Gần đây mình mới tìm được một kênh youtube của một bạn người Mỹ tên là TheCottageFairy
Một cô gái với mái tóc xoăn, váy hoa và những đôi boots da nâu sờn màu. Một nghệ sĩ tự do sống ở vùng nông thôn phía Bắc bang Washington, một cô giáo mầm non, một người thích làm đồ thủ công, đọc sách và tận hưởng thiên nhiên.
Sự bình yên của một Oul Soul đã tìm về nhà
Có rất nhiều độc giả đã hỏi TheCottageFairy rằng cô ấy có cảm thấy cô đơn khi từ bỏ cuộc sống thành thị để chuyển về vùng nông thôn hoang sơ, đối mặt với thiên nhiên chưa được thuần hóa, trong một thị trấn chỉ có 500 dân cư.
Và cô ấy trả lời rằng thực sự luôn có rất nhiều người cô đơn trên khắp thế giới. Nhiều người sống ở các thành phố nhộn nhịp có gia đình, bạn bè, người yêu và công việc nhưng vẫn cảm thấy bị cô lập và đơn độc.
Sự cô đơn hay trầm cảm phụ thuộc vào việc bạn sống với mọi người hay không. Cô ấy xem nó là một cảm xúc chứ không phải là một vị trí hoặc tình trạng mối quan hệ.
Trước khi chuyển đến vùng nông thôn, TheCottageFairy đã cảm thấy cô đơn và nhận ra rằng mình cần một cuộc sống nội tâm phong phú hơn và ý thức rõ ràng về mục đích sống của mình. Điều này đã đưa cô vào một cuộc hành trình phát triển bản thân để đến đây.
Cô đơn là một cảm xúc chứ không phải là một vị trí hoặc tình trạng mối quan hệ.
Cảm giác hạnh phúc và viên mãn hiện tại đến từ những thứ cao hơn cả những mối quan hệ, nó đến từ sự mãn nguyện bên trong không phụ thuộc vào các nguồn bên ngoài, đó là sức mạnh bên trong mà mỗi người luôn cần cố gắng để trau dồi và phát triển.
Góc sáng tạo của The Cottage Fairy
Tranh The Cottage Fairy vẽ
Tranh The Cottage Fairy vẽ
Một mình không đồng nghĩ với cô đơn và nhiều mình chưa chắc là ấm áp. Chúng ta cứ mải miết đuổi theo những bậc thang quy chuẩn của xã hội mà quên mất điều bản thân cần là gì.
Để rồi người trẻ 20 vừa bước vào đời chăm chỉ phấn đấu, đắp thêm vào người bao danh xưng nhãn mác cuối cùng nhìn sâu vào bên trong lại chỉ thấy một trái tim trống rỗng thoi thóp ngừng đập.
Đâu là điều khiến ta thực sự hạnh phúc, đâu là thứ khiến ta cảm thấy được sống khi làm nó mỗi ngày, đâu là nơi ta thuộc về, và phải như thế nào mới thoát khỏi sự trống rỗng đang bủa vây.
Mình rất thích một câu nói đại ý là nếu phải chọn giữa việc tôi không thích những kiếm được tiền và việc tôi thích nhưng không kiếm được nhiều tiền thì tôi sẽ chọn việc mình thích. Bởi chẳng ông chủ nào lại đi trả lương cao cho một kẻ làm việc hời hợt. Còn với điều tôi thích, khi tôi được đắm mình trong nó đó cũng đã là một trạng thái hạnh phúc và nếu tôi không ngừng nỗ lực học hỏi phát triển chắc chắn sớm muộn tôi cũng sẽ đạt được những kết quả đủ để khích lệ tôi bước tiếp.
Lắng nghe trái tim, dũng cảm bước về phía mặt trời. Phá hủy những bức tường của thành kiến và nỗi sợ để ánh sáng bên trong bạn được lan tỏa.
Cứ sống với những khao khát thực sự rồi bạn sẽ không còn cảm thấy cô đơn nữa.
Sự bình yên của một Oul Soul đã tìm về nhà
Đồ thủ công cô ấy tự làm để bán trong phiên chợ cuối tuần và cửa hàng riêng
Đồ thủ công cô ấy tự làm để bán trong phiên chợ cuối tuần và cửa hàng riêng
Đồ thủ công cô ấy tự làm để bán trong phiên chợ cuối tuần và cửa hàng riêng
Video được nhắc đến trong bài viết
-----
Đọc thêm các bài viết khác tại Blog của mình: leejieun06.wordpress.com
Kết nối với mình tại Facebook: https://www.facebook.com/thuhien0694