<i>Sự thật đáng buồn về cách nuôi dạy con cái của bậc cha mẹ thời nay</i>
Sự thật đáng buồn về cách nuôi dạy con cái của bậc cha mẹ thời nay
Xã hội ngày càng phát triển hơn cũng kèm theo những mặt tiêu cực nhất định đặc biệt trong quá trình lớn lên, tôi có thể quan sát được rất nhiều bạn học của tôi là 1 chú gà công nghiệp và chính tôi cũng nhận thấy rằng "Ồ thì ra mình cũng đã từng là 1 chú gà công nghiệp". Thật vậy tôi xin kể câu chuyện của mình , tôi sinh ra và lớn lên ở thành thị trong một gia đình khá giả. Từ nhỏ tôi có thể nói là tôi muốn gì là sẽ được thứ đó cho tới khi lớn lên một chút, bao nhiêu đồ ăn ngon quần áo đẹp và những gì tốt nhất bố mẹ đều dành cho tôi. Cho đến năm học cấp hai tôi vẫn còn được nuông chiều. Ở nhà thì tôi không cần đụng tay đụng chân vào bất cứ việc gì cả(kể cả việc nhà), ăn uống nấu nướng thì đã có mẹ lo,tiền bạc thì đã có ba chu cấp.Tôi như một chàng công tử bột(mặc dù da tôi hơi đen) lá ngọc cành vàng chỉ cần ăn,ngủ,học. Một ngày của tôi trong năm học chỉ là học ở trường, về nhà, đi học thêm, ăn,ngủ,chơi đến cả một sở thích tôi cũng không có. Tôi như một người ngáo ngơ chỉ biết học và chả biết làm gì cả đến việc đi xe đạp tôi còn không biết đi, thậm chí khi tôi thèm ăn hủ tiếu gõ mẹ tôi cũng phải xách xe ra ngoài mua cho tôi . Mọi việc mà tôi chỉ cần làm là tập trung học trên trường và bằng mọi giá tôi phải đạt được danh hiệu học sinh giỏi và tôi sống như vậy gần suốt 18 năm trời của một đời học sinh. Đặc biệt bạn có thể nhận biết những người như tôi như là học giỏi(đa phần thôi nhé),hay lộn xào(có thể nói trên trời dưới biển bay lên mặt trăng và xuống tới lòng đất) và rất hay tự cao,tự đại coi trời bằng vung.Qua quá trình lớn lên tôi cũng nhận thấy có một vài trường hợp giống tôi ở trường cấp 2,cấp 3, đại học.
Phạm phải sai lầm là con người, vấp ngã là chuyện bình thường. Có thể cười vào mặt chính mình là sự trưởng thành.
Châm ngôn về sự trưởng thành
Tôi biết bản thân mình như vậy, một phần lỗi là do chính bản thân mình và một phần nữa là do ba mẹ tôi. Kim cương không thể trở thành kim cương nếu không có áp lực, cây sồi không nào trở thành cứng cỏi nếu không đứng ngược chiều gió. Ai cũng vậy phải trải qua khó khăn, vấp ngã mới có thể trưởng thành, nhưng các bậc phụ huynh ngày nay không thể chấp nhận sự thật này. Họ thường cảm thấy lo lắng, sợ hãi khi xa con của họ một thời gian, họ nghĩ là cách họ làm như thế là bảo vệ con họ nhưng thật ra họ đang đóng dần cánh cửa trưởng thành của chính đứa trẻ mà họ sinh ra.
Hình ảnh cha mẹ ông bà bao bọc con cháu quá mức
Hình ảnh cha mẹ ông bà bao bọc con cháu quá mức
Một hiện trạng được bao bọc quá mức cũng thể hiện qua việc ăn chơi không lo làm ăn và lười nhác đặc biệt những đối tượng như vậy thường hay sống ảo trên facebook, mạng xã hội , bạn có thể bắt gặp qua bài hát"Anh Thanh Niên" của ca sĩ Huy R. Đến bây giờ tôi nhận ra cũng đã hơi muộn rồi nhưng mà tôi mong các bạn trẻ đừng như tôi hãy cố gắng phụ giúp gia đình nếu đã quá muộn rồi thì hãy sửa đổi từ thời điểm bây giờ để có thể cống hiến hết sức lực và tài năng cho đất nước Việt Nam của chúng ta ngày càng phát triển và giàu mạnh hơn trong tương lai. Và tôi cũng mong các bậc phụ huynh có thể giúp đỡ và để tự do cho con cái họ trưởng thành theo một cách tự nhiên nhất.