Sau khi nghe bài xích thêm chút và đoạn của mck “Nếu mỗi người trên quả đất này đều được chia 1 viên kẹo vào cùng một thời điểm thì thế giới này không biết đến chiến tranh nữa. Anh nghĩ đó là một trò đùa”
Nếu thực sự bạn có thể tưởng tượng ra một thế giới khác thì sao, mình đã từng nằm mơ ra một thế giới khác thế này:
Con người sinh ra và lớn lên ở thế giới đó bình thường, cho đến năm 18 tuổi (độ tuổi bạn có phần suy nghĩ tình cảm và độ chín vừa đủ, đó là mình nghĩ thế tại thấy 18 tuổi luôn được nhiều người nhắc đến) sẽ được chúa trời, vũ trụ hành tinh hay một thực thể quyền năng nào đó gửi cho bạn 1 thông điệp, à không phải là quyền năng tối thượng là 1 trong 2 thứ sau:
Bạn có thể giết 1 người bất kì, khi trong tâm tưởng bạn thực sự muốn giết họ, giơ tay lên chỉ vào mặt người đó và nguyền rủa họ sẽ chết ngay bây giờ. Và rồi khi bạn chết bạn sẽ đánh đổi bằng chính linh hồn của bạn, kiểu như không được siêu thoát không được lên thiên đàng hay xuống địa ngủBạn có quyền hồi sinh một người bất kì, khi thâm tâm bạn muốn người đó được tiếp tục sống, giơ tay lên chỉ vào người đó và phục sinh họ bằng một lời cầu nguyện.
Bạn nghĩ sao nhỉ, mình mới chỉ tưởng tưởng đến, luật pháp sẽ ra sao,bạn có quyền giết người mà, bạn cũng có quyền hồi sinh mà. Liệu họ sẽ đem kẻ giết người ra pháp luật để trừng trị hay họ sẽ tôn vinh người cứu 1 sinh mạng.
+Thử tưởng tượng một thằng con trai trong một gia đình ông bố say rượu đánh đập cả nhà, nó chỉ chờ đến năm 18 tuổi dồn hết sự căm phẫn uất ức cả tuổi thơ bị bạo hành và nguyền rủa cho thằng cha say xỉn kia chết mẹ nó đi.
+Một người năm đã để dành quyền năng đó cho người mẹ duy nhất của mình, với hi vọng nếu sau bà ốm và mất, a ta có thể hồi sinh bà lại
+Một ông bố thiện lương đẻ ra đứa con bị bệnh bẩm sinh và hồi sinh đứa con của mình
+Một người cũng để dành quyền năng đó mà ko xài, cho đến một ngày bạn rất rất rất ghét 1 ai đó cạnh tranh với mình mà cũng xuống tay
Thử nghĩ xem sẽ có bao nhiêu người được sống lại hay bị giết đi
Liệu bản chất vụ lợi xấu xa của con người nhiều hơn hay cái thánh thiện đc nhiều hơn nhỉ ?
Bạn có thể đánh giá sự văn mình của 1 xã hội bằng cách xem cách xã hội đó đối xử với những người dưới đáy xã hội đó thế nào. Nhưng mâu thuẫn cái người dưới lại thường thiện lương hơn người trên, bởi vì họ quá lương thiện nên mới bị chà đạp bị lừa gạt vì chính niềm tin về 1 cuộc sống này.
Đây chỉ quan điểm của mình
Mình thì có nhiều tưởng tượng sau giấc mơ đó, bạn cứ đóng góp ý tưởng của bạn,ngộ nhớ nó thành 1 thế giới gì đó hay ho bởi nhiều kẻ hâm tạo nên thì sao.
Mình biết spiderum là nơi chia sẻ kiến thức nhưng đôi khi cũng gặp những điều điên điên một xíu.