Như tiêu đề, mọi thứ trên đời đều có cái giá của nó. Tham vọng bạn càng lớn, cái giá bạn trả sẽ càng cao.
Everything Has a Cost - YouTube


Bạn thích thấu hiểu người khác, thích nhìn được lòng người thì bạn phải trả qua những thứ mà không phải ai cũng chịu được. 
Bạn muốn có tiền tài thì bạn sẽ mất đi thời gian sức khỏe hoặc 1 đoạn tình cảm.
Bạn muốn có danh vọng thì bạn phải chịu đựng được lời ra tiếng vào của  người đời.
Bạn muốn có địa vị thì bạn phải xuất phát từ một gia đình bình thường.
Hiện tại bạn đã có tất cả từ khi sinh ra? Nhưng bạn lại thiếu 1 mái ấm gia đình.
Bạn cũng có 1 mái ấm gia đình nhưng bản thân bạn vẫn không thấy mình thật sự hạnh phúc?
Nếu bạn không có địa vị, danh vọng và tiền tài? Bạn sai rồi bạn có mạng sống và bạn có gia đình.
Được này mất kia là chuyện vốn phải như vậy. Không có thứ gì là hoàn hảo 100%.
Cuộc sống luôn có những khó khăn, nhưng mọi chuyện rồi cũng qua thôi. Quan trọng là vượt qua rồi còn có thành công hay không lại do bạn làm chủ. Thành công thì bước tiếp, thất bại thì học từ đó để có kết quả tốt hơn. Vận mệnh sẽ luôn gửi cho bạn những bài học, bắt bạn phải học nó cho tới khi bạn lĩnh hội được nó. Thế giới này rộng lớn, kiến thức thì vô biên nên chẳng phải ngại thất bại. Ngại bản thân sợ khó khăn mà thôi.
Nói ít hiểu nhiều.
Tôi viết cho bản thân mình khi muốn buông xuôi, tôi đăng lên vì tôi nghĩ sẽ có người cần như tôi.
p.s: mới check lại vì tôi viết bài này khi bản thân mình mất bình tĩnh nên sai chính tả quá trời :(. Xin lỗi nếu bạn thấy khó chịu nhé :(.