Hôm nay là một ngày đẹp trời (với những đứa ở nhà như mình), trời mưa rả rích cả ngày và có thật nhiều gió. Thời tiết khiến mình lười, thay vì học hành và làm việc chỉ muốn ngồi thẩn thơ, nghĩ ngợi linh tinh để rồi viết ra những dòng lung tung thế này.
Một trong những suy nghĩ khiến mình chịu "đặt tay" gõ những dòng này là mình chợt nhận ra bây giờ đã là giữa tháng 8, tầm này năm trước mình lên đây viết "Một cái sinh nhật" về sinh nhật tuổi 20 của mình. Vậy thì tại sao năm nay không làm "Một cái sinh nhật nữa" nhỉ?
Sinh nhật tuổi 20 của mình đến 70% là giống những gì mình đã "lên kế hoạch" trong bài viết. Mình "một mình" hầu hết các khoảng thời gian trong này: Ăn sáng một mình, đi cafe một mình, đi xem phim một mình (và còn là một mình một rạp :))). Vì đang đúng đợt thi nên hôm ấy mình chẳng về quê được, sáng hôm ấy cũng được nghỉ học nên mình chẳng cần trốn, và tối hôm ấy anh mình tặng cho mình bữa tối cùng bạn. Nói chung mọi thứ đều khá ổn. 
Còn bây giờ thì là sinh nhật 21 tuổi nhé! ^^ Mình vẫn mong là năm nay sẽ có ai đó cùng lên cái plan này với mình, nhưng mong muốn của mình lại không thành rồi :)) Năm nay sinh nhật mình vào chủ nhật, nếu bình thường mình sẽ về quê nhưng năm nay vì dịch mình đã ở nhà đủ nhiều nên chắc sẽ chọn ở lại Hà Nội và dành một ngày cho riêng mình. Buổi sáng mình sẽ đi ăn bánh rán mật và uống một cốc cacao nóng ngoài vỉa hè, theo kế hoạch là cùng Lẩu (tên nhóm bạn ĐH của mình), nhưng vì hôm ý là chủ nhật không phải đi học nên mình sẽ chuẩn bị sẵn tinh thần để đi một mình ^^ Ăn sáng xong mình sẽ lê la quán sách, mình sẽ tìm một cửa hàng Nhã Nam thật to, mua hai cuốn sách, một cuốn sổ thật xinh và vài cây bút. Tiếp theo là tìm quán cafe nào có bánh trái hoặc mua 1 chiếc red velvet mang vào quán cafe vắng vắng, ngồi gần cửa sổ và thưởng thức bữa trưa với trà, bánh, sách, nhã quá nhỉ :)) Buổi chiều mình chưa có plan đi đâu cả, chắc sẽ lang thang Hồ Tây hay đi thử quần áo một mình và tự tặng cho mình một chiếc? Mình sẽ đi xem phim vào tầm chiều tối, tức là khoảng 18-20h rồi ra ngoài ăn nhẹ cái gì đó và về. Donee.
Năm ngoái mình lên cái plan này với thật nhiều sự háo hức, năm nay dường như mình chỉ đang cố lấp đầy ngày sinh nhật của mình với những hoạt động mà mình thích, để chối bỏ cảm giác rằng mình có chút gì đó cô đơn. Kỳ lạ là không ai hẹn mình vào ngày sinh nhật cả, hoặc là họ luôn nghĩ mình sẽ bận (có hẹn với ai khác) vào ngày hôm đó, hoặc chỉ đơn giản họ không đủ "tinh tế" để nhận ra rằng đây là một dịp rất quan trọng với mình và mình luôn muốn có người khác ở bên. Mình thường rất ghét "cái kiểu" này, cái kiểu muốn mà lại không muốn nói ra mà cứ bắt người khác phải hiểu. Nhưng sinh nhật là dịp ngoại lệ, có thể cho mình thành kiểu người mình ghét không? Có thể cho mình "mưu cầu" một chút sự quan tâm từ người khác không?