1) Tình yêu là gì ?

. Rất nhiều khái niệm xoay quanh một vấn đề cực kì nổi bật và phổ biến trên toàn thế giới, đó chính là tình yêu . Nhưng định nghĩa gốc, sâu và chuẩn mực của tình yêu là gì ? Không một ai nhận định đúng về nó cả . Tất cả đều là suy nghĩ riêng và cảm nhận của họ . 

. Tình yêu là một hỗn hợp cảm giác của con người . Một hỗn hợp, chứ không phải một loại cảm giác . Khi yêu, con người ta chạm được hàng ngàn thứ xúc cảm khác nhau, thấu hiểu chúng . Vui vẻ, giận hờn, buồn bã, hạnh phúc, đớn đau, hy vọng, ướt ao, khao khát mãnh liệt, .. Rất rất nhiều . Đây cũng chính là định nghĩa gốc về tình yêu . Tôi cho rằng đây là định nghĩa gốc và chuẩn xác nhất vì những dẫn chứng tôi đưa ra hoàn toàn lô-gíc và hợp lý .

2) Tình yêu có lợi ích gì ? Và tác hại của nó ?

. Chắc các bạn cũng biết lực ma sát ? Nó có lợi, cũng có hại . Tình yêu cũng thế thôi, vừa lợi vừa hại, dường như vô cùng lợi hại . Thế lợi ra làm sao ? Hại như thế nào ? Tôi xin được nêu lên quan điểm cá nhân .

. Tình yêu rất thú vị . Điều thú vị đầu tiên nó mang đến, là những cảm giác vui, buồn, .. khiến cuộc sống của bạn tràn đầy màu sắc . Thứ hai, một số gia đình hạnh phúc, con cháu đủ đầy, sum vầy chẳng phải là nhờ tình yêu sao ? Nếu họ không yêu nhau, không sinh con, thì chẳng phải sẽ không còn một gia đình nào nữa hay sao ? Đồng ý là không yêu vẫn có thể sinh con, nhưng liệu gia đình đó có hạnh phúc không ? Nói hơi xa vời một tí, gia đình chính là một phần tử của xã hội, gia đình có tốt đẹp mới hình thành xã hội tốt đẹp . Vì vậy, có tình yêu sẽ có gia đình hạnh phúc . Thứ ba, tình yêu giúp cho con người trở nên mạnh mẽ, biết quan tâm người khác và hoàn thiện mình hơn . Giả sử, bạn là một người không chăm chút bản thân, sống tùy tiện . Khi yêu vào, để đối phương đánh giá cao, bạn chẳng phải trở nên chăm chút mình hơn ? Thứ tư, cũng là điều nòng cốt, nó không thể thiếu trong cuộc đời mỗi con người . Bạn nói bạn không yêu, là vì bạn chưa gặp được người thích hợp . Ai mà chẳng có một lần yêu trong đời ? Chưa gặp, duyên chưa đến, chứ không phải không có . Nhớ lấy bạn nhé !

. Chà, nói đến tác hại, là mặt trái, là không vui rồi đây . Nhưng cũng không thể phủ nhận, tình yêu là kịch độc . Nếu bạn gặp đúng người, hạnh phúc ngập tràn . Còn sai, đau đến xương tủy . Mọi nguyên nhân gây nên tác hại trong tình yêu, sự đổ vỡ . Không còn bất kì một nguyên nhân nào khác . Sự đổ vỡ bao gồm nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan . Hm .. nói như thế hơi khó hiểu nhỉ ? Tôi sẽ đưa ra một vài dẫn chứng nho nhỏ để các bạn dễ thấu hơn . Ai cũng biết tình yêu đơn phương, tình yêu đến từ một phía . Đau lắm đúng không ? Khổ lắm đúng không ? Thương tâm lắm đúng không ? Một nguyên nhân sâu xa của sự đổ vỡ . Ngoài ra, bạn có thể biết thêm vài nguyên nhân khác là kẻ thứ ba hay sự ngăn cản từ bên ngoài lẫn bên trong . 

3) Tình yêu tuổi học sinh:

. Tình yêu thời học sinh cũng là một vấn đề rất được dư luận quan tâm . Bạn đã nghe đến câu chuyện thùng xốp ? Phong trào trên facebook đấy, bắt nguồn từ một vụ án mạng do một học sinh nam lớp 9 giết chết bạn gái của mình rồi chặt xác bỏ vào thùng xốp . Eo ôi, thật ghê rợn nhỉ ? Nhiều bậc phụ huynh khá bức xúc về chuyện này mà suy nghĩ tiêu cực về tình yêu tuổi học sinh . Không thể phủ nhận, nó rất có hại cho các em học sinh . Nhiều em yêu nhau rồi lỡ dại làm bậy, để rồi phải làm cha làm mẹ với số tuổi quá nhỏ . Và .. vân vân các tác hại khác . Nhưng ôi các bậc cha mẹ ông bà ơi, hãy mở rộng suy nghĩ của mình về nó nào . Nó cũng có thể có lợi mà ? Vì nó là một bộ phận nhỏ trong tình yêu . Các em có thể trao đổi học tập với nhau, hay học cách thay đổi tác phong của mình, hoặc biết cách mở rộng mối quan hệ hơn và .. cũng vân vân ... Chỉ cần các bậc phụ huynh biết cách quản lí con em mình thì tình yêu này sẽ trở nên trong sáng và tốt đẹp hơn nhiều .

4) Những cách giúp tình yêu trở nên tươi đẹp :

1/ Bạn phải tự thay đổi bản thân mình, khắc phục những khuyết điểm, học cách quan tâm, chăm lo đến người ấy hơn, luôn chiều lòng người ấy, khuyên bảo khi người ấy mắc phải sai lầm, chủ động hơn trong mỗi lần hẹn hò và đặc biệt, yêu thương, chung thủy .

2/ Bạn phải chứng minh, diễn giải cho gia đình trong trường hợp gia đình hai bên cấm cản . Nêu những dẫn chứng khác hoặc những dẫn chứng trên của tôi . Hãy tỏ ra thật lòng, luôn luôn tháo mặt nạ để người khác tin tưởng mình hơn .

. Thật sự có rất nhiều cách, nhưng ở đây tôi chỉ nói chung lại thành hai cách chính . 

Kết:

. Bài viết này là toàn bộ những suy nghĩ, quan điểm cá nhân và là cảm nhận của tôi . Tôi không dám đề cao chúng đều đúng . Nhưng tôi nghĩ chúng tạm chấp nhận được . Nếu bạn có những suy nghĩ hoặc quan điểm khác tôi, tại sao không comment bên dưới để tôi đúc kết thêm kinh nghiệm ? Tôi hy vọng bài viết này được đón nhận và mang thêm nhiều hiểu biết đến cho mọi người . Dưới đây là một bài nhạc khá hay, mọi người nghe thử xem sao . Chúc mọi người Tết vui vẻ . Thân ái !

http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/anh-nang-cua-anh-cho-em-den-ngay-mai-ost-duc-phuc.G2Fil0oSQeHm.html

#Chanh