Thông qua chương trình Street Dance Vietnam 2022, mình thấy được tài năng của các tuyển thủ, nhưng khi follow các trang cá nhân của họ mình hiểu được tư duy của họ, một điều không thể thiếu để họ trở thành họ của ngày hôm nay.
Nega
Nega
Mình không phải fan của anh Nega, chỉ là vô tình mình xem được livestream của anh, hôm ấy anh nói rất nhiều nhưng đọng lại trong đầu mình sâu sắc nhất chính là khi một bạn bình luận hỏi : " Làm sao để nhảy có chất riêng ?" Anh ấy đã trả lời một câu khiến mình tròn xoe mắt : " Muốn trở nên khác biệt thì trước hết em phải giống người khác đã "
Mình bật cười ngay sau đó, thầm nghĩ : " Ôi sao thâm thúy thế nhỉ !! "
Mình cũng là người khao khát sự khác biệt, mình không thích là một trong một loạt người làm cùng một việc, mặc dù đôi khi cũng không có dũng khí bứt ra. Câu trả lời của anh Nega như đã gãi đúng chỗ vậy.
Trước khi biết chạy, nhảy chúng ta phải biết đi đứng như mọi người. Trước khi được mọi người biết đến như một siêu sao, chúng ta phải không ngừng nỗ lực, trau dồi, hoặc thậm chí là lăng xê bản thân chứ không thể trông chờ "hữu xạ tự nhiên hương".
Hầu hết chúng ta đều trải qua 12 năm học phổ thông, sau đó một số lại trải qua 4 hay 5 năm đại học, rồi bước vào đời ta mới có những ngành nghề, công việc khác nhau.
Trong việc đọc sách cũng thế, tôi đã từng nghĩ "quyển ấy ai cũng đọc, review rồi, mình tìm quyển khác thôi ". Nhưng bây giờ mình thay đổi suy nghĩ vì mình không muốn việc ai ai cũng hiểu rõ mình lại là người lớ ngớ.
Tất nhiên, "giống người" là giai đoạn ban đầu, giai đoạn không thể thiếu trong hành trình phát triển của mỗi người. Từ nền tảng đó chúng ta phát triển theo cách riêng của mình, tạo ra khác biệt, dấu ấn riêng,.... Có như vậy thì mỗi chúng ta mới là một cá thể riêng biệt, có dấu ấn riêng để đạt được những gì xứng đáng với mình.