Woody: "Bonnie needs Forky"
Po: "No!!! u need Bonnie"
----chả hiểu sao đó là câu thoại ám ảnh mình sau khi mình xem xong Toy Story 4 nó thực sự ảm ảnh mình cả 2 ngày

Woody một anh chàng đồ chơi cowboy cảnh sát trưởng sinh ra với sứ mệnh làm cho những đứa trẻ vui và cô chủ Bonnie là một trong số đó. Khi thời gian cứ dần trôi Bonnie phải đi học và quy định ở trường là không cho học sinh được mang đồ chơi đến lớp dù rất buồn những Bonnie đã phải bỏ Woody ở nhà. Nổi cô đơn quá lớn khi thiếu vắng Woody đã khiến cho Bonnie tự tìm cho mình một thứ gì đó để lấp đầy và đó là Forky. Chẳng những ko ghen tị vì mình bị xem là kẻ thừa thãi như phần 1 Woody bây giờ đã trưởng thành hơn thứ anh cần bây giờ chả phải là những cái ôm, tình cảm yêu thương hay được đối xử đặc biệt như cái cách mà những đứa trẻ con hay cần nữa mà nó chỉ đơn giản là nụ cười vui vẻ và niềm hạnh phúc của Bonnie. Nghe thật giống như chuyện tình 1 cặp đôi yêu xa cô gái yếu đuối đã không thể đối mặt dc với nỗi cô đơn đó nên đã tìm cho mình một chỗ dựa chàng trai cũng biết lúc nên buông. Chàng trai cũng nhận ra thứ anh muốn gờ không còn là tình cảm của cố gái nữa mà đó là cô gái được hạnh phúc. Anh đã lùi về phía sau hy sinh hạnh phúc bản thân âm thầm giúp đỡ....
"No!!! u need Bonnie" có lẽ đó chính là câu thoại khiến anh giật mình tỉnh dậy như muốn nhắc nhở " anh đã hy sinh đủ nhiều và đủ lâu rồi và đây là lúc anh nên nghĩ đến bản thân mình đến cảm xúc cá nhân"
và cái kết phim thực sự khiến mình thấy tâm đắc. nó khiến mình nhớ đến 4 câu thơ trong bài thơ  "SÓNG" của Xuân Quỳnh
" Làm sao được tan ra
Thành trăm con sóng nhỏ
Giữa biển lớn tình yêu
Để ngàn năm còn vỗ "
tại sao lại là 4 câu thơ này ???
" tình yêu lứa đôi hòa chung vào tình yêu lớn của nhân loại" đó là tất cả những gì mình nhớ sau khi tốt nghiệp lớp 12. vậy nó có lên quan gì
cuối phim Woody đã chập nhận hy sinh 1 phần quan trọng của mình đó là hộp nhạc cho Gabby những gì anh làm ở đây ko còn chỉ là cho mỗi Bonnie nữa rồi mà nó đã cao cả hơn anh hi sinh cho Gabby và còn  quay trở để giúp Gab vượt qua nổi đau và tìm một người bạn đồng hành mới. sự hy sinh đó bây giờ ko chỉ còn là thứ tình cảm ích kỷ nữa rồi nó đã lớn hơn và có lẽ như thế là tất cả những gì Woody trước khi trở về với những mưu cầu hạnh phúc cá nhân.
trên đây là một vài cảm xúc xàm của mình :3
mình viết hơi lủng củng nhưng mình vẫn đang tập.... cám ơn mọi ng đã đọc nhé