“Multipotentialite” là một thuật ngữ giáo dục và tâm lý đề cập đến khả năng và sở thích của một người, đặc biệt là một trong những trí tuệ hoặc sự tò mò nghệ thuật mạnh mẽ, để nổi trội trong hai hoặc nhiều lĩnh vực khác nhau. Nó cũng có thể đề cập đến một cá nhân có sở thích trải dài trên nhiều lĩnh vực hoặc lĩnh vực, thay vì chỉ mạnh về một lĩnh vực.
Tôi có kế hoạch nhảy việc vào cuối năm, vì sao? Ban đầu tôi giải thích với phụ huynh rằng con sẽ tìm một việc khác ổn áp hơn. Sau đó tôi tìm đến bạn bè để mô tả rằng công việc này nghỉ rồi tôi vẫn sống tốt thôi. Nhưng tận cùng trong bản thân mình, tôi biết mình đã đi đến “đỉnh” của công việc này và đi tìm một thứ khó chơi hơn để chinh phục mà thôi.
Bạn có thể trở thành một bác sĩ và một tác giả đồng thời còn có thể chơi một số nhạc cụ âm nhạc không? Hoàn toàn có thể, những cuốn sách thú vị của BS. Ngô Đức Hùng, BS. Trần Thị Huyên Thảo, hay BS. Trí Đoàn hoàn toàn có thể khiến bạn cười vỡ bụng với các ví dụ hài hước mà không hề đắng ngắt như viên thuốc hạ sốt. 
Emilie Wapnick là nhà sản xuất âm nhạc, nghệ thuật, luật sư, đồng thời là tác giả sách. Cuốn sách về người Multipotentialite của Emilie Wapnick đã thắng giải thưởng Nautilus Book 2017. 
Tại Việt Nam cuốn sách mang tên Đa Năng Trong Thế Giới Phẳng do Zenbooks mua bản quyền và phát hành tháng 12/2020. Emilie Wapnick cũng từng xuất hiện trong chương trình TED talk với bài diễn thuyết đạt hơn 5 triệu lượt xem và được chuyển ngữ sang 36 thứ tiếng.  
“Tôi là người chưa bao giờ có thể trả lời câu hỏi "Lớn lên cháu muốn làm gì?" 
Bạn xem, vấn đề không phải là tôi chẳng có sở thích nào vấn đề là tôi có nhiều sở thích quá. Lúc học cấp ba, tôi thích tiếng Anh và toán và nghệ thuật và tôi làm websites và tôi chơi guitar trong một nhóm rock tên là Tổng đài viên cáu kỉnh . Có khi các bạn đã từng nghe tới nhóm này”
Cuốn sách Đa Năng Trong Thế Giới Phẳng thú vị khi nó mở ra một thế giới của người đa năng, và đồng thời vạch ra chiến lược để người đa năng có thể tìm thấy thành công như người chuyên gia. Điều đầu tiên mà bạn và tôi chấp nhận rằng, cần chấm dứt việc dằn vặt bản thân khi không thể tìm được “tiếng gọi đam mê thần thánh trong một lĩnh vực” vì chúng ta có quá nhiều đam mê.
Trong một thời gian dài khi còn trẻ, tôi băn khoăn rằng đâu mới là “One true calling”? Tạm dịch là “tiếng gọi thần thánh của một đam mê”. Các lĩnh vực mới mẻ mở ra như những chiếc vỏ sò lấp lánh trên bờ biển, cái nào cũng hay ho và hấp dẫn. 
Mãi cho đến bây giờ, tôi khi đã tìm được “Passion” - Một mục tiêu dài hạn, đáng tiếc là “One true calling” thì chưa. Có lẽ sự khó khăn trong việc đi tìm “tiếng gọi trong truyền thuyết” chính là hành trình dẫn dắt tôi đến với nhiều thứ mới mẻ hơn.