Told him I don't wear the white to hide myself. I wear it so they'll see me coming. So they will know who it is. 'Cause when they see the white, it doesn't matter how good a target am I. Their hands shake so bad, they couldn't hit the moon.
"Mỗi đêm đều là những đêm tốt hơn ngày hôm qua.Mỗi đêm là một cơ hội nữa. Một cơ hội nữa.Làm ơn! Hãy cho ta một cơ hội. KHONSHU !Để ta có thể làm một người anh hùng"
Đó là một chút dạo đầu cho đầu truyện Moon Knight vào năm 2006 của Charlie Huston. Tôi sẽ không nói rằng xuyên suốt 30 tập truyện được chắp bút bởi Charlie, tôi đã không thể rời mắt khỏi hành trình của Marc dù chỉ một giây. Phải nói rằng, mình cũng không ngờ rằng một đầu truyện thuộc giai đoạn đầu những năm 2000 có một chất lượng tốt đến như vậy. Một cảm giác mới lạ khi đọc truyện mà tôi luôn tìm kiếm trong khoảng thời gian thèm được trải nghiệm một đầu truyện hay đúng nghĩa. Sau khi đọc xong đầu này, tôi chỉ thầm trong đầu rằng giá như họ làm phim chuyển thể dù chỉ bằng một chút của đầu truyện này thôi thì series Moon Knight đã tốt hơn như nào.
Vậy Charlie Huston cùng David Finch đã làm như nào để tạo ra một đầu truyện ấn tượng như vậy cho Moon Knight ? Đầu tiên Charlie Huston đã bắt đầu tại một điểm khởi đầu đặc biệt, ở tận cùng của cuộc đời Marc Spector- anh ta đã đánh mất chính mình, đánh mất tất cả. Anh ta tuyệt vọng, không người thân, không bạn bè, không gì cả. Và rồi anh đã vượt qua mọi nghịch cảnh trong cuộc đời mình và trở lại làm một anh hùng sau chuỗi ngày tháng u tối đó. Sau cùng chỉ có anh mới là người có thể thoát ra khỏi vực thẳm đó, chỉ có Marc Spector mới có thể làm một hiệp sĩ mặt trăng đi trừ gian diệt ác. Và dù bạn có ghét hay yêu thích David hay không thì cũng phải công nhận rằng nhờ có họa sĩ David Finch, hình ảnh của câu chuyện mới trở nên đậm chất u tối mà Charlie muốn truyền tải, một câu chuyện mà không thể nhầm lẫn với những đầu truyện khác.
Mình là một người ưa thích những gì bạo lực và máu me, series The Boys là một ví dụ, thì đầu truyện Moon Knight này đã đáp ứng được nhu cầu đó. Có thể nói mỗi nhân vật lại có một cuộc đấu để lại ấn tượng cho bạn đọc trong đầu truyện của mình, với Daredevil mình có thể nói đó là lúc anh ta tự tay giết Kingpin trong đầu "End of Days", trong "Secret Wars", đó lại lúc Dr. Doom đã giết chết Thanos bằng cách lôi xương của hắn ra. Quay lại với đầu truyện Moon Knight (2006) này, thì một trong những trận đấu tay đôi mà mình bị ám ảnh nhất đó là giữa Moon Knight và Bushman, cuộc đấu chỉ kết thúc sau khi Marc đã lột đi da mặt của hắn chỉ còn lại mỗi phần thịt và máu đã văng khắp nơi. Từng vết cắt, từng âm thanh như được hiện lên trong đầu mình. Nó rõ ràng, nó máu me, nó man rợ đến mức đáng sợ.
Sau cuộc đổ máu với Bushman, Moonie đã bị mất đi đôi chân, Marc rơi vào chính bản ngã của mình, chìm đắm trong những liều thuốc giảm đau, tội lỗi. Moon Knight đã đánh mất chính mình, không còn là một người hùng nữa. Anh đã đánh mất đi tình bạn với người bạn thân duy nhất của mình - Frenchie. Marc đã ngược đãi vợ, đánh đập cô ấy mặc cho cô luôn cố gắng giúp anh có thể đi lại như người bình thường. Cuối cùng, đơn li hôn là thứ kết thúc tất cả. Xung quanh Marc không còn ai, anh chỉ biết ủ rũ, sống trong đau khổ. Ngày ngày, cầu xin sự giúp đỡ đến từ Khonshu cho anh được làm một người thực thi công lý một lần nữa. Nhưng đáp lại tiếng gọi ấy, không gì cả, trong căn phòng u ám đó chỉ có Marc và bức tượng của vị thần mặt trăng.
Với phần hình ảnh truyện vô cùng máu me, ám ảnh và phần nội dung mang đậm chất u ám, kịch tính thì tin mình đi, khi đọc các bạn sẽ không phải hồi tiếc vì đã bỏ ra thời gian để đọc đầu truyện vào năm 2006 mang một tông màu u tối này, điểm nhấn của nó là ở những cuộc đổ máu của Moon Knight cùng những thời điểm mà anh đã sụp đổ và rơi vào tuyệt vọng . Một trong những arc mà mình cực kì thích đó là " The Death of Marc Spector", một cuộc truy đuổi của S.H.I.E.L.D, Norman Osborn với Moon Knight khi anh ta mang danh là một kẻ giết người, mặc dù mọi chuyện đều do một kẻ khác giả danh gài bẫy. Sau cùng, chính nghĩa luôn chiến thắng.
Tại sao người ta có thể nói phần hành động là chưa bao giờ được đánh giá cao trong comic ? Tại sao người ta lại dám nói rằng Moon Knight chỉ là kẻ điên mặc đồ trắng đi đánh nhau với tội phạm khi chưa đọc đầu truyện này cơ chứ !