Chính xác trải nghiệm ngày hôm nay của bạn như thế nào? 
Với mình là mong muốn chia sẻ những điều đến với mình, vì mình nghĩ nó sẽ hữu ích với một ai đó, dù là bất kỳ ai, dù là chỉ với một người. 
Khi mình chia sẻ lại, cũng là một lần mình ngẫm lại những cảm xúc chân thật của mình tự đáy lòng. Càng kết nối với sâu bên trong mình, mình càng hiểu rõ bản thân. Mình tự tin hơn, không bị những hào nhoáng của thế giới ngoài kia làm xao động như trước. Mình chỉ còn ra sức tập trung làm cho bản thân mình tốt hơn mỗi ngày, theo đúng những gì mình mong muốn. 
Mình nghĩ đến những tấm gương. Lúc này đây là người cha trong một bộ phim tiểu sử Mỹ “Mưu cầu hạnh phúc”. Anh ta có thể thức suốt đêm để sửa một chiếc máy cho khách hàng. Cũng trong đêm đó, anh tận dụng chút ánh sáng còn sót lại của buổi bình minh để đọc tài liệu trong căn phòng dành cho người vô gia cư chỉ đủ chỗ cho một chiếc giường nhỏ nơi con trai anh đang say ngủ. Anh lao vào làm mọi điều một cách tử tế để kiếm tiền nuôi con và đảm bảo cho con có những gì tốt nhất trong thời điểm đó. 
Bạn đang có lợi thế gì? Bạn có gia đình hỗ trợ, bạn có tài chính tương đối ổn, bạn đang được hưởng một nền giáo dục tốt, hay bạn đã từng cảm thấy mình rất có tài năng? Bạn có tận dụng được tốt những điều đó không? Bạn có cảm thấy bạn đang sung sức mỗi ngày và làm tốt nhất những gì bạn có thể không? Bạn đã có hết những gì bạn muốn chưa?
Tất cả những gì mình có lúc này là thời gian. Lợi thế duy nhất của mình lúc này là thời gian. Thời gian đó để mình mài giũa tư duy, khiến năng lực của mình trở nên sắc bén. Để mình kiếm được tiền hơn và cho con mình những điều tốt nhất. Cho cả chính bản thân mình và gia đình bé nhỏ của mình. Hơn hết, mình muốn được trưởng thành mỗi ngày. 
Mình muốn viết mỗi ngày. Đọc và viết thường xuyên, sẽ giúp mình tìm được phần nào những câu trả lời cho những câu hỏi lớn. 
Đã có lúc mình quên viết, ngại viết. Nhưng cái sở thích đơn sơ thuở ban đầu đã lôi kéo mình trở lại, không gì cưỡng nổi. 
Đôi lúc viết mà thấy lãng phí thời gian, vì toàn viết linh tinh vài dòng nhật ký. Nhưng đơn giản chỉ là mình muốn viết mỗi ngày. Để thành một thói quen. Để rèn luyện câu cú. Dù bất kỳ lý do gì, chỉ đơn giản là mình muốn viết. 
Mình biết chắc, mình sẽ sớm tìm được một điều gì đó thú vị cho riêng mình. Mình sẽ tìm được những điều mình cần, gặp được những người mình cần gặp. Mình khao khát được học hỏi và giỏi hơn mỗi ngày. Nên mình lại đọc, mình lại viết. Hãy cứ đi theo tiếng lòng của mình dù bạn muốn gì.
Thế mà cũng là cả một sự cố gắng! 
Nhưng nếu muốn một cuộc sống tuyệt vời, mình hạnh phúc khi lựa chọn như vậy.