Tai sao tôi đặt cái tiêu đề nghe "kêu" như thế? 
Nhiều người hẳn sẽ nghĩ tôi đang cố tạo ấn tượng để tăng view.
Đúng vậy! Tôi đang cố tăng view.
Nhưng tôi muốn tăng view vì điều gì? Không phải đó là vì tôi cần nổi tiếng hay trở thành thành viên nổi bật. Không, tôi muốn tăng view vì tôi muốn thật nhiều người đọc được bài viết này, tôi muốn điều tôi sắp nói tới đây sẽ tới được nhiều người hơn. Điều tôi muốn nói là:
TẠI SAO CÁC BẠN ĐỌC QUÁ NHIỀU THỨ VẬY?
Văn hóa đọc là tốt, rất tốt, nhưng chỉ đọc thôi thì không bao giờ là đủ. Đọc được những kiến thức hay thì hãy bắt tay vào hành động gì đó để thực hành điều bạn vừa học được thì tốt hơn bội lần. hoặc đơn giản chỉ là thực hành để ghi nhớ kỹ hơn. 
Dù là để làm gì thì việc bắt tay vào hành động sau khi đọc vẫn tốt hơn ngàn lần so với việc đọc-tiếp-bài-khác! 
Tin tôi nếu như đọc xong một chủ đề mà bạn không biết làm gì ngoài việc đọc tiếp chủ đề khác, thì chỉ có 2 lý do. Một là bạn đang đọc 1 đống hổ lốn vô dụng, hai:  chính bạn là 1 đứa vô dụng 
Cả 2 lý do đều quá đủ để bạn dừng việc đọc quá nhiều lại
Vì mục đích là giúp bạn dừng việc đọc quá nhiều lại, tôi cũng sẽ viết ít thôi
Và nếu bạn đang thắc mắc vì sao tôi biết bạn là 1 đứa đọc-quá-nhiều thì đơn giản thôi! Tôi là thành viên mới, đây là bài viết đầu tiên của tôi, nó sẽ chẳng thể nào xuất hiện phổ biến trên trang này, vậy mà bạn vẫn đọc được, thì quả thật bạn đúng là 1 đứa đọc-không-sót-thứ-gì! 
Hãy hành động