Tình yêu là gì? Một câu hỏi chưa bao giờ là cũ,nhưng mấy ai trả lời được. Với góc độ của 1 chàng trai 20 tuổi như mình thì mông lung lắm. Tình yêu kiểu trẻ con thì chỉ đơn giản là những buổi đi học về cùng nhau, những cái nắm tay ngượng ngùng hay những cái ôm rạo rực cả cơ thể. Lớn hơn một chút, biết được rằng tình yêu muốn bền vững phải có sự chia sẻ , cảm thông, thấu hiểu , nhường nhịn , nhẫn nại,... từ cả 2 phía. Yêu là khi tìm được người mà bản thân ta có thể nói ra mọi điều mà mình suy nghĩ, bày tỏ hết tất cả tâm can,nguyện vọng sâu thẳm từ bên trong, là khi mình có thể an tâm rằng, sẽ không có 1 sự chỉ trích, 1 lời trách móc nào, và bản thân cứ thể phô ra sự yếu đuối , mệt mỏi nhất. Có một người vừa là bạn, vừa là tri kỉ,vừa khiến con tim rung rinh khi nhớ tới,thật tuyệt vời. Tình yêu chắc chắn sẽ không thể bền lâu nếu như những điều sâu thẳm nhất trong mỗi con người không được nửa kia cố gắng thấu hiểu và cảm thông. Nhưng tuổi trẻ mà, khi ta đang hừng hực khí thế va chạm với cuộc sống mới trước mắt, đa số chúng ta lại vô tình đẩy cái tôi lên quá cao, và tất nhiên rồi, đó là nguyên nhân . Đôi khi suy nghĩ lại những điều đã cũ, lại thấy bản thân thật trẻ con và bồng bột, cái tôi của bản thân lại lấn át đi từ con tim đến lí trí. Lúc ấy chỉ như một đứa trẻ, kêu gào, to tiếng,..làm tất cả mọi thứ chỉ để xả ra những câu chữ chả hay ho gì. Lúc đó mới thấy, tình yêu thực sự cần sự chia sẻ, sự thấu hiểu, những cuộc nói chuyện, tâm sự giữa 2 người. Nếu tình yêu mà chỉ có nắm tay,ôm, hôn,làm tình, khoe ảnh lên mạng, up hình chung,..chả mấy chốc cũng lụi tàn.
Lớn thêm một chút nữa, hiểu được thêm rằng ngoài việc hòa hợp giữa 2 cá thể, tình yêu còn là tổng hợp của những gam màu khác trong cuộc sống. Rồi ai cũng sẽ phải lớn, ai cũng sẽ có những mối lo riêng, ai cũng sẽ phải suy nghĩ xem : làm gì để tương lai mình phát triển hơn, hay xa hơn nữa là có ích cho xã hội. Rồi tự nhiên từ đó, nhiều vấn đề nảy sinh hơn: thời gian, gia đình,tiền bạc, hoàn cảnh,.... Nhưng hôm nay, mình sẽ chỉ nói về tình yêu, đơn thuần chỉ là tình yêu thôi,nhé^^