Một buổi sáng thứ 7 với cái thời tiết mình mong đợi từ lâu, cái thời tiết mà được mô tả bằng câu: "Nay lạnh vãi cả ***" :)). 
Tường thuật trực tiếp tại thời điểm viết bài.
Sáng nay 8 rưỡi dậy, cả tuần chỉ đợi đến thứ 7 để có thể ngủ nướng một tí, trong tuần thì auto 6r, 7h là phải dậy rồi, có hôm thứ 6 thì 5r đã phải dậy vì tiết đầu 6h45, mình đi từ nhà cũng mất 20p. Nay mở mắt ra đã thấy ngại dậy rồi, vì: "Mùa đông đến cmnr còn gì :))". Dạy ăn sáng, và cũng đã lên lịch trước là sáng nay sẽ làm tiếp các công việc trên cty. Cả tuần đi học, nên cuối tuần là lúc mà công việc được giành thời gian nhiều hơn. 
Thói quen hằng ngày là cứ phải 1 cốc cafe phin, hôm nâu đá, hôm đen đường đá. Nó như kiểu nghi thức khi mình bắt đầu vào ngồi học hay làm việc. Nghiệm ra cái này thấy đúng với bài viết mình đọc được trên spiderum: https://spiderum.com/bai-dang/Deep-Work-va-cach-de-lam-viec-sau-trong-thoi-dai-so-co-qua-nhieu-xao-nhang-86a. Tạo một nghi thức giúp bạn tự ý thức được công việc mình chuẩn bị làm, giúp tập trung hơn, không để não mình trong tình trạng mung lung, chưa xác định được chính xác các công việc được làm. Mình còn có thói quen lên lịch các công việc của ngày hôm sau từ ngày hôm nay. Điều đấy giúp mình kiểm soát được công việc, không để miss bất kì công việc nào, và cũng ko để tình trạng chậm deadline diễn ra. 
Đây là cái lúc mình tận hưởng một buổi sáng nắng đẹp. Vẫn cứ phải là 1 ly cafe phin:))
Tận hưởng cái tiết trời lạnh đầu đông này bằng việc pha một tách cafe, ngồi vào bàn máy tính, bật cái đèn học màu vàng, ngồi luyên thuyên, chém gió vài dòng chữ công nhận là hay phết các bác ạ. Trước thì mình có kiểu là hôm nào hứng lên, ví dụ như trời mưa bất chợt, ngồi trong phòng tự dưng có cảm xúc lên, lại lôi giấy bút ra, lên youtube tìm beat rap, xong ngồi sáng tác bài rap, chủ yếu là luyên thuyên về anh em bạn bè, về quan điểm sống. Năm 2018 này mình cũng đã chém gió ra được 3-4 track rap, cũng đc phết các bác ạ.
Chắc bài viết này mình dừng ở đây thôi, làm tiếp vài việc đã. Chúc mọi người có một buổi sáng thứ 7 cuối tuần vui vẻ, và tận hưởng cái tiết trời này thật ý nghĩa nhé :))