Huhu, xem xong Morden Love, thật chỉ muốn thốt lên "Tình yêu thật diệu kì!". Cảm thấy ngôn ngữ lúc này thật hữu hạn để có thể diễn tả niềm hạnh phúc này. Nhưng quả thật không có từ gì có thể hợp lý hơn "diệu kì", vì nó chính xác là như vậy! 
Watch Modern Love - Season 1 | Prime Video

Morden love dựa trên chuyên mục hàng tuần được xuất bản bởi tờ báo The New York Times. Ở đây, mình thấy có đề là phần 1 (hi vọng sẽ có phần tiếp theo), gồm 8 tập phim là 8 câu chuyện ngắn (tầm hơn 30 phút) về những cuộc đời khác nhau. Họ là những người có thể xa lạ, nhưng lại có một sợi dây liên kết bền chặt nhất, đó chính là tình yêu. Thật sự biết ơn Hoàng lắm, vì lâu lâu mình chưa xem phim, mà lại là một bộ phim thật tuyệt. Khi được giới thiệu, mình đã khá ngần ngại, vì lười, lười xem phim dài và vẫn để đấy. Chắc lúc đó chưa đủ nhân duyên vậy. Phải đợi đến những ngày thật thu như thế này, gió se se, với một chai Strongbow (mặc dù nó khiến mình tối qua lăn ra ngủ mất) thì hạnh phúc như nhân lên gấp tỉ tỉ lần vậy đó.
Thế nào là hạnh phúc?
Thứ đầu tiên mình thích, đó chính là nhạc phim. Nói thế nào nhỉ, đơn giản, nhưng đủ lay động trái tim vậy. Giống như những nhân vật trong phim, đều rất chân thật, họ giống hoặc chính là một phần của mỗi chúng ta vậy.
Mỗi câu chuyện sẽ hay theo một cách riêng nhất đặc biệt, cũng đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau của tình yêu. Nó không chỉ là tình yêu đôi lứa, nó còn là tình cảm gia đình, tình mẫu tử, tình thân, và tình yêu với những người không có một chút máu mủ ruột rà nào cả. Nó gợi nhắc chúng ta về những thông điệp đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa, mà đôi khi chúng ta vô tình bỏ qua, để theo đuổi những gì quá xa vời.
Hẳn như việc, cố gắng sở hữu một mối quan hệ, khi bản thân chưa thực sự sẵn sàng, chưa có một dung lượng trái tim lớn, chưa biết yêu chính mình và không hề có tình cảm với đối phương. Bác Guzmin không nhìn vào chàng trai bên cạnh, mà chỉ nhìn vào mắt Mitchell, chắc bởi vì ánh mắt thì không biết nói dối, khi ta thực sự thích một người nào cũng vậy. Còn Lexi cuối cùng cũng không còn che giấu con người của mình và lựa chọn tiếp tục chạy trốn nữa. Khi bạn thật sự ổn, mối quan hệ của bạn mới tốt đẹp và lành mạnh được. Yêu một người vì muốn dựa dẫm vào họ, hay họ dễ thương rất dễ dàng. Nhưng cần thật nhiều bao dung, mới có thể đến bên ai đó đế cùng nhau nâng đỡ. Điều đó là lựa chọn, hoàn toàn không chút bản năng. 
Hay ai đó luôn nhắc chúng ta về sự ngọt ngào, lãng mạn tình yêu mang đến. Nhưng họ hay lờ đi những giây phút thường nhật, và chẳng bận tâm nhắc đến những (rất nhiều) khó khăn mà chúng ta sẽ phải trải qua, và cả những giây phút lạc lối nữa. Mình nhìn thấy một cuộc hôn nhân dường như nghẹt thở và bế tắc ở đầu tập 4. Có đến hai sự "lầm đường nhẹ" ở tập 2. Và chỉ có thấu hiểu, nhường nhịn, và tha thứ mới khiến chúng ta vượt qua những giông bão của tình yêu được. Nếu cùng nhau vượt qua, xin chúc mừng, mối quan hệ của bạn sẽ ngày càng thêm vững bền. Nếu không, bạn và đối phương luôn luôn có cơ hội tốt cho lần kế tiếp. Tình yêu vốn không là vật sở hữu, nó là hạt giống cần bạn vun đắp không ngừng, không nghỉ mỗi ngày.
Rất ít người nói rằng, bạn chu cấp cho họ chưa đủ, bạn chăm sóc chiều chuộng họ đó chưa hẳn là yêu. Có lẽ, cần những kết nối sâu sắc hơn như vậy rất rất nhiều, để khi bên cạnh nhau, ta thẳng thắn là chính mình, ta như đứa trẻ hay ta có thể thoải mái bộc bạch những điểm yếu, nông cạn, sự ngu ngốc... một cách không hề che giấu. Và cả khi, bạn đã tìm được một ai đó, thì cũng hãy chuẩn bị cho một ngày nào, đẹp trời hoặc mưa gió, họ sẽ không từ biệt mà bỏ bạn ra đi.
Nhưng dù vậy, dù rất nhiều lầm lỗi và chông gai, không thứ gì có thể ngăn được khao khát của người ta để chạy tới nó. Nếu bạn là một bà mẹ đơn thân, mối quan hệ đổ vỡ, đang trong một cuộc hôn nhân không có tiếng nói chung, có tâm lý hơi bất ổn, hoặc đã già... bạn có ngừng yêu hay từ bỏ hạnh phúc không? Chắc là không nhỉ, vì còn sống là còn yêu, vậy đó.
Tập phim mình thích nhất có lẽ là tập 7. Nhưng khoảnh khắc mình thích nhất thì nằm ở cuối tập 6, khi mà, sau một buổi tối có vẻ hoang tàn, vẫn bộ dạng còn nhếch nhác, có hai người như tỏa sáng khi ngồi cạnh nhau, dưới nắng và một màu thật xanh xanh mát. Và những đoạn cuối cùng của phim, khi một cơn mưa rào ghé qua, lòng mình trở nên thật là tươi mát.
Sofia Boutella and John Gallagher Jr. in Amazon's Modern Love
Cảnh mình thích nhất phim!!!
Mình đã khóc, khi xem Tobin và Andy bên cạnh Karla lúc cô sinh con. Cả khi Mitchell biết mình có thai ngoài ý muốn chẳng biết gọi cho ai, rồi chạy xuống ôm bác Guzmin để được vỗ về. Và khi "Mr Genius" bật khóc và nói về cảm giác bất lực khi không có được một điều gì đó. 
Mình cũng đã cười, khi nghe Tobin kể chuyện cho con gái của họ, khi thấy Ed Sheeran làm cameo, khi thấy Lexi dạo quanh những con phố.. thậm chí cười thành tiếng khi con chó của Karla làm con chó của Tobin có bầu, khi bác Guzmin cũng dùng chiếc ô bị trượt mất một cái tăm.
Modern Love Trailer: Amazon Romance Show Stars Anne Hathaway, Tina Fey |  IndieWire
Cặp đôi yêu thích nhất ^^
Và mình cũng đã hạnh phúc trong từng thước phim, cảm thấy biết ơn cuộc đời và tình yêu nữa! Dù buồn hay vui, dù khổ đau hay sung sướng, cuộc đời thì vẫn mãi kì diệu như vậy. 
Nếu bạn đang cô đơn, đang thất tình, đang yêu thầm, đang yêu, đang giận dỗi, đang bế tắc, đang già, đang trẻ... bất kì bạn là ai, mình hi vọng bạn có thể xem và thích bộ phim này. Như mình giới thiệu nó luôn cho anh Châu ngay sau khi xem xong. Anh Châu bảo, anh đang nghĩ xem phim gì thì em nhắn tin luôn (vũ trụ vẫn luôn có câu trả lời dễ thương vậy đó), không biết cảm ơn em sao. Mình bảo, bằng cách anh hạnh phúc khi xem phim là được, và em khá chắc về điều này!
Một lần nữa, chúc bạn hàng nghìn hạnh phúc ^^. (Huhu, phim thực sự hay quá ạ!)
Và đây là phần kết: