Xin chào, đã lâu không viết. Nhân một ngày cảm xúc trồi sụt khó chịu mình muốn gửi đến cho chính mình vài dòng tâm sự. Nếu bạn có tình cờ đọc được thì cho mình chút chia sẻ nếu đồng cảm nhé
Dù vậy, đôi khi cũng không khỏi thoáng chùn bước trên con đường mình đi, nhỉ?
Dù vậy, đôi khi cũng không khỏi thoáng chùn bước trên con đường mình đi, nhỉ?
1. Chuyện về peer pressure
Hôm nay mình nhận được tin nhắn của một người bạn thân thiết.Bạn nói về việc một ai đó cùng lứa tuổi với bọn mình hiện đang làm việc cho một sàn ecom và lao động miệt mài, chăm chỉ. Một người bạn khác khá giỏi giang, có khiếu thẩm mỹ và làm trong lĩnh vực thiết kế;cô bạn này ước mơ công việc thiết kế đã lâu, hiện tại đã làm việc được ở một công ty lớn và có tầm ảnh hưởng. Mình thấy vui vì mọi người đều có ý chí và năng lực, đang trên đà phát triển và cũng không thoát khỏi cảm giác chạnh lòng, so đua hơn thua. Đây là một tính tiêu cực mà mình mong có thể cải thiện, gạt nó ra khỏi suy nghĩ của mình vì mình là người dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc. Việc gì đó xảy ra cũng có thể phá hỏng một ngày của mình. Hiểu được bản thân như thế, mình luôn tự nhủ cố gắng hoàn thiện hơn, học tập nhiều hơn và luyện tập nhìn nhận bản thân, tự tin về khả năng của chính mình. Dù vậy, đôi khi cũng không khỏi thoáng chùn bước trên con đường mình đi, nhỉ?
2. Chuyện tình cảm, một chút ghen tuông rối bời làm tệ thêm ngày hôm nay
Mình tự nhìn nhận bản thân là một người mạnh mẽ. Định nghĩa mạnh mẽ đối với mình hiện tại là đủ nhận thức tình trạng của bản thân, phân định được đâu là suy nghĩ và đâu là thực tế. Tuy nhiên tính mạnh mẽ đó không thể nói là có thể sở hữu một cách cố định được. Bạn phải yếu đuối để rồi biết thế nào là mạnh mẽ, biết hành động như thế nào để mình cảm thấy tốt hơn. Tức là vẫn có đôi khi hành động hay lời nói của ai đó làm mình chạnh lòng một chút, tổn thương một chút và chính vì hiểu được sự ảnh hưởng năng lượng như thế nên thay vì như lúc trước mình đem chuyện phiền lòng trách cứ người khác (có thể coi là những ngoại lực tác động), thì giờ đây mình chủ yếu điều chỉnh suy nghĩ lạc quan và tự tin hơn. Nếu bạn nghĩ bản thân thiệt thòi thì chuyện nó sẽ thật sự diễn ra như vậy, còn nếu bạn nghĩ tình huống đó là thử thách hoặc bài học mà cuộc sống đem lại để mình ngày một tốt hơn, thì nó sẽ phát triển theo chiều hướng đó.
 "Nếu có chuyện gì xảy ra thì mình sẽ biết được thôi, chẳng cần phải đào bới, suy diễn hay nghi ngờ, võ đoán"
"Nếu có chuyện gì xảy ra thì mình sẽ biết được thôi, chẳng cần phải đào bới, suy diễn hay nghi ngờ, võ đoán"
Nói lan man như vậy để động viên bản thân một tí. Rằng chuyện cũng không có gì tệ lắm đâu, chỉ là một ngày không mấy suôn sẻ thôi 😉
Mình có người yêu bằng tuổi. Bạn hiền lành và thân thiện, khá dễ thương, lại được mọi người quý mến. Mình biết là xấu tính nhưng mình có đôi chút ngầm ghen tị với những mối quan hệ xung quanh bạn. Thật ra với mình, những người đó là bạn bè, người có tình cảm với bạn hay là người bạn có tình cảm, giờ đây mình cũng thấy không quan trọng. Mình hiểu được để có thể dung hòa và cùng gắn bó với nhau trong cuộc sống thì cần nhiều hơn là tình yêu. Đôi khi một chuyện đơn giản là có thể nhẫn nhịn tính xấu của người kia, hay là ở bên nhau trong những ngày chán chường nhất cũng gọi là đáng quý rồi.
Mình từng có một quãng thời gian cảm thấy mối quan hệ với bạn chẳng đi đến đâu do cảm giác bất an cứ thường trực quanh mình. Mình thậm chí còn cố kiểm soát từng hành động hoặc lời nói của bạn để rồi kết quả nhận lại là mình càng làm bản thân tổn thương sâu sắc hơn. Mình tập dần tính lạc quan, bớt nhìn ngắm hay cố đánh giá, tìm hiểu về cuộc sống cá nhân của bạn vì tất cả những thứ đó không giúp ích gì cho mối quan hệ hay bản thân mình. Mình dần tập suy nghĩ theo hướng buông bỏ những chuyện không đáng và thường xuyên tự nhủ "Nếu có chuyện gì xảy ra thì mình sẽ biết được thôi, chẳng cần phải đào bới, suy diễn hay nghi ngờ, võ đoán".
Tình cảm nói cho cùng dù đáng quý nhưng cũng chỉ là một khía cạnh của cuộc sống thôi. Bản thân mình cứ mãi chìm đắm vào nó thì mọi thứ đều trở nên tệ đi vì không nhận được sự vun đắp nào. Vậy nên dù khó khăn một chút, nhất là trong tình thế như hiện tại, nhưng mình vẫn có một lòng tin tưởng nếu suy nghĩ lạc quan thì cuộc sống của mình cũng sẽ tươi sáng.