Bài viết gần nhất trên spiderum là ba năm trước. Nhìn lại cuộc sống thật thú vị muôn màu, có những lúc tưởng chừng đã gục ngã, tuyệt vọng gần như chỉ muốn khóc, nhưng giờ đây khi nhìn lại tự thấy tự hào về bản thân quá vì mình đã vượt qua được hết rùi. Huhu mừng phát khóc T.T
Bài viết cuối là những giây phút vừa tốt nghiệp xong, lúc đó đang mông lung trong việc tìm lối đi cho bản thân, và cũng thật may mắn mình đã tìm được một bến đỗ nương nhờ trong những năm tháng nhiệt huyết đó. Đúng là để đến được thành công, phải trải qua rất nhiều thất bại, và phải trải qua một mình thì mới thấy thấm thía sự vất vả để đạt được ước mơ. Mình đã được nhận vào làm tại một ngân hàng nước ngoài và làm ở những vị trí mà mình mơ cũng chưa từng nghĩ đến Retail Lending Operations, Wealth Management Operations, Risk&controls, được gặp biết bao nhiêu người giỏi, đồng nghiệp và sếp yêu thương. Giờ nghĩ lại thật sự biết ơn những khoảnh khắc đó.
Một bước ngoặt mới trong cuộc đời
Được làm việc tại bank, làm việc tại vị trí mà nhiều người muốn được làm nhưng mình cảm thấy mình vẫn cần cải thiện bản thân nhiều hơn. Làm việc tại môi trường quá nhiều người giỏi, nếu không tích cực học hỏi và tự phát triển thì sẽ bị đào thải bất cứ lúc nào. Chính vì sống trong sự tự ti về bản thân nên mình đã quyết định bỏ việc để đi học tiếp. Vốn là một đứa không thể vừa học vừa làm nên mình chỉ có thể chọn 1 trong 2 giữa công việc và học tập. Cuối cùng sau khi stress suy nghĩ đắn đo sụt 5 cân trong vòng một tháng, mình đã nộp đơn xin nghỉ việc đi Ý. Và giờ đây, sau 6 tháng học tập tại Ý mình mới thực sự cảm thấy quyết định đó thật xứng đáng cho những lo lắng, vất vả mà mình đã trải qua.
Từ cửa sổ lớp học- một nước Ý thật yên bình
Từ cửa sổ lớp học- một nước Ý thật yên bình
Hành trình Nước Ý
Nước Ý không phải nước quá giàu về vật chất so với các anh lớn, nhưng với mình đất nước này giàu vô cùng về tình cảm và sự nhiệt thành. Càng ở lâu, mình càng thấy thật thân thương. Mình cũng may mắn được học bổng nữa nên mọi thứ đều dễ thở hơn, có thể tự cân đo đong đếm và sống một cuộc sống yên bình. Thầy cô bạn bè ai cũng đều tuyệt vời nữa, giúp đỡ chỉ dẫn hết mình. Ôi mình yêu nước Ý quá.
Một mùa xuân rực rỡ
Một mùa xuân rực rỡ
Bước ngoặt tiếp theo trên hành trình khám phá
Có lẽ đây là một trong những thời điểm hạnh phúc nhất đời mình từ trước đến giờ. Mình yêu nước Ý và muốn kéo dài khoảnh khắc này thật lâu, nhưng cuộc sống mà, nếu cứ ngủ mãi trên niềm hân hoan thì sao có thể phát triển được. Lại một lần nữa đắn đo, mình apply tiếp cho Double Degree để sang Đức. Và may mắn mình lại nhận được học bổng tiếp, giờ thi nốt học kì 2 và chứng chỉ là năm hai mình sẽ học ở Đức, rồi về Ý tốt nghiệp. Cuối cùng mình sẽ được nhận 2 bằng Master ở Ý và Đức luôn. Biết ơn cuộc sống part 3.
Với mình nước Ý đẹp quá, làm sao nỡ để rời xa đây :(((
Với mình nước Ý đẹp quá, làm sao nỡ để rời xa đây :(((
Với lần này, mình không còn sự bất chấp như đợt đầu tiên sang Ý nữa. Vì sang Đức mọi thứ sẽ vất vả hơn nhiều. Ở Ý thật sự sung sướng cả về cuộc sống và tinh thần, sang Đức nghe mọi người review là học cực kì vất vả, chi phí đắt đỏ và con người lạnh lùng. Huhu đáng sợ quá. Nhưng ít nhất, mình sẽ có cơ hội có việc làm nếu cố gắng. Nước Ý quá tuyệt nhưng tỷ lệ thất nghiệp cao quá học xong chỉ có thể về nước thôi.
Tháng 10 tới là lại một đất nước mới. Trong thời gian này mình phải chuẩn bị nhiều thứ từ visa, chỗ ở, giấy tờ, nhưng hi vọng mọi chuyện sẽ thuận buồm xuôi gió và thuận lợi bình an.