Hôm nay là một thứ 7 rất ổn, tính đến 15:36. Vì sau đó còn ổn nữa khum thì chưa ai biết.
Lịch trình buổi sáng hoàn hảo của các bạn là gì? Với mình thì như thế này:
- Sáng thức dậy (lưu ý là không nên sớm quá, tránh để cơn buồn ngủ làm mình quáo (từ ghép giữa quạo & cáu =)))), gom đồ đi giặt, sau đó làm công tác vệ sinh, tắm gội thiệt mát mẻ, xong xuôi thì quần áo đã giặt xong, lấy ra phơi cho tươm tất, rùi mới đi ăn sáng.         
- Giờ là lúc thích hợp đi café với bạn nez. Bữa nay, mình hẹn Mai Leo, một người bạn đặc biệt đã khiến mình (tự) thay đổi rất nhiều từ khi chuyển vào Sài Gòn. Người mà khi ở cạnh bên, mình phát hiện ra một phần rất khác của bản thân mà trước giờ mình chưa từng nghĩ tới. Đó cũng là người khiến mình cảm thấy quyết định nhất thời hơn 2 năm trước (phi vụ dịch chuyển hơn 2000km) là xứng đáng. Dù chưa đạt được thành tựu gì đủ để flex, nhưng khi nhìn lại hành trình “học lớn” của bản thân, mình vẫn rất biết ơn trải nghiệm này. Tìm đâu ra người luôn nắm tay mình khi qua đường và không dùng điện thoại khi đi café chứ. Nếu muốn dùng điện thoại, Mai Leo sẽ luôn “xin phép” mình trước, và cũng chỉ vài phút mà thôi. Với chúng mình, thời gian café thì không dành cho mạng xã hội.
-  Cuối tuần này, Nhã Nam có hội sách giảm giá, nên café xong chúng mình có ghé qua xem. Mỗi đứa cũng lựa được vài cuốn thú vị.
-  Kết thúc hành trình là 1 ly nước mía bự thiệt bự và ai về nhà nấy.
Có vẻ nửa ngày thứ 7 trôi qua cũng bình thường nhỉ, nhưng mình thấy thích lắm. Lúc Mai Leo đưa mình về, mình đã có chút suy nghĩ miên man thế này: Có những người mang đến hoặc niềm vui, hoặc sự thú vị, hoặc sự tẻ nhạt, hoặc sự mông lung, hoặc sự chán chường, hoặc sự tích cực, hoặc sự vô tư… Mỗi ngày, mỗi ngày, khi mình lớn lên, ở vào một giai đoạn nhất định của cuộc đời, chúng mình sẽ có mong muốn được ở gần những người với trường năng lượng hoặc giống hoặc khác với mình. Nhưng dù lựa chọn của bạn là gì, thì mình cũng mong rằng, bạn sẽ thấy cuộc sống của bạn và những người bạn yêu thương tốt hơn mỗi ngày.
Mong bạn cũng có một cuối tuần an yên.