Liệu chăng viết ra có khiến mình thấy thoải mái hơn khi tâm trạng rối bời hay phẳng lặng đến đáng chú ý như thế này? nhưng vấn đề của mình là của riêng mình chứ, để ai đó biết được thì cũng thật ái ngại, và cái vấn đề, mình biết nó vẫn còn...
Đây là một câu chuyện hư cấu, chả nội dung cụ thể, nói về một nhân vật hư cấu
Cô gái ở tuổi 24, à quên 25 rồi, là một đứa thậm chí chả hiểu nổi bản thân mình, cô gái ấy có những ước mơ dang dở, đôi khi cảm thấy chắc chắn về mọi thứ nhưng nhiều khi khác lại quay về với trạng thái mông lung, cô gái ấy có một tâm hồn nhạy cảm, dễ vui dễ buồn và điều khó chịu là nó chuyển trạng thái rất nhanh đến tráo trở, cô ấy trọng tình nhưng lý trí, hay tôi cũng nghi ngờ một trường hợp khác lắm, cô ấy không biết làm sao để thể hiện tình cảm, đôi khi tôi nghĩ, liệu đó là lý trí hay là cô ấy lo sợ, liệu nó có đáng khi mà ta chỉ có một lần để sống và thanh xuân thì dễ chỉ ghé qua đời ta một lần duy nhất? liêu có đáng khi cứ kìm nén tình cảm và cho rằng mọi thứ cần có thời điểm và không nên nóng vội? Cô gái ấy thích đọc sách và tin vào những điều đẹp đẽ, cô ấy yêu con người và mọi thứ nhưng nhiều khi lại thấy vô cùng cô đơn, cô ấy cứ trăn trở về ước mơ đang dang dở. Thi thoảng, có những hình ảnh và những suy nghĩ vô tình lạc vào trong tâm trí của cô khiến cô nghĩ về nó rất nghiêm túc đến mức lúc đó mà có sổ tay hay laptop bên mình là phải ngồi xuống bắt nó lại liền, nhưng những hình ảnh và suy nghĩ đó thường xuất hiện thình lình không báo trước nên cô gái để lỡ rất nhiều và nó cứ vậy tuột vào một kho kí ức đâu đó ngoài kia, may mắn có lẽ ta tìm thấy đc, nhưng chả ai biết nó được cất giấu ở đâu. Cô gái mới nghe được một tin thật buồn, rằng người hàng xóm của mình bị ung thư ác tính, cô đã buồn đến mức khóc được, bác ấy nghiện rượu, đánh vợ rất nhiều, nhưng gần đây gầy tọp đi, dù thế khi biết một người xung quanh mình đang phải đếm ngược từng ngày giáp mặt với sự chết thì dù là bất kì điều gì đã từng xảy ra, cái tin đó vẫn vô cùng buồn. Dù vậy, cô gái vẫn tin vào tình yêu, nhìn thấy yêu thương luôn khiến trái tim và tâm hồn cô gái xao động, cô ấy biết mình xứng đáng và có đủ tư cách được yêu thương nhưng sao cô lại rụt rè đến thế?