Lời đầu tiên, xin chúc mọi người tận hưởng những khoảng thời gian quý báu bên gia đình và chống dịch thật tốt. Hôm nay mình xin phép nêu đôi dòng cảm nghĩ của mình về ngày Cá tháng Tư - ngày "Quốc tế Tỏ tình" của Việt Nam và cũng như một số nước khác.
    Nguồn gốc của ngày này là từ nước Pháp, có lẽ chính vì thế mà người ta đã coi ngày này là "Ngày tỏ tình quốc dân" chăng? Đó chỉ là suy đoán của mình thôi nha, hihi. Trước giờ mình chưa hề biết sự tồn tại của ngày này, cho đến khi mình bị hấp dẫn bởi mấy cuốn truyện Doraemon và sau đó các bạn cũng biết rồi đó, mình lùng sục mua về rồi đọc ngấu đọc nghiến. Từ ấy, trong đầu mình mới hình thành khái niệm ngày Cá tháng Tư, mặc dù khá mơ hồ.
Ngày Cá tháng Tư: Những hình ảnh chế hài hước nhất - Báo Giao Thông

     Có lẽ chính vì cái tên ấy mà ngày 1 - 4 đã được định là ngày mọi người nói ra những tâm sự chất chứa trong lòng đã từ rất lâu mà không dám nói ra, để rồi nếu có nhận được điều không mong muốn cũng có cớ để bào chữa một cách đầy vụng về, mà mình thấy cũng khá đáng yêu. Mình là con gái, cũng chưa biết yêu thương say đắm một cậu bạn đến nỗi phải đi tỏ tình, và cũng chẳng có ai "ngó ngàng" gì đến, nên tất nhiên cũng chưa được hưởng thụ cảm giác được một bạn tỏ tình vào ngày này, mình cũng không thấy buồn lắm đâu.       
Thực lòng mà nói, nếu nhắc đến crush thì mình đang có tình cảm "sương sương" với một cậu bạn cùng lớp. Cậu ấy đẹp trai, cao, học giỏi, cực kì năng động, quảng giao với bạn bè, và mình đặc biệt ấn tượng với bàn tay dài và cực kì đẹp ấy. Có một lần mình ngồi cạnh cậu ấy, không thể chịu nổi phải thốt lên "Sao tay cậu dài đẹp thế?". Cậu ấy ngượng ngùng cười khiến mình như muốn bay lên vậy. Mình biết cậu ấy cũng có chút chút thích mình, giác quan của con gái là chưa bao giờ sai đâu nha! Nhưng có lẽ do khoảng thời gian tiếp xúc của chúng mình có vẻ hơi ngắn, và mình cũng như cậu ấy chưa đưa ra bất kì dấu hiệu nào nên Cá tháng Tư năm nay thấy cậu ấy im re. Nên đành để thời gian trả lời vậy, haizzz
     Còn về những người khác, sẽ có những thái độ khác nhau với ngày Lễ nói dối. Có người cũng đã thử nói thật lòng mình với ai đó, nói hết cho nhẹ lòng. Có người coi đây như cơ hội để bày những trò vui, để tìm thấy niềm vui cho chính mình cũng như người khác giữa cuộc đời đầy mệt mỏi này. Nhưng cũng có người lại vô tình coi đây là trò đùa, như một ca sĩ kiêm diễn viên Hàn Quốc mà mình muốn giấu tên, đã khơi dậy làn sóng phẫn nộ của netizen vì thể hiện thái độ không phù hợp trong thời kì dịch bệnh như này. Nếu như người đó biết suy nghĩ một chút về tình hình lúc này thì có lẽ sẽ không phải chịu quá nhiều chỉ trích như này. Có thể đây cũng sẽ là bài học chung cho tất cả mọi người chứ không phải một cá nhân nào đó cụ thể.
      Bài cũng đã dài, mình cảm ơn mọi người đã đọc và chia sẻ. Sau khi viết xong bài này, mình cũng mong là crush hãy tỏ tình với mình đi, không cần phải chờ đến Cá tháng Tư đâu, hihi. Lời cuối cùng, cho mình gửi lời chúc tới mọi người hãy luôn luôn yêu thương bằng cả trái tim để luôn đạt được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống!