*Mình là một người may mắn khi được trải nghiệm Infinity War 3 lần, ở 3 định dạng khác nhau và mỗi lần xem đều có những cảm xúc riêng biệt. Tính đến nay là đã hơn 10 ngày kể từ suất chiếu đầu tiên ra mắt nên sẽ có không ít những bài review về nội dung phim. Vì vậy, mình chỉ viết đôi lời về cảm xúc sau khi xem phim ở mỗi định dạng. Mong là những dòng này sẽ giúp các bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất để thưởng thức phim.
1. Lần đầu (3D): Hào hứng và thỏa mãn:
- Hào hứng: có lẽ vì những ngày đầu nên được đi xem cùng rất nhiều fan và dám hò hét. Thực sự rất buff tinh thần bởi những tràng cười không ngớt hay những tràng pháo tay ầm cả rạp ở những cảnh Tony mặc giáp nano, Iron Spider tung 4 chân máy giữ Doctor Strange, Cap xuất hiện, Scarlet Witch xinh xắn, Hulk không muốn ra khỏi Banner, Đội Guardians of the Galaxy hát nhép ca khúc bất hủ, "Wakanda Forever!", Thor mang Stormbreaker cùng Rocket và Groot bước ra từ cầu Bifrost với câu nói đầy xúc động và đúng chất báo thù: "Bring me Thanos!!!"
- Thỏa mãn: kỹ xảo phim khiến mình thực sự choáng ngợp vì sự hùng vĩ của Wakanda, vì sức mạnh bùng nổ của Thor, vì nano tech của Tony Stark và vì khuôn mặt xinh xắn của Scarlet Witch. IW không phụ lòng fan sau 10 năm chờ đợi khi đã đem lại cảm giác: hết phim rồi chỉ muốn ra ngoài mua vé xem lại hoặc muốn tua nhanh thời gian tới tháng 5 năm sau để xem tiếp phần sau.
2. Lần hai (2D): Xúc động đến lặng người:
- Xúc động: vì đây là lần thứ hai và định dạng 2D nên mình có xem kỹ hơn và rất thấu cảm với nhân vật phản diện nhiều chiều sâu Thanos. Có lẽ sau khi Titan diệt vong, Thanos đã mang trong mình quyết tâm tiêu diệt một nửa sự sống trong vũ trụ bằng việc bắn giết và phá hủy. Khi gặp Gamora, việc ông che không cho cô thấy cảnh tượng kinh hoàng phía sau và chỉ tập trung vào sự cân bằng trước mắt cho thấy trong thâm tâm ông không khao khát việc giết chóc. Ông cần một cách khác có thể đem lại sự cân bằng trong vũ trụ một cách "công bằng, nhanh chóng và nhẹ nhàng". Và không gì công bằng hơn sự ngẫu nhiên, không gì nhanh chóng hơn một cái búng tay và không gì nhẹ nhàng hơn việc tan thành cát bụi. Thanos hy sinh tất cả để đổi lấy sự tồn vong của toàn vũ trụ, không một chút suy nghĩ vị kỷ hay một sự phán xét bất minh nào. Sau khi hy sinh Gamora, Thanos không mảy may giết bất kỳ ai nữa, tất cả những gì ông cần là có được những viên đá. Khi tâm nguyện đã toàn, ông nghỉ ngơi đúng như những gì ông nói, để sự cô độc gặm nhấm đến lúc nhắm mắt xuôi tay.
- Lặng người: bên cạnh "anh da tím" Thanos thì mình còn lặng người khi Loki nhận mình là Odinson, khi Pepper cầu xin Tony quay lại, khi Quill chĩa súng vào Gamora, khi Thanos hy sinh điều quý giá cuối cùng và duy nhất của mình, khi Thor cười: "What more could I lose?", khi Tony cùng mọi người ngăn cản Thanos trong tuyệt vọng, khi Wanda hy sinh tình yêu của mình, khi Nhện biến mất, khi Thanos ngắm bình minh trên một vũ trụ biết ơn và bản thân ông không còn lại gì.
3. Lần ba (4DX®): Thú vị và tự hào:
- Thú vị: có lẽ vì trải nghiệm khá mới lạ với những cảnh hành động đẹp mắt. Giật mình với cảnh Vison bị Corvus Glaive đâm lén sau lưng. Mãn nhãn với màn ma thuật của Dr.Strange,...
- Tự hào: thực sự tự hào vì mình là một fan Marvel, tự hào vì một MCU đã chắt chiu từng viên gạch một để xây nên một đế chế như ngày hôm nay. Tự hào khi bản thân mình được tận hưởng và dõi theo từng bộ phim mà Marvel Studio mang lại. Tự hào khi đóng góp vào thành công chung của chặng đường 10 năm MCU.