1. Tui chụp ảnh không có nghĩa là tui là cái shop 24/7. Tui chỉ cầm máy tầm 6-8h/ngày giống như giờ làm việc của các bạn.


2. Hầu hết số giờ đó đều quy ra bác Hồ. Vì thế đừng gặp tui ở bất kỳ cuộc party/cafe/đám cưới/đám ma/đầy tháng/ vưn vưn và vưn vưn thì hỏi: máy ảnh đâu? Bạn có đem theo máy tính của mình tới dự party chỉ vì bạn là dân văn phòng không? Hay đem theo máy pha cà phê vì bạn làm cho Coffee Beans?


3. Thông thường chụp ảnh chuyên nghiệp không chụp linh tinh, thật ra chúng tui chỉ chụp cái chúng tui thích.


4. Cái chúng tui thích có thể là cây cỏ, hoa lá, người ngợm và một tập hợp người thân, bạn bè. Vì thế nếu bạn không thuộc tập hợp đó thì đừng xem chúng tôi giống như người phải chụp ảnh một cách hiển nhiên trong chuyến đi chơi. Chúng tui cũng có nhu cầu tận hưởng mọi thứ giống như bạn.


5. Đi chụp là đi chụp, đi chơi là đi chơi. Đừng đòi đi chơi cùng chúng tui trong một hành trình chỉ để chụp, vì có thể chúng tui sẽ dừng lại ở một cái chỗ chán-ngắt-trong-ánh-mắt của bạn nguyên một ngày và ở lì đó. Cũng tương tự với đi chơi, đừng thất vọng vì chúng tui chỉ mang theo ống nhòm, vì thật ra chúng tui không có ý định chụp choẹt cái gì hết.


6. Chụp ảnh không đồng nghĩa với một dàn máy hầm hố kè kè bên người. Về bản chất chụp ảnh là lưu giữ khoảnh khắc, vì thế điện thoại, tablet, thậm chí webcam đều có thể dùng chụp ảnh. Vì thế đừng hỏi những câu đại loại như: chời ơi chuyên nghiệp mà lấy điện thoại ra chụp là sao?


7. Hiểu không?