Chắc hẳn trong cuộc sống này, chúng ta đều phải trải qua những lựa chọn không hề dễ dàng. Trong đó lựa chọn về việc kết thúc một mối quan hệ là điều khó khăn nhất bởi vì đó là khi ta biết một ai đó sắp rời xa khỏi đường dây tình cảm của mình trong cuộc sống này…
Bạn cũng như tôi, không hề muốn làm tổn thương bất kỳ ai, tuy nhiên càng chần chừ kéo dài, chúng ta lại càng làm tổn thương nhau bởi sự dây dưa không dứt khoát này.
Light's seers tarot
Có người bảo rằng, thời gian sẽ giúp xóa nhòa tất cả, nhưng với tôi, thời gian chỉ giúp ta gom góp thêm vài trải nghiệm mới để che lấp những kỷ niệm trước đây dù buồn hay vui, chứ không hề xóa nhòa bất kỳ điều gì. Chính vì vậy, để kết thúc một mối quan hệ nào đó, tôi thường chọn cách ít đau lòng nhất. Và vì thế lại càng gieo hy vọng cho nhau.
Bạn biết không, mọi mối quan hệ đến với ta trong cuộc đời này đều có ý nghĩa nào đó, bài học nào đó mà ta không thể học một mình. Bởi đối phương là sự phản chiếu chính ta trong cuộc sống này. Ta hiểu chính mình hơn khi trải qua những mối quan hệ trong cuộc sống.
Hành trình khám phá bản thân của chúng ta không thể nào thiếu đi những mối liên kết giữa người với người trong cuộc sống.
Tôi từng đọc đâu đó về 1 triết lý yêu đương “Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi”, bởi vì chúng ta chỉ biết ta của hiện tại đang như thế nào thôi, còn chuyện tương lai thì mấy ai biết được… Nhưng không phải vì thế mà ta hời hợt trong việc xây dựng tình cảm với người xung quanh bạn nhé.
Tôi cũng như bạn đều hiểu rằng, một mối quan hệ tan vỡ không có nghĩa là mối quan hệ tồi, chỉ là nó dạy ta hết những bài học cần thiết. Hãy để nó trôi qua nhanh chóng, vì chần chừ, dây dưa níu giữ chỉ càng thêm đau lòng bạn cũng như đối phương.
Nếu có thể hãy nói chia tay một cách văn minh, không bạo lực hay nặng lời thương tổn lẫn nhau. Vì ít ra đấy cũng là người từng dạy ta một bài học nào đó về tình cảm.
---------Ma-xư---------