+ Anh có biết sự khác biệt giữa một môi trường làm việc tốt và một môi trường làm việc tồi tệ không?
 -  Tôi nghĩ là tôi biết
 + Thế sự khác biệt là gì?
 - À.. ừm
 + Hãy để tôi giải thích kỹ cho anh.
Ở môi trường làm việc tốt, người ta có thể dồn hết tâm sức vào công việc và tin tưởng nếu họ hoàn thành tốt công việc, thì điều tốt đẹp sẽ sảy đến với công ty và chính cá nhân họ. Làm việc ở một môi trường như thế là một niềm vinh hạnh. Mỗi người khi thức dậy đều biết rằng công việc mà họ làm sẽ hiệu quả, mang lại sự thay đổi cho cả công ty và bản thân họ. Đây là động lực cho công việc của họ, khiến họ cảm thấy hài lòng.
anh em mình quá đỉnh :)
Ngược lại ở một môi trường không tốt, người ta sẽ mất nhiều thời gian để chống chọi với những giới hạn của công ty đặt ra. Cạnh tranh lẫn nhau và phá vỡ các quy trình.
Họ thậm chí còn không hiểu rõ nhiệm vụ của mình nữa, vậy thì chẳng thể nói đến chuyện họ có hoàn thành nhiệm vụ hay không.
Trong những tình huống hiếm hoi, nếu mà họ có đầu tư một khoảng thời gian điên rồ để hoàn thành công việc thì họ cũng không biết điều đó có ý nghĩa gì với công ty hay với sự nghiệp của họ. Tệ hơn nữa khi họ lấy hết can đảm để đứng lên trình bày với cấp trên về tình trạng tồi tệ trong công việc, thì người quản lý cũng gạt phăng chuyện đó vì muốn giữ nguyên hiện trạng cũ và họ lờ đi những trục trặc đó!
thằng này nó lải nhải cái méo gì thế nhỉ, phiền vãi :/

Cuối tuần ngồi đọc sách thấy mấy phần mình tâm đắc có thể có ích cho anh em bằng hữu nên take note lại, chia sẻ với anh em trên này luôn!
Nếu anh em sẵn lòng, hãy chia sẻ thêm về văn hoá công ty của canh em nhé, điều gì hài lòng và chưa hài lòng,  chia sẻ với mọi người để có thêm được nhiều góc nhìn hơn về vấn đề này!
working space
PS: sách the hard thing about hard things.