Trong khi đợi trận đá đêm của world cup vừa rồi thì mình lướt newsfeed trên facebook. Đúng hôm đó thì là hôm kết thúc kì thi THPT Quốc gia. Thằng bạn mình có post một đường link về 1 bộ phim ngắn có tên "Một con đĩ yêu nghề" với cái caption "Khởi nghiệp đi các em 2k". Mình cũng thử xem xem phim nó như nào (mà mình đoán là nó lấy bừa cái link phim chứ nó chưa có xem đâu =)) ) và thật sự mình cũng khá bất ngờ về nội dung, diễn xuất, truyền tải của phim. 
Sau một hồi search google thì mình không thấy bất cứ thông tin gì về bộ phim này. Nhưng mà theo mình đoán thì phim được quay vào khoảng 2010-2012 gì đó. Cái mà mình đánh giá cao ở đây là có rất nhiều bộ phim cùng tên nhưng lại đi quá sâu vào sự trần tục, có thể gọi luôn là "phim sex hợp pháp". Còn ở bộ phim này, đạo diễn kể về cuộc sống của một cô gái làng chơi và anh sinh viên mới ra trường. Ngay như cái tên thì trong phim chắc chắn sẽ có cảnh nóng nhưng sẽ không nhiều và trôi qua cũng khá nhanh (không đến mức kiểu vừa cởi quần áo xong chuyển ngay sang sáng hôm sau đâu =)) )
Mindset của mình khi xem không đặt nặng quá tính nghệ thuật, xem đốt thời gian thôi. Cơ mà mình vẫn đánh giá khá cao cách dẫn truyện của phim.
Cái mình băn khoăn là không hiểu đoạn kết của phim lắm. Mình biết là phim có cái kết mở nhưng mình vẫn chưa mường tượng ra đạo diễn đang diễn đạt điều gì (không biết là do mình kém suy nghĩ hay phim bị hẫng)
Do là phim ngắn nên mọi người nên bỏ chút thời gian xem, mình không spoil đâu haha =))
PS: mình chỉ là người xem phim cho vui và giải trí không quá khắt khe về nghệ thuật. Và cũng là lần đầu mình viết về một bộ phim nên câu cú chưa được nuột lắm. Các chế thông cảm nha!