-Duyên số là một trong những khái niệm được rất nhiều người tin rằng sẽ gắn kết hai người với nhau dù họ có ở bất cứ đâu trên thế giới. Duyên số được coi là sợi chỉ của tình yêu, đưa hai người xa lạ gặp nhau, kết nối và trao cho nhau niềm hạnh phúc vô tận. Nhưng đôi khi, duyên số lại mang đến những cảm giác đau buồn vô tận khi mối tình đơn phương không được đáp lại hoặc hai người mãi mãi không tìm thấy nhau. Duyên số thật khó đoán trước, nhưng nó luôn mang lại sự kì diệu và bất ngờ cho cuộc đời con người.

-Luân hồi là một khái niệm phổ biến trong nhiều tôn giáo và triết học đông phương. Theo đó, luân hồi được định nghĩa là quá trình tái sinh của linh hồn sau khi cơ thể chết đi. Khái niệm này cho rằng, linh hồn sẽ tiếp tục hồi sinh vào một cơ thể khác và trải qua chu kỳ sống và chết vô tận. Luân hồi đề cập đến giá trị của sự sống và hành trình tìm kiếm ý nghĩa trong cuộc đời. Từ đó, chúng ta có thể nghiên cứu sâu hơn về ý nghĩa của luân hồi và cách nó ảnh hưởng đến con người trong cuộc sống.

-Luân hồi và duyên số liên quan chặt chẽ đến nhau trong triết học Phật giáo. Theo giáo pháp Phật, luân hồi là quá trình con người trải qua nhiều kiếp điển hình để trả nợ và chuộc lỗi của kiếp trước. Trong quá trình này, duyên số được coi là một nguyên nhân quan trọng xác định số phận của mỗi người. Theo giáo pháp Phật, nhân quả là một chân lý đằng sau đời sống và bao gồm hai khía cạnh: hành động (nghiệp) và duyên số. Duyên số là các định mệnh, những thứ không thể tránh khỏi, phân quyền và chỉ đơn giản là khác nhau. Nó có thể bao gồm các tình huống, mối quan hệ, và những trải nghiệm chung, nhằm giúp con người học hỏi và trưởng thành trong suốt quá trình luân hồi. Vì vậy, trong giáo pháp Phật, luân hồi và duyên số là khái niệm khá liên quan đến nhau và cả hai đều tác động đến số phận của con người.

Trên đây là những khái niệm có thể mang hơi hướng mê tín nếu các bạn đọc theo thuyết vô thần, nhưng ít nhiều sẽ giúp các bạn nắm bắt rõ hơn về bài viết, góc tâm sự phía dưới.


Câu chuyện tình yêu luôn là một chủ đề đầy cảm xúc và có sức hút đối với mọi người. Chúng ta có thể đọc qua hàng trăm, hàng ngàn câu chuyện khác nhau về tình yêu, từ những câu chuyện ngọt ngào, lãng mạn đến những câu chuyện đầy bi thương, đau khổ. Tình yêu là một điều tuyệt vời, nhưng đôi khi cũng mang đến cho chúng ta những bài học quý giá. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn câu chuyện tình yêu của riêng mình và bài học quan trọng mà nó mang lại cho cuộc đời tôi.

1.THỜI ĐIỂM TÌNH YÊU NẢY MẦN TRONG TÔI

Nhiều người khi nhìn vào tựa đề thì cam đoan sẽ ngay lập tức nghĩ đến mối tình đầu, không cần biết là từ lúc bạn bao nhiêu tuổi, chúng ta cứ mặc định lần đầu tiên rung động cho 1 đối tượng đều được xem là mối tình đầu. Ừ, nó hoàn toàn đúng chứ còn gì nữa. Nhưng đối với tôi ấy, thú thật mà nói là nó có tận tới 2 cái thời điểm.

-Lần đầu, đó là vào năm tôi 12 tuổi, lúc ấy là crush một bạn nữ cùng lớp cấp 2 mọi người ạ. Yêu cũng sớm và cũng đơn phương tận 4 năm liền cho tới năm lớp 10, của năm 2010:)) Thời ấy không như bây giờ đâu, vì là giai đoạn đầu chuyển giao của 9x sang 2k nên tính ra là còn lạc hậu lắm. Không smartphone, không internet và tất thảy những dịch vụ vui chơi hầu như không có. Về sau 2-3 năm cũng bắt đầu nổi lên, mà địa phương tôi được xem là vùng sâu vùng xa vì vậy công nghệ và dịch vụ chưa được chú trọng cho lắm, chú trọng chắc là điện đèn:)) Tính ra là chỉ những gia đình khá giả và người lớn lập nghiệp trong thành phố trở về mới sở hữu những thứ tiện nghi hồi bấy giờ. Và bởi vì là thời điểm không bị internet xâm chiếm, cho nên mọi người đều sống rất chân thật, đều thực tâm đối đãi với nhau và không dùng bất kì quan điểm gì để phán xét lẫn nhau… Kể cả châm ngôn tình yêu phải thế này thế kia cũng không có đâu.

À, điều quan trọng tôi muốn nói là, lúc đấy là tình yêu thơ ngây và chân thật nhất mà tôi có. Rung động chỉ vì nụ cười ấm áp người đó dành cho tôi, rung động vì đó là bạn nữ đầu tiên đã để ý đến một đứa nhút nhát và mờ nhạt như tôi. Không vì bề ngoài hay vật chất. Thật, ngây ngố như tôi thì biết thế nào là đẹp hay xấu đâu:))

-Lần thứ hai, chính là thời điểm bây giờ…

2.MỐI TÌNH ĐẦU SAU TÌNH ĐẦU

Thú thật là, sau mối tình đơn phương 4 năm cấp 2, tôi đây cũng có lác đác vài ba mối tình chính thức, nhưng suy đi nghĩ lại thì tất cả đều không mấy mặn mà. Không phải vì nó không đẹp, mà đúng hơn là vì tôi chưa thật sự yêu những người đó. Chủ yếu đều là nhất thời cảm động vì tình cảm người ta dành cho tôi nên mới hồi đáp, một phần khác là vì trải nghiệm tuổi trẻ ăn chơi mới có. Lúc ấy cũng như lứa trẻ bây giờ vậy, thấy người ta vừa mắt, ngon là hốt thôi. Mới đầu cứ chịu khó tiếp cận nhiều đối tượng, sau đó lựa em nào xinh nhất rồi bắt đầu thả thính, em ấy thái độ bỏ ta thì chọn em thứ 2 mà triển khai, cứ thế đi xuống cho tới khi Ô sờ kê có gấu là được.
Không cần các bạn có học thức phán xét đâu, tới tôi cũng tự nhận mình lúc đó khốn nạn lệ chi (vải) ra.

Mà nói đi cũng phải nói lại, trai mới lớn bị người đưa đẩy và học, đi trên con đường tà đạo thì bắt buộc phải hắc hoá thôi. Nhưng đúng là quả báo nhãn tiền mọi người ạ, để trả cái nghiệp do mình gây ra (lừa người, tham lam) mà vào năm 20 tuổi tôi đã bị đời vả cho điếng người. Thứ lỗi, đây là chuyện tế nhị nên tôi không thể kể rõ được. Nhưng ít nhiều ấy, cú sốc tâm lý đó đã thay đổi hoàn toàn con người tôi, từ một người khát vọng ảo tưởng thành một kẻ tự ti và không một động lực sống.

Ê? Câu chuyện tình yêu sao biến thành cuộc đời rồi?

Từ từ mọi người, chuyện nào cũng phải có mở đầu, mà mở đầu của tôi nó hơi dài á:))

Tiếp tục, sau biến cố đó mà gần 1 năm tiếp theo tôi đúng nghĩa là sống trong bóng tối, thời điểm đó nếu không được ơn trên phù hộ là đi đầu thai rồi. Lúc đấy tôi như chống lại cả thế giới vậy, không tin một kẻ nào khác ngoài mình, tự cô lập bản thân khỏi xã hội. Tình yêu thời điểm này á, nó là gì nhỉ? Tôi quên rồi, mà ngay từ đầu đã có đâu mà quên.

Bẵng đi một đoạn thời gian, tôi lại tìm được mục tiêu để vực dậy mình, đó là gia đình, chỉ vậy thôi. Tôi hạn chế những mối quan hệ bè bạn, tránh tiếp xúc hầu như tất cả mọi người, chọn việc cũng là lựa chọn những công việc đơn giản để làm qua ngày…

Cho tới 3 năm gần đây, có thể nói là nó vẫn đang dần dần tốt hơn qua từng ngày. Chỉ có tình yêu là thứ tôi không còn nghĩ đến nữa.

Haizz… Cứ nghĩ là bản thân đã mất đi khả năng rung động vì một ai đó rồi, ai ngờ bây giờ cảm giác này lại quay trở về. Mối tình đầu sau tình đầu.

3. CÂU CHUYỆN TÔI XEM LÀ DUYÊN SỐ

Phần mở màn xem như đã xong, đoạn này mới chính thức là câu chuyện tình của tôi:))

Ừm… Gần đây tôi đang crush một bạn nữ, chắc là nhỏ hơn tôi 2-3 tuổi gì đó. Không tính là đơn phương đâu nha, vì ít nhiều tôi đã thành thật với người ta ngay lần đầu rồi, nói hết trơn luôn.

😳😳😳 Ê men, chất vậy men! Mới vào chưa quen biết cái làm liền luôn đó hở?

Dù sao cũng đã thầm crush mấy tháng trời, không thể nói là mới được:((

Ngay từ đầu tôi cũng trù bị rồi, tự dưng đơn phương người ta mà không nói là càng lúc càng lậm ấy. Do đó, ngay khi em ý đồng ý lời kết bạn của tôi là tôi triển luôn.
Đù chất dữ! Ảo tưởng rồi bị em đó bơ rồi lên viết trạng thái hở?

Đâu, mọi chuyện lại êm đẹp hơn tôi nghĩ, hoặc lúc đó chỉ có tôi nghĩ vậy. Em ý rất lịch sự, dễ gần (tôi không xem là dễ dãi đâu, vì từ trước tôi đâu có gì nổi bật để em ý tiếp cận, bề ngoài và vật chất đúng nghĩa thanh niên nghèo thì lừa gạt gì đây). Em ý lại xinh đẹp và tỏa sáng trong mắt tôi…

Tưởng gì, lại ngựa quen đường cũ, thích em ý là vì xinh đẹp đúng không?

Nếu tôi trả lời là đúng thì cũng không hẳn, mà trả lời là không thì mọi người lại bảo nói điêu… Thành thật mà nói, ngay lần gặp mặt đầu tôi đã có cảm giác lạ lùng với em ý rồi, tiếng sét ái tình ấy mà, cảm giác như đã từng quen biết từ lâu rồi. Nó khác với cảm giác khi crush 1 người, khi gặp mặt trái tim ta sẽ nhảy loạn lên hay đại loại là bối rối, đúng hơn là khi gặp em ý trái tim tôi nó dịu êm lắm, yên bình và mãn nguyện vì đã gặp lại ở kiếp này.

Thời gian trôi qua tôi tự hỏi, vì sao lại như vậy? Yêu sao? Thích nhan sắc đó lắm sao? Lâu rồi không ai tiếp cận nên mới vậy đúng không?...

Vô số những câu hỏi đã thúc đẩy tôi tìm kiếm những thứ mà đến cả logic, tư duy trong đầu cũng không thể giải đáp, sau đó tôi có duyên tìm tới tâm linh mọi người ạ.
Có thể nói khoảng thời gian gần gũi với em ý thì trong tôi bị chia ra làm hai thái cực, một là cảm xúc cứ dâng trào che đậy mọi giả thuyết, hai là suy nghĩ miên man và logic để giải thích mọi trường hợp vì sao em ý lại như vậy. Tôi không tin tưởng vào chính mình nữa, dẫn đến việc tôi cũng không tin tưởng vào em ý.

Người ta hay bảo yêu vào ngu người ra đấy!

4.KẾT QUẢ VÀ BÀI HỌC

Với mối tình đầu năm 12 tuổi, kết quả của nó là sự buông bỏ. Nghĩ lại nó mắc cười, năm lớp 10 lén mượn điện thoại cục gạch của ba đi mua thẻ cào 10k và nhắn tin thổ lộ với crush (chỉ là thổ lộ để bớt phần nào thôi, lúc đó không mơ tưởng đến chuyện tình yêu gì đâu).

Bài học rút ra là ngay từ đầu tôi nên nói ra để biết được câu trả lời, điều này sẽ không để tôi tốn mất 4 năm đơn phương. Cuối cùng tôi đã tháo gỡ được nút thắt trong lòng, có thể nói là buông xuống được cục tạ trên lưng.

Đối với mối tình đầu sau tình đầu ấy, hiện tại coi như tôi cũng đã bỏ xuống rồi. Kết quả là tôi học được nhiều bài học hay ho hơn nhiều. Cả hiện tại và quá khứ…

Tôi học được cách yêu thương đúng nghĩa là như thế nào.Tôi học được cách chấp nhận.Tôi học được cách buông bỏ.Tôi học được cách chân thành đối đãi.Tôi học được cách dù cuộc đời tiêu cực nhưng vẫn suy nghĩ tích cực.

Ê thằng kia, mày đùa bố mày đấy à? Bài viết không đầu không đuôi, viết vậy ai hiểu?

Xin lỗi mọi người, bài viết lúc đầu nó dài như sách vậy. Suy đi nghĩ lại thì kể nhiều quá cũng không tốt nên chỉ tới đây thôi. Bài viết thành ra chỉ là góc tâm sự với người lạ (mà đã là người lạ thì sao dám kể chi tiết được, phải mập mờ như vậy mới ăn toàn). Quan trọng mục đích là chỉ cần để một người đặc biệt thấy được…

Chỉ cần một người hiểu…

5.ĐÔI LỜI NHẮN NHỦ TỚI EM

Anh là người biết điều mà.

Em xinh hơn kiếp trước nhiều lắm. Có thể do tiền kiếp em tích phước dư dả nên kiếp này em thật lấp lánh, hoặc có thể do kiếp trước anh nghiệp quá nặng nên kiếp này phải trả. Đúng kiểu cả hai bị hoán đổi cho nhau vậy☺️

Dù đã ngộ ra mọi chuyện nhưng thú thật anh vẫn dành tình cảm đặc biệt cho em. Chỉ có điều duyên nên dừng tại thời điểm này vậy, tương lai có duyên trả nợ thì anh sẽ dành cả trái tim để trả lại em…

Kiếp này thứ anh cần học là tình yêu, sự buông bỏ và sống trong khổ để biết được những thứ mình cần trân trọng là gì.