Đây là một câu hỏi khó để giải quyết nếu không có internet xuất hiện, vậy internet xuất hiện và phổ biến trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng thì có liên quan đến vụ khởi nghiệp không có nhiều vốn, xin quý vị và các bạn cùng theo dõi tiếp nội dung dưới đây để thấy sự liên quan của nó.
Image may contain: laptop
Khởi nghiệp ít vốn
Internet như là một cổng thông tin kết nối mọi người - mọi thông tin lại với nhau, đây chính là điểm mấu chốt tạo nên sự đột phá cho bất kì cá nhân tổ chứ nào muốn tạo dựng cơ đồ cho riêng mình bởi Internet đã giúp mọi người tiếp cận với dịch vụ/sản phẩm của bạn một cách tiết kiệm nhất. Để dễ hình dung thì bạn có thể thấy thực tế cái chợ nào có đông người thì khả năng bạn bán được hàng sẽ càng cao, vậy có một nơi mà mọi người đều hoạt động ở đó thì phần trăm bạn bán được chắn chắn sẽ tồn tại.
Nói đến đây nhiều người sẽ nghĩ làm mấy cái thứ trên Internet như website, xây Fanpage, sàn TMĐT,... sẽ mất thời gian - chi phí các thứ sẽ đắt lắm nhưng thực tế nó không đắt như bạn tưởng chỉ cần bạn thấy được hướng đi, theo lẽ bình thường hiện nay thì các bạn và tôi thường hay nghe được quảng cáo nên chuyển dịch làm online cái này cái kìa sẽ đạt được thành công nọ kia và sau một thời gian thực hiện bạn sẽ thấy mình chẳng có gì, lỗi tại ai?
Theo bản thân mình thấy là lỗi tại người chủ (là bạn) vì không tìm hiểu và vạch ra con đường đi cho mình và khi có con đường bạn chỉ cần tìm các mảnh ghép để ghép lại thành một động cơ để chạy nhanh trên con đường ấy mà tiến về đích, ấy mới là điểm thành công.
Vậy trong bài này bạn đã biết được muốn khởi nghiệp mà không có vốn thì mần rằng rồi đúng không? Đó là nghĩ ra con đường để triển khai tiếp cận khách hàng trên Internet.
Bài sau mình sẽ viết tiếp về cách làm sao để vẽ nên con đường ấy nếu có nhiều bạn đón đọc ạ!
Nguyễn Chiến - Co-Founder Macrame Lá