Đây là 1 bài tập mình nghe được trên podcast The Present Writer của chị Chi Nguyễn (được lấy trong một khóa học Simple Habits của Matt D'Avella), vì thế mình muốn viết ra để hình dung 1 ngày trong mơ của mình sẽ thực sự như thế nào? Và mình có hạnh phúc khi được sống với mỗi ngày trong mơ như thế không?
Bài tập này có 5 câu hỏi và mình sẽ trả lời để mô phỏng lại 1 ngày trong mơ.

Bắt đầu với câu hỏi đầu tiên vào buổi sáng

Buổi sáng trong mơ của bạn như thế nào? Mấy giờ bạn ngủ dậy? Thành phố nào mà bạn đang ở? Bạn có ăn sáng không? Ăn sáng như thế nào? Bạn có thời gian riêng cho buổi sáng hay không? Hay là bạn dành thời gian cho người khác? Bạn làm gì cho buổi sáng của bạn?
Mình sẽ thức dậy vào 6h sáng, khi trời mới hửng nắng và những giọt sương vẫn còn đọng trên những tán cây xanh. Đó là 1 căn nhà gỗ nhỏ trên sườn núi của thành phố Đà Lạt, có chút lạnh và rồi sẽ dành ra 30 phút để nhìn ngắm thành phố trong làn sương mờ đục. Trên tay là 1 ly trà nóng, bật 1 podcast mình thích hoặc 1 bài nhạc để nhắm thành phố đang thức giấc.
Rồi mình sẽ đóng vai một cô gái bếp núc để chuẩn bị một buổi sáng nhanh gọn với vài lát bơ, 2 lát bánh mì nguyên cám thêm chút ngọt ngào của chuối và một ly sữa đậu nành của Đà Lạt. Chờ cho mây tan ra, mình sẽ đánh thức vườn rau nhỏ của mình bằng những giọt nước sớm.
Một buổi sáng trọn vẹn cho một cô gái độc thân!

Câu hỏi thứ 2

Hãy tưởng tượng nếu ngày trong mơ của bạn là ngày thường, bạn sẽ làm gì trong ngày đó, bạn có đang làm việc cho 1 dự án đam mê của mình không, ai là những người bạn dành nhiều thời gian nhất cho những ngày này?
Sau bữa sáng, mình sẽ bắt đầu với một dự án cá nhân của mình và những công việc tự do mà mình đang nhận làm. Vì mình là người của tự do nên ước mơ trở thành 1 freelancer với công việc viết lách là điều mình đang mơ về. Mình sẽ tập trung dành thời gian để kiểm tra công việc hôm ấy, những việc mình phải hoàn thành và sắp xếp để chu toàn mọi thứ.
Nếu có dư chút thời gian thì lên đọc bài viết của những người mình theo dõi để lấy thêm ý tưởng từ những nội dung đó.

Câu hỏi thứ 3

Bạn làm gì cho bữa trưa? Bạn ăn trên bàn làm việc hay ngoài quán? Bạn ăn 1 mình hay ăn với bạn của mình.
Một vài món ăn đơn giản, không quá cầu kỳ, mình thích sự nhanh gọn trong chế biến vào mỗi bữa trưa, kiếm một góc bàn ăn để ngồi thưởng thức nó rồi tranh thủ chút thời gian để ngủ trưa khoảng 30p.

Câu hỏi thứ 4

Bạn làm gì vào buổi tối? Bạn ra ngoài vui chơi hay ở nhà đọc sách, bạn đang có dự định du lịch trong tương lại hay là đang tập trung làm việc cho 1 dự án nào đó?
Sau khi kết thúc công việc, mình dành 1 giờ để tập luyện, gọi điện hỏi thăm bố mẹ, người thân, chuẩn bị những món ăn cầu kì hơn một chút để hưởng thụ. Hẹn người bạn thân đến 1 quán coffee để cùng nhau chia sẻ một vài câu chuyện hay một vài dự định trong tương lại.
Còn nếu lỡ ngày đó mưa, bạn thân bận, mình ở nhà đọc vài trang sách, lên ý tưởng cho công việc ngày mai, tìm hiểu về những thứ mình cần cho dự án sắp tới rồi kết thúc mọi thứ bằng 1 trang nhật ký để cảm ơn bản thân vì đã sống có ích mỗi ngày.

Câu hỏi thứ 5

Ngày trong mơ này khiến bạn như thế nào, có hạnh phúc không?
Sau khi hoàn thành bài tập này, mình có đôi chút ngập ngừng vì mình nhận ra rằng hình như 1 ngày trong mơ của mình ở hiện tại chỉ có mình với mình.
Nó cho mình thấy được sự thay đổi của bản thân, nếu trước kia mình thích nhộn nhịp hơn thì giờ mình lại thích 1 mình hơn, nếu trước kia hạnh phúc trong mơ của mình là có thêm 1 gia đình nhỏ thì giờ mình lại ít nghĩ về nó hơn.
Chắc có thể là do những vấn đề trong cuộc sống gần đây khiến một ngày trong mơ của mình trở nên khác đi.
Nhờ bài tập này mình nhận ra rằng "Ngày trong mơ" chính là đang phản ánh thứ mà mình đang cần trong cuộc sống ngay lúc này. Đó là một không gian yên tĩnh, sự kết nối với thiên nhiên. Đi sâu vào để chăm sóc bản thân và tập trung nhiều hơn cho công việc.
Biết đâu một ngày nào đó, ở 1 thời điểm khác "Ngày trong mơ" của mình cũng sẽ khác.
Nếu được bạn cũng hãy thử sống 1 ngày trong mơ của bạn nhé!