Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên, yêu những cơn sóng nhấp nhô với bãi cát trải dài, những hàng dừa cao vút trong ốc đảo xanh rờn, thì đừng bỏ qua phim Moana nhé. 
Là con gái của tù trưởng trên đảo Motunui, Moana ngay từ nhỏ đã là người-được-thần-chọn. Có nghĩa sứ mệnh của cô bé này là trả lại trái tim cho nữ thần, giúp ốc đảo của cô trở lại xanh mướt và trù phú. 
Vượt qua bao sự ngăn cản về màu da, tuổi tác, giới tính, Moana đã dũng cảm dong thuyền vượt ra bãi san hô để tìm lại màu xanh cho quê hương của mình. Cũng từ đây, câu chuyện mới bắt đầu.
<i>Hành trình trả lại viên ngọc của Moana và Á thần Maui</i>
Hành trình trả lại viên ngọc của Moana và Á thần Maui

Vượt qua nỗi sợ của bản thân

Chúng ta thường hay tự giới hạn bản thân và đó cũng là nguyên nhân khiến chúng ta không làm được nhiều việc, không dám khẳng định sức mạnh nội tại của chính mình. Chúng ta sợ sai, sợ đánh giá, sợ không vượt qua được thử thách. Tất cả đã khiến ta tự giới hạn mình lúc nào không hay. Giống như á thần Maui, khi thanh gươm bị sứt mẻ, ông không dám tiến lên vì nghĩ rằng mình có sức mạnh nhờ “chiếc móc câu”. Thật may là sau đó Maui cũng nhận ra bài học của mình, rằng “không có chiếc móc câu thì Maui vẫn là Maui”. 
Do đó, đừng phụ thuộc vào những thứ bên ngoài, chúng cũng chỉ là phương tiện hỗ trợ bạn hoàn thành nhiệm vụ mà thôi. Tin tưởng vào chính mình, tin vào sức mạnh mà mình có. 

Hành trình trả lại viên đá là hành trình tìm lại chính mình

Chuyến đi đến Te Fati để trả lại viên đá cực kỳ nguy hiểm và gian nan vô cùng. Thế nhưng, đây giống như hành trình trở về Nguồn, tìm lại chính mình. 
Đó là một Maui đã nhận ra sức mạnh bên trong của mình. Là một Moana dũng cảm và thông minh vượt qua các chướng ngại vật. Là một quỷ lửa Te Kai hung tợn đã quên mất mình là Mẹ Đảo Te Fiti đầy yêu thương và trắc ẩn. 
Moana trải qua bao lần thất bại và nghĩ rằng mình chỉ là một người bình thường, không phải là người gánh vác trọng trách của dân tộc. Thế là cô bé thất vọng kêu gọi thần biển hãy tìm người khác. Nhưng bà ngoại Tala của cô bé đã bảo rằng, hãy tĩnh lặng và lắng nghe tiếng nói bên trong con, nó sẽ là la bàn dẫn đường giống như ngôi sao hình lưỡi câu dẫn đường trên biển để đến Te Fati vậy.
Mình thấy, chiếc móc câu của á thần Maui hay viên đá màu xanh là trái tim của Mẹ Đảo cũng chỉ là chất xúc tác dẫn lối họ thôi. Vấn đề quan trọng là họ phải tự nhận ra và trở về với bản chất của mình. 
<i>Cũng là hành trình tìm lại chính mình</i>
Cũng là hành trình tìm lại chính mình
Bộ phim chẳng có hoàng tử, chỉ có cô con gái nhỏ của tù trưởng nổi bật với mái tóc xoăn dày và làn da rám nắng khỏe mạnh thường thấy ở những đứa con miền biển. Ở đó có tình yêu thương, yêu thiên nhiên và trên hết là có lòng dũng cảm đối diện với thử thách. 
Xem Moana để tận hưởng biển xanh diệu kỳ đang vẫy gọi, là cái nắng chói chang, là màn đêm lấp lánh ánh sao cùng thiên nhiên xanh mướt kỳ thú. Xem để thấy bạn yêu thiên nhiên đến nhường nào. Và xem để tìm lại bản thân mình nhé. 
Lê Diễm Diễm