Xin chào,
Thân gửi tôi của ngày hôm qua...
Là tôi của hiện tại đây,
Hôm nay thì tôi khá bực, tôi cảm thấy thật thất vọng về bản thân mình vì rõ ràng là cậu đã lãng phí cả ngày hôm qua để chơi game và thậm chí còn thức trọn đêm để xem TikTok.
Nguồn AI Copilot
Nguồn AI Copilot
Chúng ta đã lên kế hoạch từ cuối tuần rồi phải chứ, chính cậu đã vẽ ra một bức tranh tuyệt vời về cuộc sống sau này của bản thân, rồi tự hứa rằng sẽ thực hiện nó mỗi ngày, nhưng tôi cũng chẳng hiểu tại sao chỉ vì cậu không có hứng là cậu sẵn sàng lãng phí thời gian của bản thân đến vậy.
Cậu nhớ bức tranh tuyệt đẹp mà chúng ta đã vẽ chứ? Nó là cuộc đời mà cậu đã hàng đêm mơ ước. Tôi biết là rồi cậu sẽ đạt được nó, nhưng liệu cậu có hơi "ảo tưởng" không nếu tất cả những điều tuyệt vời đó chỉ nằm trên giấy?

Hãy làm gì đó!

Hôm nay tôi đã vắt tay lên trán và suy nghĩ, tôi đã nhìn lại xem hôm qua bản thân đã làm được gì. Tôi chẳng thấy gì cả, chỉ có sự hờ hững và thiếu trách nhiệm với bản thân và cuộc đời mình.
Cái nguy hiểm là tôi đã không thấy bản thân tiến bộ thêm một chút nào cả, nếu tính ra số thì nó cũng không đến một phần trăm cơ, nhưng thời gian đã trôi đi và cậu đã mất luôn 24 tiếng rồi.
Khi một ngày kết thúc, cái khoảnh khắc khi mà cậu đặt đầu xuống gối rồi, cậu có cảm thấy dễ ngủ vì hôm nay mình đã rất cố gắng rồi không? Hay vẫn trằn trọc vì ngày mai tỉnh dậy cậu vẫn phải làm công việc đó cho xong mà mãi không dứt được? Rồi cậu sẽ tiếp tục lặp lại cái vòng luẩn quẩn "chết tiệt" đó đến bao giờ?

Cậu đang sống hay đang tồn tại?

Cuộc đời mà không có gì để nhìn lại không phải là một cuộc đời đáng sống.
Đó là điều mà tôi của hôm nay muốn gửi cho cậu, ngẫm nghĩ lại thì suốt thời gian qua tôi chẳng thấy cậu làm được điều gì cả, nên cậu cần phải thay đổi.
Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, hôm trước cậu đã đọc được 17 trang sách trong 30 phút rồi, ngày tới hãy thử 18 trang trong 30 phút đi.
Hôm qua cậu đã chơi game 9 tiếng rồi, hôm nay giảm 1 tiếng đi, càng giảm được nhiều càng tốt.
Chơi ít thôi =))
Chơi ít thôi =))
Một tuần sau, một tháng sau, cậu hãy tổng kết lại những gì mà cậu đã làm được trong thời gian qua, những ưu điểm nào cần được gìn giữ và phát huy, nhược điểm nào cần loại bỏ thì cho nó giảm dần tần suất theo thời gian. Sau đó điều chỉnh kế hoạch của mình, mục tiêu là làm sao để có thể tận dùng thời gian nhất có thể.
Mỗi ngày tiến bộ thêm từng chút một chính là sự bắt đầu của thành công. Ai cũng vậy cả, có nhiều thành tích học tập hay thành công với khối tài sản kếch xù thì tất cả đều bắt đầu từ những bước đi đầu tiền, chứ không phải đi dật lùi, tiến hoá ngược.
Vậy đó, hôm nay chỉ có vậy thôi, đừng làm điều gì để khiến tôi của tương lai thất vọng thêm nữa, may cho cậu là mới cách nhau có 1 ngày thôi, nó chưa khủng khiếp như 5 năm hay 10 năm nữa. Lúc đấy thì có quá nhiều thứ để tâm sự nha, nếu tôi có thể quay về thời điểm quá khứ, tôi sẽ cho cậu trò truyện với nắm đấm của mình.