1. Ngọa hổ tàng long (võ lâm, cổ trang)
Đây là một trong những bộ phim hiếm hoi gây được ấn tượng mạnh cho tôi và tôi chắc nó cũng có thể gợi lên những cảm xúc đó ở trong bạn. Ngọa hổ tàng long là câu chuyện về hai người phụ nữ nhỏ bé ẩn mình nhưng luôn đau đáu một khát khao về hạnh phúc, về tình yêu, về sự trốn thoát khỏi định kiến xã hội. Xuyên suốt bộ phim và những pha hành động công phu và đẹp mắt. 
2. Casablanca (phim kinh điển của điện ảnh Hoa Kì)
Là một cô gái hiện đại, có đôi lúc tôi rụt rè khi xem những thước phim đen trắng của những thập niên trước, một chút gì đó lạ lẫm, không quen và hơi khó ngấm. Nhưng Casablanca đã khiến tôi phải nghĩ lại. Tôi không biết mình đã khóc trong bao lâu, mà chỉ nhớ rõ rằng tôi đã khóc từ đầu đến hết phim. 
Casablanca nhẹ nhàng và cổ điển, dường như không một chút kịch tính nhưng nó lại chan chứa tình yêu, tình bạn, lòng thương cảm. 
3. 3 idiots
Trước đây tôi nhìn Ấn Độ như người châu Âu nhìn dân Châu Á. Họ ăn bốc, nạn hiếp dâm luôn hoành hành, quan điểm lạc hậu, những cảnh phim về họ trên tv thì bẩn thỉu và toàn những khu ổ chuột. Nhưng 3 idiots đã mang lại cho tôi về một cái nhìn mới. Thật văn minh tiến bộ và quý trọng con người. 
Câu chuyện xoay quanh 3 chàng trai đấu tranh với xã hội mà sinh ra con người đã phải cạnh tranh và giành giật lẫn nhau. Qua đó bộ phim gửi tặng bạn đọc thông điệp quý giá về giá trị của học tập chứ không phải điểm số: ''Theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn''

4. Death Note live action movie 2006
Phim Nhật luôn có một phong thái rất riêng, diễn xuất khá kịch, mà mạch nội dung chậm rãi. Điều đó khiến tôi hơi chần chừ khi định nhảy hố coi phim. Nhưng cmn thực sự là lo quá thừa. Nếu ai e ngại phim Nhật không có trai xinh gái đẹp, diễn xuất mê hồn, mạch phim kịch tính thì đừng có e nữa mà coi ngay Death Note đi nhé. 
Death Note khiến tôi phải há hốc mồm từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc. Kịch bản chỉn chu mà plot twist đỉnh cao. 
5. The Breakfast Club
Một bộ phim teen của Mỹ đã vào hàng tương đối cổ điển nên tôi cũng chần chừ mãi mới xem.
 The Breakfast Club là câu chuyện của năm thanh niên vi phạm vào abcde lỗi gì đó khiến họ bị phạt ở lại trường. Cái chính là họ khác nhau: một gã côn đồ, một anh chàng trong đội bóng sáng sủa, một thằng cha kiểu-hay-bị-bắt-nạt rụt rè, một cô nàng Queen Bee đúng chuẩn và một nhỏ lập dị. Họ bị đưa đẩy và phải dành nguyên một ngày với nhau, họ buộc phải nói chuyện và tâm tình cho khỏi chán dù rõ ràng rằng ở ngoài đời, trong cuộc sống hàng ngày, chả có cô Queen Bee nào đi nói chuyện với 3 thằng trai ất ơ nào đó hay một gã côn đồ ngồi xuống tâm sự mà không đấm kẻ bị bắt nạt vài phát.
Bộ phim mở đến những góc cạnh tâm lí mới mẻ và chân thực. Gã to xác hay bắt bạt ở nhà bị nạt nộ bởi chính cha của mình, nỗi xấu hổ của cô nàng Queen Bee khi thẳng thắn nói rằng cô sẽ không chào những người bạn mới quen ở trường vì sợ bạn bè trêu trọc và chế giễu. (chi tiết này đã viết nên bài nhạc phim Don't you Forget about me có lời Will you recognize me?
Call my name or walk on by)