HÃY XEM VIDEO TRƯỚC KHI ĐỌC CÁC LỜI TIPS NHÉ!
Phần 1 ở đây nha!

Phần 2 nè mọi người

Đến với Mũi Né bạn cần lưu ý những gì?
  • Tìm kiếm khách sạn hợp túi tiền không khó quan trọng là phải còn phòng.
  • Những nơi mua hải sản rẻ, đúng giá.
  • Thời gian hoạt động của các địa điểm vui chơi.
  • Hàng quán, dịch vụ giải trí vào ban đêm.
Vy đã làm gì trong chuyến du lịch này?
Ngày 1: Đi chùa Quan Âm Vĩnh Hảo - thăm vườn nho - đến Phan Thiết nghỉ chân
Nếu bạn chưa biết thì đây là một ngôi chùa nằm ở trên một ngọn núi thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đây là một ngôi chùa cổ. Trên đường đi đến chùa chính thì sẽ có rất nhiều ngôi đền, chùa nhỏ hơn. Đến đây bạn có hai cách để đi. Đọc trích dẫn của mình để rõ hơn nha các bạn!
Cách đầu tiên chính là bạn đi bộ. Đi bộ thì rất tốt cho bạn thôi vì bạn sẽ đi thăm được nhiều địa điểm thú vị như cây đa, ngôi tự nhỏ trên đường lên chùa. Nhưng mà nhược điểm là bạn phải đi tấm 1,5 km đến 2,5 km thì mới lên được đến cổng chùa.
Hơi mỏi chân thôi chứ không có gì là to tát đâu các bạn!
Cách thứ hai là bạn đi xe ôm một đoạn. Hẳn nhiên là bạn sẽ bỏ qua những chi tiết nhỏ trên đường đi. Bù lại thì bạn sẽ giảm được thời gian leo núi. Như bạn thấy trong video của mình thì những khúc râu ria đi lên núi là khá nhiều. Vì thế mà mình nghĩ cách này là rất tiện lợi cho mọi người.
Lưu ý: Xuống núi có hơi hú tim một chút nên nếu các bạn sợ thì đi bộ cho lành nha!
Chi phí thì tạm thời mình sẽ không nói đến ở đây đâu. Mình nói ở bảng tổng kết dưới cùng cho các bạn rõ một lượt luôn.
Chùa có thiết kế cổ kính, dạng xưa cũ. Những bậc thang đá ở đây vẫn còn giữ nguyên nét nguyên sơ. Nhìn vậy chứ không có thú dữ gì đâu. Chắc là vì cửa Phật thanh tịnh các bạn ạ nên loài vật cũng biết tôn trọng nơi này chăng.
Sở dĩ chùa có tên là Quan Âm Vĩnh Hảo là vì mẹ Quan Âm đứng trên thuyền Bát Nhã đặt trước sân, lối vào nhà thờ chính của chùa. Tương truyền rằng vị Quan Âm này rất linh thiêng. Người bệnh thì cầu sẽ khỏi bệnh. Người mua bán cầu buôn bán đắt hàng đều đạt thành ý nguyện.
Lưu ý nhỏ cho các bạn là ngoài khu vực Quan Âm Vĩnh Hảo được đốt nhiều nhang ra thì những nơi khác trong tự bạn nên hạn chế số nhang cắm nha. Nên cắm tầm một cây mỗi nơi là được rồi. Như vậy đỡ ngợp cho mọi người nữa đó các bạn.
Nếu các bạn đã xem video thì hẳn các bạn cũng biết cái màn đi xuống núi hú tim như thế nào rồi đó. Mình chẳng nói đùa đâu. Lúc đó thiệt tình là sợ lắm. Vượt qua nỗi sợ đó thì lại thấy vui lắm. Nếu có dịp các bạn nên thử một lần. Dù rằng giá đi xe ôm cũng hơi chát một tẹo so với giá bình thường. Nhưng mà mình thấy xứng đáng với độ nguy hiểm và công sức người dân ở đây.
Sau khi lên thăm quan chùa, bái Phật xong thì các bạn có thể xuống dưới núi nghỉ chân. Tại đây, bạn đặt sẵn cháo gà thì khi xuống núi bạn sẽ có cháo gà nóng hổi để ăn. Hôm đấy nhà mình không đặt cháo gà do đi chùa mà còn sát sinh là chuyện không nên. Hôm đấy, nhịn đói ra tận Phan Thiết mới ăn sáng lận đó.
Đường vào chùa tương đối là khó đi nhưng mà yên tâm đi bởi vì khi bạn đã ngồi trên xe thì các bác tài xế có tay nghề cứng đều biết phải qua khu vực này ra sao nên cũng không thấy đáng lo cho lắm. Nhà mình hay đi chú tài xế tên Ngọc. Chú ấy lái xe 50 chỗ, tay lái cứng, rất là ổn cho những chuyến đi xa. Chú cũng có những đề nghị chỗ nghỉ ngơi rất hợp lý, tính tình thoải mái nên nhà mình thấy rất ổn. Đa phần ở nhà mình đều thuộc hàng hứng lên là chơi tới bến nên hay thay đổi kế hoạch bất ngờ lắm. May mà chú dễ thương nên không phàn nàn gì. Tất nhiên, phải gửi thêm cho chú chứ để vậy thì ngại lắm nên lần nào chú cũng vui vẻ chở cả nhà đi chơi.
Nhà mình tính ra Cổ Thạch để nghỉ dưỡng nhưng mà giữa đường đổi kế hoạch nên sẽ ra Mũi Né luôn. Trên đường đi thì thuận đường ghé vào vườn nho để tham quan.
Vườn nho thì bạn sẽ được tham quan miễn phí là cái chắc rồi. Lại còn có người hướng dẫn các bạn đi nữa. Các bạn chịu khó đi bộ một tẹo vì vườn nho ở cách khu trưng bày hơi xa. Đường đi cũng khá dễ dàng mà thôi. Đặc biệt, tại đây bạn có thể mua nho với giá vườn luôn. Rất tiện lợi cho bạn nào muốn đi tham quan thử nè! Nho khá ngọt, mọng, quả tương đối to, giá rẻ nên khách trong đoàn của mình đi mua khá nhiều.
Ở đây còn có cả rượu nho và mật nho nữa. Rượu nho thì màu không phải màu đỏ như mấy cái bạn hay thấy trên tivi đâu. Chúng màu hơi vàng nhìn như trà vậy đó. Mật nho thì màu sắc khá tương đồng với rượu nho nhưng được cái ngọt hơn nhiều.
Sau khi đi một vòng tham quan thì ai cũng đã thấm mệt rồi. Đây là lúc thích hợp để tìm một khách sạn ở Phan Thiết để nghỉ ngơi. Và khách sạn tụi mình chọn là khách sạn Thùy Dương.
Không phải là khách sạn 4, 5 sao gì đâu. Một khách sạn bình dân  có giá thuê phòng đơn là 700.000/đêm/2 người, phòng đôi thì giá 1.400.000/4 người. Ngoài ra còn có phòng dành cho 6 người, giá tầm 2.300.000 cho những gia đình lớn nữa.
Không gian phòng đôi như thế nào thì các bạn xem trong video của mình sẽ rõ, khá tiện nghi, máy lạnh luôn mở và cực kỳ lạnh luôn. Ở đây, không có nước nóng nên nếu muốn tắm nước nóng là hơi căng đó nha! Nhưng mà bạn có thể yêu cầu cung cấp ít nước nóng nếu bạn có trẻ nhỏ và cần tắm cho các bé nha.
View thì khách sạn có hai view cơ bản là núi và biển các bạn có thể lựa chọn khi đến nơi. Nhìn ra biển cũng thích lắm nhưng mà lúc mình đi thì hết phòng rồi, chỉ còn view nhìn ra núi thôi. Kệ, nhìn ra núi cũng ngon phết, thấy thoải mái, không quá ồn ào.
Trưa - Tối ngày 1: Ăn chơi ở tại khách sạn
Đến Phan Thiết cũng gần xế chiều nên ai cũng mệt rồi nên tranh thủ ngủ một chút. Đến tầm 1h chiều thì mới mò xuống nhà hàng để ăn trưa.
Nhà hàng ở đây khá đủ các món ăn chơi cho đến ăn no nên rất phù hợp với gia đình, cá nhân. 
Các món mình đề nghị thử là:
  • Cơm mực xào cay: mực xào cay vừa ăn, bắt cơm ăn chắc bụng trước khi ăn chơi là quá hợp lý.
  • Cơm bò xào: món này bò mềm khá ổn dành cho các tín đồ muốn ăn bò.
  • Cơm phần: dành cho 10 người ăn sẽ gồm có tô canh chua, trưng chiên, cá kho. Bạn có thể tùy chỉnh phần đồ ăn mặn kèm theo luôn. Giá lúc đó đặt bàn này là 800.000 nha!
Ăn cơm no nê thì giờ đến màn ăn hải sản. May mắn là chúng mình đến khách sạn vẫn còn kịp lúc có được hải sản ngon để ăn. Nếu các bạn ở khách sạn này thì bạn đi ra bậc thang xuống biển sẽ thấy một cô bán hải sản, to chất lượng. Cách chế biến thì ở đây chủ yếu là nướng với nước mắm tự chế, luộc. Ai thích ăn đậm vị thì ăn nướng sẽ ổn hơn. Cô chỉ bán đến chiều chứ đêm là hết bán rồi nha.
Ăn xong thì mình đi tắm biển một chút xíu. Nếu bạn không muốn bị đen thì mình khuyên nên tắm tầm 4h chiều. Còn mình thì mình tắm biển từ lúc 1h chiều tại vì mê biển quá chịu không nổi các bạn ơi.
Nếu bạn muốn ăn hải sản ban đêm thì bạn chịu khó bước ra bãi biển tẹo nha vì ở đây cũng có mấy thuyền thúng bán hải sản hoặc đi bộ một chút có một chỗ dựng lều bán với nhiều hải sản hơn. Cái này là tùy bạn chọn thôi nhưng mà mình thấy chỗ dựng lều hải sản vẫn tươi hơn nhiều lắm. Xung quanh bãi biển ban đêm đến gần sáng đều duy trì hoạt động buôn bán nên nhìn chung là bạn không sợ đói đâu. Chỉ có duy nhất nhà hàng trong khách sạn là đóng cửa thôi.
Ban đêm ở đây cũng ít chỗ ăn chơi lắm nên chủ yếu dạo biển, ngủ sớm cho lành mấy bạn ơi!
Ngày 2: Trượt cát - Đi chợ Mũi Né - Về lại Sài Gòn
Muốn trượt cát thì các bạn chú ý là đi sớm vì khi mặt trời tầm 9h đã là rất nắng và rất nóng rồi. Chẳng có ai ở đó bán buôn hay có bất cứ hoạt động nào cả. Thành thử như vậy là hết vui rồi đó. Chính vì để tránh những tình trạng này thì bạn nên đi sớm tầm 6h là ổn rồi đó. Bạn sẽ không phải chen đến ngộp thở mà không có chỗ để chơi. Thường thì bạn sẽ được đến đồi cát vàng trước. Nếu bạn có nhu cầu di chuyển sang đồi cát trắng thì có những chiếc xe Jeep ở đó để bạn thực hiện niềm ao ước này.
Giá thuê ván trượt tầm 10.000 - 30.000/ván. Nếu bạn đi đông thì có thể deal giá giảm một tý.
Đừng có ép giá quá nha, đa số người cho thuê ván trượt đều lấy công việc này xem như việc làm thêm thôi. Đừng có ép quá  để rồi mất vui. Khi bạn di chuyển vào đồi cát trắng thì sẽ bị tính phí do chúng nằm trong khu resort nha. Còn đồi cát vàng thì miễn phí.
Đừng lo lắng khi bạn đang chơi trượt cát, sống ảo mà lại cảm giác đói bụng. Xung quanh bãi cát có nhiều dịch vụ ăn theo lắm đó. Khỏi lo lắng gì luôn. Bánh canh, tàu hủ, nước giải khát cái gì cũng có, bạn vẫy tay ới tiếng là có người đến ngay, dù không có người sẵn ở đó thì sẽ có những cô chú anh chị khác vẫy hộ bạn thôi.
Vui chơi đã rồi thì bạn có thể ghé khu chợ Mũi Né ở gần đó. Bạn không cần phải đi đâu xa xôi cả, khá gần thôi nhưng ở chợ có nhiều đồ ăn giá rẻ, ngon hơn những chỗ xung quanh khá nhiều. Có nhiều loại để bạn lựa chọn bao gồm bánh canh, cơm, đồ chay, phở,...Thích ăn gì có đó, không cần phải lăn tăn. Giá chỉ tầm 10.000 - 35.000 tương đối phải chăng cho một chuyến đi dạo chợ. Nhận xét chung là mấy món này cũng rất hợp khẩu vị người Sài Gòn không quá đậm đặc vị vùng biển đến mức bạn không thể thưởng thức trọn vẹn món ăn.
Sau khi về khách sạn thì vẫn còn một chút xíu thời gian, mình lại tiếp tục tắm biển và nhảy sóng. Hôm qua có bơi được chút đỉnh nhưng mà bây nhiêu đó chẳng thấm vào đâu so với mình. Đi chơi thì coi như mình xả láng luôn nên lần nào về cũng vật vờ mấy ngày. May mà lần này có bôi kem chống nắng các thứ các thứ, chứ không thì cũng đen thui rồi.
Tầm 12h30, mình di chuyển ra xe và về lại Sài Gòn. Trên đường về có ghé qua khu bán nước mắm ở gần chỗ khách sạn. Không gian rộng rãi dễ chịu nhưng mà lúc đó Vy đã bị sóng biển trù dập và chỉ kịp nhìn qua khung cửa sổ vì quá là buồn ngủ vào lúc đó rồi. Trên đường về, xe còn ghé trạm dừng chân Aloha, rất đẹp, sạch sẽ, thơm tho. Giá cả các mặt hàng ở đây bán cũng tương đối thôi. Dù sao thì trạm dừng chân cũng nên cho họ lời một chút đúng không nào. Sau khi ở trạm dừng chân ăn uống tương đối thì xe của mình được dắt đi mua trái cây ngay tại vườn. Đảm bảo  trái cây tươi ngon như mới hái luôn.
Đi chơi nhiều nhưng mục đích cuối cùng là nghỉ dưỡng để trở về làm công việc tốt hơn cho nên là bản thân mình không thể lười biếng được. Ăn uống mua sắm trái cây xong rồi thì cũng phải về nhà, chuyến đi chơi kết thúc tương đối êm đẹp và ngày mai thức giấc mình vẫn có được nguồn năng lượng để bắt đầu công việc cho thật tốt.
TỔNG KẾT THIỆT HẠI TOÀN CHUYẾN ĐI
Ngày 1
  1. Xe ôm lên núi: 50.000/lượt (cả đi và về)
  2. Bún bò (ăn sáng dưới núi): 35.000
  3. Uống nước lặt vặt: 15.000
  4. Rượu nho: 80.000
  5. Nho: 60.000 (2kg)
  6. Vé vào cổng (Cổ Thạch): 10.000
  7. Phòng khách sạn: 700.000/đêm (mình chỉ ở đến tầm 12h trưa ngày hôm sau vì hôm đầu mình checkin tầm 12h)
  8. Hải sản chế biến nóng hổi: 400.000/phần (nhiều loại ốc mà không có nhớ hết, mình chỉ nhớ tốn khoảng tầm đó)
  9. Nước uống ngắm cảnh đêm: 20.000
Ngày 2
  1. Hải sản đánh bắt tươi: 500.000 (ốc với mực thôi đó quý vị nhưng mà bao tươi ngon, thích lắm)
  2. Ăn vặt lúc trượt cát: 50.000
  3. Bánh canh chả cá chợ Mũi Né: 20.000
  4. Nước lặt vặt: 30.000
  5. Hải sản (tại cô bán ngon, không phải tại con ăn nhiều đâu): 200.000
  6. Ăn uống lặt vặt trạm dừng chân: 50.000
Tổng cộng: 2.220.000