Tuần sau mình sẽ chuyển đi Misisssippi sống nha
Bạn bè mình đều hết sức ngỡ ngàng trước câu nói này của mình. Phần nhiều vì mình đang ở New York City, nơi xa hoa bậc nhất của xứ sở nước cờ hoa và thực sự ít người muốn rời khỏi thành phố nhộn nhịp này để sống một cuộc sống ở chốn thôn quê Mỹ nơi mọi tiện nghi và cơ sở hạ tầng phải nói là quá ít (thông tin bổ sung thêm là Mississippi là thành phố có mức sống rẻ nhất và thu nhập thấp nhất trong các bang của Mỹ). Phần thêm vì ai cũng muốn biết mình sẽ làm gì tiếp theo ở đó.
Cách đây hơn 2 năm, mình quyết định sẽ phải làm giấy tờ để chuẩn bị cho những bước tiếp theo ở Mỹ. Mình đã sang Mỹ được gần 6 năm và quyết định phải làm gì đó để ổn định hơn luôn là một câu hỏi thường trực cho những người "ngoại quốc" như mình. Mình apply giấy tờ để vào làm cho một công ty sản xuất dây chuyền về cá. Mọi thứ tại thời điểm đó với mình cũng khá mông lung khi mình không biết mình sẽ phải làm gì ở đó, công việc của mình sẽ ra sao và nơi ở mới đó sẽ như thế nào. Nhưng mình cứ làm thôi vì mình vẫn biết rằng dù gian khổ đến đâu thì đó cũng là lựa chọn của mình để có một cuộc sống mà theo mình nghĩ là tốt hơn cho mình trong tương lai. Kéo niềm tin đó đi cùng, mình hoàn thành giấy tờ và mọi thủ tục và chờ đợi.
Đến khoảng cuối tháng 12/2021, hai phần ba giấy tờ đều có kết quả approved và mình phải chuẩn bị tinh thần move out. Nó sẽ là một sự thay đổi và chuyển dịch khá lớn với mình vì từ NY sang MS, từ thành thị về nông thôn chỉ với một mình mình và không có bất kì ai thân quen ở nơi ở mới cả. Nhưng bản thân mình sinh ra đã luôn chấp nhận và cầu thị những thứ mới mẻ cho nên sự chuyển dịch lần này, mình hoàn toàn ready for it.
Nhớ lại khoản thời gian 7/2016, khi mình cũng vừa mới có kết quả visa đi Mỹ và chuẩn bị mọi thứ trong vòng 2 tuần để sang một đất nước mới sinh sống và làm việc, mọi thứ đến với mình vẫn luôn bất ngờ và khá nhanh như vậy. Nhưng tinh thần mình luôn open và thoải mái vì mình thích những sự thay đổi. Thay đổi để làm bản thân tốt hơn, để khám phá ra bản thân mình ở những góc cạnh khác mà mình hoàn toàn không biết. Và khi sang Mỹ, mình đã có 1 năm đầu tiên sống đúng nghĩa của tuổi trẻ. Làm việc, đi chơi, party, bạn bè và tận hưởng cuộc sống của một người trẻ độc thân hoàn toàn thoải mái.
Vậy nên, sự chuyển dịch lần này của mình hoàn toàn là bước tiếp theo cho hành trình đầy bất ngờ mà chính mình tự tạo ra cho mình. 5 năm ở NY đã cho mình những bài học và trải nghiệm cũng như những mối quan hệ quý giá mà có thể nó sẽ đi theo mình suốt những chặng đường về sau nữa. Mình vẫn luôn tin rằng chân thành và đối xử tốt với mọi người xung quanh thì những gì mình nhận lại đều sẽ hoàn toàn xứng đáng với những gì mình bỏ ra.
Cho thuê lại nhà, tìm nhà mới ở MS, học lái xe, mua xe, ăn liên hoan chia tay, đóng đồ đạc. Tất tần tật mọi thứ được mình làm trong vòng 2 tháng. Đó là 2 tháng mà mình lo lắng và phải dặn bản thân không cần suy nghĩ lo xa nhiều, chỉ cần việc nào làm được trước thì mình làm trước. Hoàn thành xong thì gạch bỏ và lo đến chuyện tiếp theo. Vậy mà rồi cuối cùng thì mọi thứ cũng oke theo như ý mình đến 85%. Mình thở phào nhẹ nhõm.
Ngày hôm nay ở MS mưa và lạnh, giống như cái thời tiết có phần khắc nghiệt ở Hà Nội bây giờ vậy. Và mình mới chuyển đến đây có 1 tuần và phải tập làm quen với những thứ mới nhưng mình đã sẵn sàng cho nó. Ngồi trong căn nhà lặng yên tiếng người với chú chó Tucker đang nằm dài trên sofa và nghe tiếng mưa rả rích nơi ngoài mái hiên. Sự trầm tĩnh dài đến lặng người mà có lẽ mình vẫn cần thêm thời gian để làm quen với nó. Nhưng mình có niềm tin là mình sẽ làm được và mình sẽ cố gắng trong vòng 1 năm tới. Hehe
Indianola, 02/26/2022
2.