Trời Sài Gòn gần đây nóng nực đến lạ. Sáng nằm ở nhà đến 9h, người tôi đã lấm tấm mồ hồi. Vội lao dậy bật chiếc điều hòa, tranh thủ xem tập film rồi lại thiếp đi. Có những ngày tôi cứ nằm và xem film, hết tập này rồi tập khác, chán lại nằm ngủ, rồi ngày tiếp theo người đau nhức mệt mỏi, lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi, uể oải. Nhiều bữa xem film đến 2h, 3h sáng, tôi không hiểu bản thân đang làm cái quái gì nữa. Tôi không biết mình bị nghiện mạng xã hội, nghiện xem những video ngắn để tìm niềm vui nhất thời, chìm đắm trong những bộ phim để quên đi thực tại, hay vì chính trong thực tại tôi cũng không biết làm gì nên muốn quên đi.
Tôi đã cố gắng để vực dậy tinh thần của bản thân mình, nhưng sao tôi vẫn trong cái vòng lặp đó hoài? Tôi có thể làm gì đây?
Tôi đã xóa hết những ứng dụng mạng xã hội, xem video ngắn, tôi hạn chế bản thân nhất có thể để ngăn bản thân tiếp tục duy trì thói quen nguy hại này.
Cơ thể cành ngày béo & nặng nề, có lẽ đã đến lúc tập thể dục, nhưng có lẽ cần từ từ, từng bước 1 để cải thiện cân nặng.
Tôi muốn ít nhất bản thân có thể quay về những ngày siêng tập thể dục/ chạy bộ và đọc chút sách để não bộ tôi không bị trì trệ nữa.
Cơ thể tôi tiều tụy quá... Vực dậy, vượt qua đi nào bản thân tôi ơi!