Là tôi khi đang có chuỗi thua với nhân cách phụ, đã 1 tuần kể từ khi tôi thất bại, cảm giác mọi thứ đều trì trệ từ các công việc làm cho đến các công việc nội tại.
Thú nhận dù cho là nhà thơ, nhà văn hay cả nhà viết bậy thì tôi vẫn phải đấu đá với nhân cách phụ mỗi ngày, khi đó tôi nhận ra mỗi ngày tôi lại đấu một kiểu. Điển hình nhất là tôi đang phải vật lộn với nhân cách lười đọc sách, lười tập thể dục và cả lười suy nghĩ.
Khi viết các dòng này sau khi đã chiến thắng tâm lười, nội tại yếu thì tôi nhận ra cách để bớt bận tâm với game đời là đấu với game nội tại bởi vì mỗi ngày khi ta để ý bản thân đã vượt qua quá nhiều trận chiến có lẽ các bận tâm nhỏ nhặt ngoài đời sẽ vơi đi, tôi dám chắc một ngày ta chỉ gặp một, hai vấn đề mà ta dễ cho rằng nó sẽ làm tệ đi cả một ngày quý báu. Thì những cuộc vật lộn trong tâm sẽ chỉ làm ta thỏa mãn khi chiến thắng.
Chúc các bạn đấu 100 nhân cách phụ và đấu 1 nhân cách đời mỗi ngày, chúc bạn kiên trì trên hành trình dài cả đời.