Cuộc sống của mình mỗi ngày trôi qua thật lặng lẽ, thật êm đềm và sâu lắng. Đây đúng là một nghệ thuật thưởng thức và trân trọng thực tại sự sống. Chính những lúc như này mình thấy bản thân quá may mắn và cũng đã rất nỗ lực để có được một trải nghiệm tuyệt vời như bây giờ, nên chắc chắn mình sẽ không hoài phí thì giờ vào những hưởng thụ vô bổ mà mình muốn làm điều gì đó có ích để ban tặng lại cho thế giới này.
Mình không lao đao, sợ hãi trong vòng lặp kiếm tiền nữa vì mình đã bước ra khỏi vùng suy nghĩ cho rằng cuộc sống cần một công việc ổn định và an toàn. Làm gì có cái gì mà “ổn định và an toàn” hả các bạn? Quan điểm lỗi thời, thiếu chiều sâu đó chỉ tổ hại cho cuộc sống của các bạn mà thôi! Các bạn sợ gặp khó khăn, sợ gặp thất bại, sợ gặp rủi ro đúng không? Mình hiểu cảm giác này lắm, nhưng các bạn quên đi mất chúng ta có thể học cách quản lý rủi ro và những thất bại không đáng có trong cuộc sống. Còn lại những khó khăn nhỏ khác đều là những bài học đắt giá giúp bạn thêm mạnh mẽ và tự do mà thôi!
Bạn phải luôn nhớ rằng bạn chỉ thực sự giỏi và vững vàng từ những bài học thất bại trong cuộc sống. Nếu hiểu và thực hành được điều này bạn sẽ có một cuộc sống đáng kinh ngạc đó. Bạn có muốn mình kể về những hoạt động thường nhật của mình một ngày là gì không? Thôi để mình kể cho lẹ ha, hỏi dơi hỏi chuột quá, đằng nào cũng kể rồi mà cứ làm hoa làm lá :))
Bất cứ hoạt động nào cũng thế, từ suy nghĩ, lời nói, hành động, dự án của mình đều chứa đựng sự tập trung, và phẩm chất an trú ở đây và bây giờ. Sinh hoạt, vệ sinh & chăm sóc cơ thể, học tập (kiến thức về tài chính; đầu tư; anh văn; các bài viết trên twitter..), viết lách, đọc sách, ngắm bầu trời xanh mây trắng, ngồi bên khung cửa sổ ngắm nhìn tán lá đong đưa trước gió, đi bộ, dọn dẹp nhà cửa đối với mình là tất cả đều là mầu nhiệm.
Bạn đừng lầm tưởng rằng việc làm cho thế giới này tươi đẹp lên là điều gì đó lớn lao là phải đi ra ngoài kia làm ông này bà nọ, làm người có bằng cấp học vị cao nhé! Chỉ cần yêu thương bản thân và nâng cấp chúng mỗi ngày thì đó là một việc làm giúp cho thế giới tốt hơn rồi, có gì đâu mà gê gớm.
Mình cũng có khoảng thời gian được trải nghiệm nhiều mối quan hệ cuộc sống, mình luôn trân quý và biết ơn những mối quan hệ xuất hiện trong cuộc sống của mình. Thế nhưng trong sâu thẳm mình không tìm thấy sự đồng điều về tư duy cũng như phong cách sống, đâu đó vẫn còn những câu chuyện sáo rỗng: đầy ganh tỵ, giận hờn, nghi ngờ, thiếu sự trân thật và thấu hiểu nhau.....Mình không lên án hay ngồi phân tích hàng giờ cho những mối quan hệ đó nghe được các bạn ạ!Đó là một câu chuyện nhiều nhân duyên hội tụ lắm, nói ra họ cũng không nghe chứ đừng nói là hiểu và thực hành lại là một chuyện quá xa vời.......
Ban đầu mình có thể tiếc, buồn về tất cả những mối quan hệ như thế (trong đó có cả những người thân của gia đình mình nữa, bạn đừng nghĩ người thân đã là hiểu nhau nhé, không có đâu). Mình học cách tự tách ra khỏi những mối quan hệ như thế, hành động đó ngẫm cho thật kỹ thì nó mang hướng tích cực rất nhiều, mình không phải cố gắng gồng mình mình trước những sự việc cuộc sống mà không được là chính mình, mình có không gian tĩnh lặng để học hỏi và lắng nghe thế giới bên trong & ngoài nhiều hơn. Không gặp mọi người nữa không có nghĩa mình ghét bỏ, chỉ đơn giản nhân duyên không đủ nữa mà thôi!
Thời giờ, giới trẻ ngoài kia hầu như đều bị cuốn vào vòng tròn luân hồi quá! Nào là công ăn việc làm, tiền tài, danh vọng, vật chất, sắc dục, đủ thứ trò chơi thiếu lành mạnh trên đời cái gì cũng có.......Mình thấy nếu bản thân mình không có môi trường và ý chí thực tập một lối sống lành mạnh, văn minh và tràn đầy nghệ thuật chắc hẳn mình cũng lênh đênh trên biển đời mà thôi. Chúng ta có nhiều thông minh nhưng lại thiếu sáng suốt để thấu được việc gì cần được phát huy và việc gì không thì mới mang lại lợi ích.
Nhưng mình luôn tin bên trong mỗi người đều có sẵn bản chất của chân - thiện - mỹ, nhưng chúng ta chưa có cơ hội để thấy và mài dũa chúng mà thôi. Bài viết này mình dành tặng những bạn có đủ nhân duyên thì lĩnh hội và thưởng thức nhé, mình chỉ đơn giản là người gieo những duyên lành nhỏ tới thế giới này, không có gì là cao cả.
Chỗ mình đang ngồi làm việc, có nhóm mấy bạn trẻ đang ngồi bắn game ồn ào quá, cũng gây cho mình cảm giác bị làm phiền và hơi khó chịu. Mình chẳng buồn chỉ trích ai cả, những hình ảnh này mình cũng bắt gặp ở rất nhiều nơi rồi nên cũng không lấy làm lạ lẫm. Nhưng mình nghĩ bụng “nếu có nắm lá ngón trong tay tao nhét vào mỏ mấy đứa bay quá”. Hihi, nghĩ bụng thôi, chứ có cũng chả dám, mấy đứa oánh mình chết, mình sợ chết lắm!
Mình dừng bài viết tại đây thôi, chúc các bạn một ngày an lành và thảnh thơi nhé! Nếu yêu thích mình thì ủng hộ và chuẩn bị đón nhận nhiều bài viết khác của mình ha!