Dạo gần đây tớ lười viết quá.
Tớ không muốn nhận cái mác văn vở, không muốn mình bị gắn với cái mác ấy. Nhưng đôi khi trong vô thức tớ lại tự gắn nó cho bản thân mình. Nói cái gì hơi dài một tí, viết cái gì hơi dài một tí hay thậm chí là giải thích cái gì hơi dài một tí là lại mang tiếng “văn vở vòng vo vớ vẩn”.
Một cái mác không hay cũng chả dở.
Tớ từng xem bộ phim “Tầng lớp Itaewon” của Hàn Quốc và được biết đến một từ mới (với tớ). Đó là từ “Đức tin”. (Tớ không có tôn thờ các vấn đề về tôn giáo hay có bất kỳ ý kiến nào về những điều này.)
Tớ thấy đức tin là thứ mà cho mình niềm tin_ một niềm tin tuyệt đối, là kim chỉ nam cho hành động của bản thân mình.
Đúng thế mà, người ta sẽ tin cái mà người ta muốn tin, tớ tin là nó đúng rồi thì dù cậu có bảo nó sai đi chăng nữa thì với tớ, nó vẫn đúng =)))
Tớ nghĩ đức tin của bản thân tớ, tớ luôn luôn tin vào điều ấy chính là việc “Mình đối xử với người khác như thế nào thì người khác sẽ đối xử với mình như thế vậy.”
Tớ tin lắm.
Tớ tôn trọng người ta thì tớ hy vọng người ta cũng sẽ đối xử với tớ như thế.
Họ có thể không làm thế nhưng sẽ có người khác thay họ làm điều đấy với tớ sau này.
Tớ hạn chế việc đánh giá người khác.
Đương nhiên là tớ vẫn có những cái nhìn hết sức phiến diện mang tính cá nhân khi gặp một người một việc và vẫn có những nhận xét về họ.
Nhưng tớ ít khi nói ra điều ấy, bởi đơn giản là tớ chưa hiểu họ, việc tớ đánh giá họ như thế nào đi chăng nữa thì cũng là chưa đủ căn cứ.
Và đương nhiên.
Tớ cũng không thích việc bị người khác đánh giá.
Haha, nhưng đấy là tớ không thích, còn việc người ta đánh giá thì vẫn là việc của người ta mà, tớ không quản.
Chúng ta hãy cứ sống làm sao không hổ thẹn với chính mình là được nhỉ, việc người khác nghĩ sao có quan trọng hay không thì tùy quan điểm.
Nay tớ đọc một câu trong một bài viết trên Spiderum: "Ta nhìn cuộc sống này như thế nào thì nó chính là như thế đó."
Ừ, cuộc sống với tớ vẫn cứ là oke, vẫn cứ là tốt đẹp mà. Thỉnh thoảng có những thứ trong cuộc sống ấy xấu điên lên, nhưng nó không phải là toàn bộ cuộc sống và tớ sẽ không đánh đồng nó như thế.
Hãy sống tốt, sống có chính kiến và có niềm tin vào những điều tốt đẹp. Rồi cuộc đời sẽ đối xử dịu dàng với chúng ta thôi ha.
Love all ^^
<i>Nguồn: Pinterest</i>
Nguồn: Pinterest