Hê lu mọi người. Đây là lần đầu tiên mình viết bài trên Spiderum. Mình biết đến Spiderum qua bạn mình, nó bảo mình lên xít đinh cho nó =))) Và mình quyết định sẽ thử viết một bài để giải tỏa lòng mình xem sao, vì mình biết trên này mình sẽ không bắt gặp người quen =)) Mình cũng có một chiếc page ẩn xinh xắn ở trên fb để đăng những điều xàm xí và để đi cmt dạo =))
Mình hiện đang là sinh viên năm 3 của một trường được coi là top ở Hà Nội. Với một môi trường năng động, các bạn xung quanh giỏi giang, nếu như một người bình thường sẽ bị peer pressure. Đây là một từ mình bắt gặp rất rất nhiều trên các bài chia sẻ. Nhưng nói thật thì mình không bị mọi người ạ, hoặc ít nhất là mình thấy thế :)) Mình kiểu "M được A, m được điểm cao à? Kệ m" =)))) Yeah mình chính xác là kiểu đấy đấy.
Nhưng khi nhìn xung quanh mọi người đồng trang lứa đã xác định được thứ mình thích, được ngành nghề sẽ làm tương lai, mình lại bắt đầu suy nghĩ. Mình cũng năm 3 rồi nhưng mình chưa xác định được thứ mình thích, thứ mình giỏi. Nghe có vẻ vô lý đúng không? Khi được hỏi, mình thật sự không biết mình thích gì, mình có ưu điểm gì. Chắc điều mình thích là đi hóng chuyện =))) À dạo này còn có kiểu mình hay lượn các trang để tìm job cho các bạn. Chắc có thể quy vào là giúp đỡ mọi người ha. Còn điểm mạnh của mình là gì? Câu hỏi này thật sự mình không biết câu trả lời, hoặc hiện tại mình chưa biết. Nhưng nhược điểm mình có thể liệt kê ra rất nhiều: lười này, rụt rè này, không có chí tiến thủ này,... Xong mình biết nhược điểm xong mình còn không tìm cách cải thiện mà mình mặc kệ =)))
Yeah từ năm nhất mình cũng từng làm qua một vài công việc part-time. Có bán hàng, có trực page, còn hiện tại thì mình đang làm thực tập sinh chăm sóc khách hàng của 1 công ty startup. Các bạn kiểu "M có kinh nghiệm rồi đấy còn gì", nhưng thật sự mình không hứng thú với những công việc đó mọi người ạ. Mục đích mình đi làm chỉ vì tiền và có cái gì đó ghi vào CV cho đỡ trống trải. Cũng có thể do mình là một đứa cả thèm chóng chán nên thế chăng? So với các bạn thì mình chẳng có gì: Không kĩ năng, không ngoại ngữ, kinh nghiệm như đi làm part-time cũng không giúp mình quá nhiều. Quan trọng là mình còn chưa biết được ra trường rồi mình sẽ đi làm gì? Mình chọn bôn ba khắp các công việc thử xem mình hợp với cái gì hơn là ngồi nghĩ ngợi về ưu nhược, sở thích của mình.
Mình không biết có ai đang 20 tuổi và vẫn còn mông lung giữa dòng đời như mình không. Có thể là không =)) Mình nghĩ mình sẽ làm gì đó để đỡ mông lung, như kiểu xem Tarot chẳng hạn =)))) Đùa đấy, chắc mình sẽ cố gắng trau dồi lại kĩ năng và thử suy nghĩ về những câu hỏi trên xem sao. Giờ mình chỉ mong mình đỡ lười thôi =))
Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này. Lần đầu mình viết và mình cũng chỉ muốn xàm xí một chút về mình thôi. Nếu có ai cũng mông lung như mình thì cứ cmt nhé để mình biết mình không cô đơn. Cảm ơn những ai đã kiên nhẫn để đọc được đến đây nhé. Hẹn mọi người ở bài viết sau (hoặc không).