.
Một người con gái đã đến.
Những vần thơ đã trốn mất tích biệt tăm từ bấy lâu bỗng muốn oà ra tung tăng nhảy nhót mà tuồn lên giấy trắng. Tôi nhớ em trong một ngày nắng gắt. Quốc Khánh năm nay chưa mưa.
Vần thơ. Vệt nắng.
Em là trăng xanh,
tôi là sóng trắng.
Ngụp lặn, dâng trào
vì Em.
. .
Giữa những xốn xang lộn xộn bộn bề của cuộc sống, có lẽ hơi thở của em thứ đang phảng phất trong tâm trí tôi là một làn gió mát đặc biệt chẳng thể tìm thấy ở đâu, làm dịu đi những cuộc cãi lộn của tôi này tôi kia trong đầu và cũng làm dịu đi cái ham muốn được biến mất khỏi cõi đời này khi nghĩ đến ngày mai. Em đừng trách tôi nhé, bởi nhờ em tôi đã dám nghĩ thật lòng tích cực về tương lai. Chỉ là hôm nay tôi mệt mỏi ủ rũ chả hề giống ánh gắt chói chang ngoài kia. Mà em cũng đang mệt lắm, phải không?
Em là ánh nắng,
tôi là lá cây.
Em là trời mây,
tôi là ngọn gió.
Em ơi em có
đem lòng nhớ thương
dẫu những đêm trường,
. . .
Quốc Khánh năm nay lại mưa rồi.
Nhưng cây cối vẫn há miệng kêu gào. Nhưng dãy bờ rào vẫn bứt rứt thở dài vì lớp bụi khô khốc bẩn thỉu vẫn bám đầy người. Mưa chớm lăn qua kẽ mắt khi tôi nhớ về em. 
Căn phòng tối.
Quần áo thùng thình treo trên móc.
Đồ đạc lỉnh kỉnh vắt trên bàn.
Trốn sâu trong lớp chăn ấm.
Trốn xa khỏi cuộc đời.
Tôi vẫn nằm đây chơi,
thì thào trong bóng tối.
Chơi vơi.
Căn phòng xám,
đen nhưng mà Ánh sáng
Phải chăng là em đến dẫn tôi về?
. . . .
Mưa ào ạt xối xả, như để trôi hết xốn xang trong lòng. Nhưng nỗi nhớ em tha thiết cháy bỏng, hoá ngọn lửa không tài nào dập tắt. Giá như,
tôi hóa thành ngọn gió
dịu mát lòng em,
tôi hoá thành màn đêm
ôm chầm em mỗi tối,
tôi hoá thành con suối
cuốn đi những muộn phiền,
để thấy em cười như nụ hôn lên đôi mắt,
để thấy em vui như tưới mát cõi lòng,
để em sống,
để em ở bên tôi
thêm nữa,
. . .
Mai kia nếu thân xác có tan tành.
Tôi muốn mang theo một chút hương của em lên trên những tầng mây.
Tôi muốn trộm lấy một ít ánh mắt em cười vào trong ánh nắng.
Tôi muốn em gửi nụ hôn vào cát trắng,
để tôi được gặp em mỗi khi sóng vỗ bờ,
để tôi được yêu em,
mãi mãi.
. .
Cho đến ngày tận thế:
bầu trời sụp đổ
đại dương hoá biển lửa
mặt đất vỡ vụn vào hư không, tôi vẫn sẽ tìm em trong trùng điệp trùng vi của bóng tối. 
em là Ánh sáng,
trong tôi
.
- 2/9/2023 -