[Tìm đồng đội cùng start up]

(KHÔNG PHẢI ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG NHÉ).


- Ý tưởng :
#Hiện tại tôi đang có ý tưởng xây dựng website live stream video (có thể giống twitchtv, youtube, azubu, talktv..),nhưng không phải để stream game hay giải trí mà là để stream những bài học chia sẻ kiến thức có giá trị. Bài giảng cần phải soạn giáo án và lên kế hoạch trình bày cụ thể. Những người muốn học sẽ phải trả tiền (phương thức thanh toán có thể sẽ dùng thẻ thanh toán visa, mastercard...).
#Đó sẽ giống như một trường học trực tuyến, nơi mà những ai có kiến thức muốn truyền đạt đều có thể mở một lớp học và thu hút học viên.(Có thể là kiến thức về lập trình,học tiếng anh, tin học văn phòng, kiến thức THPT, hoặc các phần mềm như photoshop, 3Ds max, dạy làm Youtube....). Nói chung là tất cả mọi thứ có người có nhu cầu học và có người có kiến thức để dạy và người dạy sẽ là người trực tiếp kéo học viên về lớp của mình.
Cái mà tôi muốn làm là cung cấp một môi trường để người dạy và người học có thể tương tác được với nhau trực tuyến, dễ dàng cũng như một hệ thống quản lý chặt chẽ để đảm bảo quyền lợi cho người dạy và chất lượng học cho học viên.
#Giáo dục trực tuyến sẽ là tương lai. Hãy thử tưởng tượng 5 năm nữa, bạn có thể ngồi trên xe bus sử dụng điện thoại di đông và đang tham gia một lớp học Laravel, hoặc một lớp tiếng anh hay một lớp tiếng Campuchia...
#Nếu làm tốt tôi tin sẽ hoàn toàn có thể thuyết phục được thị trường.

- Về bản thân tôi.
Hiện tại đang làm việc ở Hà Nội, có 2 năm kinh nghiệm lập trình web - cũng chưa phải cao thủ hay chuyên gia gì cả (chủ yếu làm outsource dùng Laravel). kiến thức cũng còn nhiều hạn chế, Điểm mạnh nhất của tôi là tinh thần cũng như khả năng định hướng cho bản thân. tôi nghĩ mình sẽ không thể đợi đến lúc có đủ kiến thức rồi mới bắt đầu vì như vậy sẽ chẳng bao giơ có thể bắt đầu được. Chính vì vậy tôi đăng post này mong muốn tìm được những người bạn cũng muốn thử thách bản thân mình, cũng đang mong muốn xây dựng một cái gì đó cho riêng mình và thấy ý tưởng này đáng để thử sức và muốn tham gia cũng tôi.

- Yêu cầu là gì?:
#Thứ nhất : Hãy chắc rằng bạn đã hiểu rõ nhưng gì tôi đang nói và những gì tôi đang dự định chúng ta sẽ cùng làm và bạn có thực sự muốn tham gia cùng tôi không?
#Thứ hai : Kiến thức không bao giờ là đủ, nhưng chúng ta không thể bắt đầu từ con số 0. bạn ít nhất cũng cần có kiến thức về lập trình (Tôi không nói về ngôn ngữ mà là tư duy), bạn cần nắm rõ kiến trúc của một ứng dụng web (client-server-db), và cách để tạo lên một ứng dụng web.
#Thứ ba : Tôi vẫn chưa xác định sẽ xây dựng hệ thống sử dụng công nghệ nào. Có thể khi bạn tham gia chúng ta sẽ cùng thảo luận thêm nhưng có thể sẽ sử dụng react, angular, nodejs, java, php, mongodb, red5,HTML5... hoặc bất kì điều gì để đạt được mục tiêu. ì vậy hãy đảm bảo rằng bạn có khả năng và luôn sẵn sàng tự nghiên cứu và làm những công nghệ bạn chưa bao giờ làm.
#Thứ tư : Trước khi có tiếng nói chung thực sự và dự án có một tiềm năng nào đó, chúng ta sẽ chỉ làm việc online với nhau (Bạn hãy cứ tiếp tục công việc bạn đang làm và dành thời gian cho dự án khi nào bạn có thể). Do vậy chắc rằng bạn có thể sử dụng git và google drive.Bạn cũng cần có khả năng tự lập kế hoạch và làm việc một cách có kế hoạch.
#Thứ năm : Khi tham gia hãy luôn xác định rằng: "Khó khăn sẽ chồng chất khó khăn, vì vậy bạn phải là người kiên định và có niềm tin vào điều mà chúng ta đang theo đuổi".
#Thứ sáu : Bạn sẽ không nhận được tiền hay bất cứ điều gì từ tôi cả, vì vậy nếu bạn đang muốn tìm một công việc thì có lẽ bạn đang nhầm chỗ. Những gì bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào chính những gì mà bạn và tôi làm. Thành quả chỉ đến khi tất cả đều cố gắng.
#Thứ bảy : Sẽ chẳng có gì là giới hạn cả,chính bạn sẽ là người quyết định chúng ta sẽ làm ra cái gì vì vậy hãy là người sáng tạo và khác biệt, mọi khó khăn sẽ cùng nhau thảo luận và tìm cách giải quyết.
#Cuối cùng: Xin nhắc lại điều đầu tiên hãy chắc rằng bạn hiểu rõ những gì mà tôi đã nói và những gì mà tôi dự định chúng ta sẽ cùng làm. Đây là điều quan trọng nhất quyết định chúng ta có thể có cùng tiếng nói chung được hay không.

- Hãy suy nghĩ về những gì mà tôi nói.Nếu bạn đã hiểu rõ và muốn tham gia cùng tôi thì hãy inbox cho tôi nhé.

"Great things in business are never done by one person. They're done by a team of people". -- Steve Jobs --

P/s:
- Mong muốn tìm được những người chiến hữu cũng đang làm việc ở Hà Nội như vậy sẽ tiện offline hơn.