................................................. 11-4-2016................................................
L'OREAL Paris collection star Camelia liptick- Câu chuyện về Dải lụa mềm Mùa Đông
Camelia- taken by Huynh Huynh
Vậy là Phố Núi  đã bước vào " Mùa Đông " rồi- Mùa đông thứ hai...
Vì thế nên
Xin chào- Người tình Camelia của Tôi :)
Đúng vậy, khoảng thời gian từ cuối tháng năm đến những khoảng đầu,giữa tháng chín, khi tất cả mọi nơi trên dải đất nước đều phấn khởi chào đón Mùa-Hè-Thiên-đường thì nơi tôi ở bắt đầu bước vào  một" mùa đông thứ hai".Vì ở cái chốn cao nguyên quanh năm giá lạnh và buồn hiu này, mùa đông luôn thực sự hiện hữu gián tiếp qua những cơn mưa phùn rả rích, không gian ủ đặc sương mịn và khí lạnh, và thế.... welcome! mùa của giá sương, của Oải Hương, của Tam Giác Mạch, của hoa cúc, và của Camelia chăng? :)
Tôi không hiểu vì sao Camelia hợp với mùa đông hay những ngày lạnh giá, nhưng thực sự Tôi rất thích cái cảm giác đứng trước gương và trượt khẽ Camelia lên môi, cảm tưởng như được lướt qua một dải lụa mềm ướt mịn màng thêu bởi hàng triệu tinh thể sương... khi đó, đôi môi như một nụ hồng dại lấp ló sau dải sương mai, và khi mỉm cười, thì nụ hoa ấy bắt đầu bung cánh....
Khó mà tìm thấy được một sắc son nào dễ trưng dụng trong bộ sưu tập collection star mới ra mắt của nhà l'oreal Paris. Tuy chúng thuộc tone-thiên -Hồng nhưng rõ ràng mỗi màu son là một cảm hứng gì đó rất cá nhân và lạ, không hề bị trùng lắp.Cây camelia đã minh chứng cho điều đó, vì thực sự tôi chưa từng thấy bất kì một loài hoa hồng nào có cái màu như thế, cái sắc tím ngai ngái pha tone hồng nhạt rất đặc biệt. Nhưng ngộ thay, tôi lại TIN?!! TIN  điều đó là thật, tức là có một bông hồng như thế... Bởi lẽ, tôi đã ngửi được cả mùi phấn hoa thoang thoảng khi cánh hồng camelia ấy chạm vào môi, một hương vị thật sự rất " rose", rất chân thật....
L'oreal collection star nói chung và camelia nói riêng được ra mắt vào dịp xuân hè với một bản tình ca sắc hồng được dàn trải  dịu dàng, vô hình chung lại bắt nhịp đồng điệu với không gian im lìm, cổ kính và khí hậu se sắt nơi đây, thiết kế đơn giản, tinh tế để tôi có thể bỏ gọn nhẹ vào túi xách và mang theo cô "người tình bé nhỏ" này đi khắp nơi....
Cũng chẳng nhất thiết phải là sắc đỏ, camelia như một đốm sáng lấp lánh nhàn nhạt trên môi, bình thản  nổi bật những hàng phố trầm tĩnh.. không hề ồn ã, không hề lòe loẹt, chỉ là rất lạ, rất camelia :)
Và dù cho khi lớp son trên môi có trôi bớt đi lòng môi vẫn ưng ửng như chính cái màu tím hồng dài dại kì lạ đó đã ngấm vào và âm ỉ lan tỏa, thế mới bảo camelia như một Đốm Sáng, bất kể ngày hay đêm :)
Camelia- taken by Huynh Huynh
Thế là, Tôi đã kể xong câu chuyện về Camelia, "người tình mùa đông" bé nhỏ và đáng yêu của tôi
Có thể, bạn chưa thử.... hoặc đã thử
Có thể, bạn đã Yêu, hoặc chưa Yêu
Thì vậy, Tôi vẫn cứ phải nói một điều:
Camelia của Tôi, Xin chào Em! :)
...................................................................................................................................................
  Writer:  Lady in June