Nay mình rảnh nhiều, nên hay nằm nhà xem Vlog. Hôm trước xem Vlog đi cách ly của Châu Bùi, có đoạn Châu bảo :"Trong những tình huống xấu nhất, tiêu cực nhất, hãy luôn nhìn đến những điều tích cực, như vậy thì mọi khó khăn sẽ dễ dàng vượt qua hơn." Mình thấy thật đúng, nên cũng muốn viết ra ti tỉ điều tích cực mà mình nhận được trong kì nghỉ dài vì chị "Cô Vy" lần này. Hẳn chủ đề này cũng đã có nhiều người nói đến, nhưng đây sẽ là những điều tích cực mà riêng bản thân mình nhận được, biết đâu đọc đến các bạn cũng sẽ nhận thấy mình trong đó ấy chớ... 😉
Một bức ảnh chụp hoàng hôn ở trước nhà mình ❤
Điều thứ nhất: Hẳn là hiển nhiên, đó là mình được ở nhà nhiều hơn. Mình từng là một đứa không thích ở nhà quá nhiều. Mình thích đi đây đó, khám phá, hoặc ít ra là đi long nhong đâu đó trong thành phố. Giờ thì, dù muốn dù không, mình vẫn phải ở nhà. Và thật ra là nhà ở quê chứ không phải ở thành phố. Tuy vậy, mình được ở bên gia đình nhiều hơn. Mình có dịp trò chuyện với mọi người trong gia đình nhiều hơn. Mình chăm chút nhà cửa, quan tâm hơn đến mọi người trong gia đình. Dạo này mình còn tập tành trồng rau, trồng hoa, chăm sóc vườn tược, nuôi hai em cún đáng yêu. Về quê không khí lại trong lành. Tự nhiên thấy cuộc đời quá đỗi nhẹ nhàng và bình yên...
Thứ hai: mình có nhiều thời gian để thư giãn, làm những điều mình thích. Hồi trước bận rộn với công việc. Mình lúc nào cũng gò ép mình phải làm việc này, việc kia, thay vì làm những thứ mình thích. Mình thích xem phim, đọc sách, xem vlog trên youtube. Bây giờ thì tha hồ mà xem, những list phim dài mà mình muốn xem, giờ thì cứ hứng lên thì cày thôi, không cần phải lo lắng việc gì cần làm trước, làm sau nữa rồi. Mình cũng dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc sách nữa. Dạo này đang đọc tiếp cuốn "Bánh bèo phiêu lưu kí" mà đợt trước còn đang đọc dở dang. Vì nghỉ ở nhà nên lựa một cuốn sách về du lịch để đọc cho đỡ thèm đi. Du lịch bằng sách cũng có cái thú của nó mà. :)) 
Thứ ba là: mình có cơ hội để thử thêm công việc khác. Ngoài việc làm giáo viên, mình cũng là một đứa rất thích kinh doanh. Nhưng mà, thật tệ khi mình không biết bắt đầu từ đâu, làm như thế nào. Thế là, đợt nghỉ dịch này lại là cơ hội dành cho mình. Đợt này ở nhà, mình tập tành buôn bán. May là dì mình có một cửa hàng nhỏ ven đường lộ, thế là mình lấy ít nông sản, trái cây về để "bán ké" chỗ của dì. Vừa đỡ vô công rỗi nghề, vừa có thêm chút kinh nghiệm kinh doanh... :))) Mà có thêm cái hay là nhờ vậy mình biết được nhiều người trong xóm hơn. Chứ trước giờ mình toàn đi học rồi đi làm, ra ngoài gặp người cùng xóm mình cũng chẳng biết ai.😂
Thứ tư là: mình có thời gian để học tập được nhiều thứ hơn. Mình vừa ra trường, và lao vào đi làm ngay, nên thật sự mình còn nhiều thiếu sót trong kiến thức mà chưa kịp lấp đầy, nên đây sẽ là cơ hội dành cho mình. Mình dành thời gian nhiều hơn để học tiếng anh, học một số kiến thức chuyên môn về giảng dạy. Rồi học thêm một vài cái mình thích. Chẳng hạn như gần đây mình lên spiderum nhiều hơn để đọc bài viết và tập tành viết. Mình cũng đang học làm bullet journal để lên kế hoạch cho cuộc sống của mình tốt hơn...
Vậy đấy, chúng mình cứ nhìn vào những điều tích cực trong những thứ tiêu cực, rồi chúng mình sẽ có thêm sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn thôi. Mình tin tưởng vào đội ngũ y bác sĩ của nước nhà, tin vào những mệnh lệnh, chính sách của Đảng và Chính phủ. Chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua. Và sau đại dịch, mỗi người Việt Nam sẽ sống tốt hơn, tự hào hơn về đất nước mà mình được sinh ra và lớn lên này. Mọi người nhớ ở nhà và giữ sức khỏe thật tốt nhé! Mọi người đồng lòng, Việt Nam quyết thắng đại dịch!