nguồn ảnh: Pinterest
Ai đó sẽ trải qua vài cuộc tình dang dở, bạn chịu những lần tổn thương này đến tổn thương khác. Mà để quên đi những tổn kia cũ bạn lại tiếp tục say yes với người khác, thế là cùng người sau yêu đương để quên đi người cũ. Cứ như vậy, bạn vẫn là tiếp tục trong vòng lẩn quẩn không dứt ra được. Nhưng bạn của tôi ơi, tại sao cứ phải tự làm khổ mình chứ? Bạn đừng tưởng như thế là cho bản thân thấy thoải mái, dễ chịu. Thật ra, bạn đang tự dày vò chính mình và cả người kia nữa. Nên bạn hãy dừng việc đó lại đi. Tội tình gì phải làm vậy? 
Trên mạng có lưu truyền câu nói: " Kẻ bị tổn thương lại muốn tổn thương người khác. " Câu nói này quả thực rất đúng với những người hay chọn bừa một người để yêu. Bởi vì bạn bị người cũ bỏ rơi và chối bỏ, bị hắn đá đi một phát làm cho bạn điếng cả người nên bạn đau khổ, lụy bại trong tình yêu với anh ta, thế là bạn muốn nhanh chóng quên đi con người vô tình, tàn nhẫn kia. Bạn quyết định yêu đương tiếp. Không biết bạn muốn chọc tức anh ta hay muốn cho anh ta không có hắn bạn vẫn sống tốt nữa? Mà bạn đang sống không tốt,  không quên được anh ta mà còn để anh ta ở trong đầu. Nên cô gái ơi, việc quen người mới sau vài ngày chia tay với người cũ chẳng giúp ích gì đâu. Thay vào đó bạn nên thay đổi chính mình đi. 
Tôi nói vì sao các cô gái nên thay đổi mình, hay nói khác là sống khác đi. Bởi vì không tự dưng mà anh ta đá bạn đâu, không tự dưng mà anh ta muốn tình cảm hai người cắt đứt đâu. Nói ra là chán, là hết yêu thì đó cũng có thể do anh ta quá phụ bạc, nhưng cũng có thể do bạn đó cô gái. Bạn không còn xinh đẹp như lúc mới yêu, không dịu dàng như ngày đầu, không chu đáo như khi mới quen… mà bạn ngày càng lười nhát, xấu xí, cọc cằn, đòi hỏi… Thừa nhận rằng người kia cũng nên bao dung bạn nhưng chỉ là một lúc nào đó trong cuộc sống thôi, chứ bao dung mọi lúc, mọi nơi hay cả đời thì không thể (trừ những tên tra nam lẻo mép). 
Yêu đương vốn chỉ là một phần của cuộc sống thêm vui vẻ thôi. Nhưng nếu không vui vẻ thì bạn đừng nên yêu đương, điều này là không nhất thiết, không phải ai cũng phù hợp cho việc yêu đương đâu nhé. Giống như nấu một nồi canh, muốn nó ngon và đậm đà thì bạn thêm những giá vị khác như muối, đường hay hạt nêm, rau ngò… nhưng sẽ không phù hợp nếu bạn cho mắm ruốc, tương ớt vào đó đâu. Việc đi một đôi giày cũng vậy, ngày thường bạn đi đôi số 36, hôm nay bạn đi đôi 35 hay 37 thì sẽ không thoải mái đúng không. Tình cảm cũng vậy, không thể vô duyên vô cớ mà có được, phải phù hợp thì mới được chứ, đúng không? 
Vậy việc bạn không yêu hay chia tay người yêu cũng không phải chuyện gì quá lớn. Hai người gặp nhau là duyên, không gặp được nhau cũng là duyên, tất cả đều được ông trời an bài cả rồi. Người với người cuối cùng rồi cũng chia xa mà thôi. Có gì đáng để lưu tâm, đau lòng chứ! Bạn một mình thì cũng rất tốt, chẳng đáng lo đâu. Tôi nhận thấy việc độc thân cũng là một lợi thế với con gái đó. Có rất nhiều việc mà khi bạn bận hẹn hò nên không làm được, thì bây giờ là cơ hội thích hợp để làm rồi đó. Hãy cùng nhau trở thành những cô gái phi thường, xuất chúng. Là con gái cần phải biết yêu thương chính mình, cho bạn thân sự thoải mái, sự tự do nhất. 
Việc mà một cô gái nên làm là tái tạo lại cuộc sống của mình. Tôi sẽ đề xuất ra một số ý kiến, bạn có thể tham khảo cũng như đề xuất với tôi những điều bạn biết. `•` 
  • Dậy sớm trước 5h, ngủ trước 23h: một giấc ngủ đầy đủ, luôn khiến chúng ta có một ngày thật tuyệt vời, bạn sẽ có thêm thời gian để thực hiện những việc mà mình. Tuy chỉ thêm một chút thời gian mỗi ngày nhưng qua nhiều ngày, nhiều năm thì con số đó quả thực không phải nhỏ. Vậy nên hãy cố gắng tận dụng nó nhé!
  • Uống đủ lượng nước mỗi ngày : vì nó giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc loại bỏ độc tố, điều hòa thân nhiệt, giúp tiêu hoá nhanh… Ngoài ra, bạn nên uống nước trước khi ngủ, như vậy sẽ giúp bạn không bị đói, giúp giấc ngủ ngon hơn. Tương tự, bạn cũng nên uống nước khi vừa thức dậy nhằm tăng tuần hoàn máu, giảm đau bụng và những bệnh nguy hiểm khác. 
  • Tập thể dục: dù vóc dáng bạn có như thế nào, thì việc vận động mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và sắc đẹp của các bạn. Không cần biết bạn muốn giảm cân, giữ dáng hay chỉ đơn thuần là tập cho vui thì tôi rất khuyến khích bạn làm điều đó. 
  • Chăm sóc cơ thể, từ đỉnh đầu tới lòng bàn chân: là con gái bạn phải biết chăm chút cho mình. Đừng tin những lời đàn ông nói rằng mình chỉ yêu bạn là do tính cách bên trong bạn, vì nếu bạn không vừa mắt anh ta thì chắc gì anh ta đã để tâm đến bạn mà rảnh rỗi tìm hiểu tính cách bạn ra sao. Nên bạn phải đầu tư cho mình ngay từ bây giờ. Dù cho bạn không đẹp, nhưng không được lượm thượm, không gọn gàng, sạch sẽ. 
  • Rèn luyện tâm tính: đừng chỉ chăm chút bên ngoài mà quên đi bên trong nhé. Bên ngoài có đẹp, mà bên trong thối nát thì người ta cũng vứt đi mà thôi. Có câu " cái nết đánh chết cái đẹp ", bạn thấy mình chưa tốt ở mặt nào thì phải thay đổi nó từ bây giờ. Không là sao này lại phải hối hận lắm đấy. 
  • Đọc sách, nghe postcard: mỗi ngày, bạn nên dành cho mình ít thời gian để đọc vài trang sách hay nghe vài phút postcard nhé. Việc này thực sự có ích rất nhiều đó. Từ đó, bạn sẽ có những quan điểm mới, đúng hơn và biết thêm nhiều điều mới mẻ mà chưa chắc nhiều người xung quanh đã nói cho bạn biết đâu. 
  • Học một kỹ năng mới: nếu có thể bạn nên học một chút gì đó mới hơn, như cách chụp ảnh, edit ảnh, dựng phim hay chơi guitar, piano… Bạn sẽ thấy mình càng ngày càng tiến bộ, tự tin hơn mỗi ngày. Nếu may mắn nó cũng có thể giúp bạn thăng tiến hơn trong công việc. 
  • Dùng điện thoại một cách thông minh: điện thoại là thứ rất phổ biến và thiết yếu đối với hầu hết các bạn trẻ ngày nay. Cho nên gần như là chúng ta không thể bỏ điện thoại, hay cai nghiện mạng xã hội được. Nhưng việc dùng nó một cách thông minh là điều mà ít ai biết được. Thay vì dành hàng giờ để lướt những tin lá cải, những tin vặt vãnh thì bạn nên unfollow những trang đó đi, hãy thay bằng những trang có ích, phục vụ cho công việc, học hỏi nhiều kiến thức nữa. 
Vâng, đó là những gì tôi muốn chia sẻ. Không nhiều nhưng sẽ giúp phần nào đó được bạn trong cuộc sống. Đúng là nói thì dễ nhưng làm thì khó, dù vậy cũng đừng từ bỏ cố gắng, hãy kiên trì với những điều mà bạn hằng mơ ước. Trở thành một phiên bản không những độc nhất vô nhị mà còn không ngừng xuất sắc đến vậy. Một mình thì đâu có gì là không tốt, đâu phải có tình yêu mới sống tốt được, đúng không? Ở đây, tôi không có ý muốn những người đang hạnh phúc mà chia tay, mà muốn nói với những cô gái còn đang dở, không phù hợp để yêu đương. Mọi cô gái đều xứng đáng được yêu thương, cưng nựng. Dù cho không được ai trân trọng, chiều chuộng thì chính bạn cũng không được bỏ bê chính mình mà phải hết lòng hết dạ yêu chính mình vậy. 
Cảm ơn bạn đã đọc ^^