Nhưng giờ tôi nghĩ mình không nên để ý, xem nặng những chuyện vặt vãnh như thế nữa"đời người quá ngắn ngủi để xét nét những điều vụn vặt" . Những tư tưởng ,suy nghĩ tủn mủn chỉ đến với những con người  nhỏ bé, mà chắc chúng ta không ai muốn là người nhỏ bé, lu mờ trong đám đông. Nỗi buồn , sự lo ấu sẽ gặm nhấm bao điều quý giá của bạn: thời gian,tiền tài,sức khỏe,tâm trí ,những điều đó có xứng đáng không? Ta đã dành cho những cái xấu xa một vị trí vô cùng cao và vô cùng thuận lợi,ta quả là ngu ngốc. Tôi có những sở thích riêng,tôi thích học tiếng anh ,thích hát,thích đàn, thích học tiếng anh,thích nâng cao trình độ vẽ, thích đọc sách và tôi còn có cả một tương lai còn dang dở. tại sao lại để những thứ không đâuc hiếm chỗ ước mơ của tôi chứ. Ở điểm cuối của cuộc đời, bạn sẽ không bao giờ nuối tiếc chuyện đã không vượt qua thêm mọt bài thi, chiến thắng  thêm một tranh chấp,hay hoàn thành thêm một việc kinh doanh. Bạn sẽ nuối tiếc  tại sao đã không cười nhiều hơn,không chăm sóc và trân trọng  bản thân hơn,không dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, và tại sao lúc đó không dũng cảm theo đuổi ước mơ của minh. Bởi đó mới là giá trị của sự sống. 

(một vài dòng tâm sự của tôi_ĐKL_mong bạn đón nhận)
12h21p tối ngày 29/6/2019.(T6)