Thi thoảng mình lại được nói chuyện với những người bạn cũ.
Có những người khi nói chuyện luôn đem lại cho chúng ta cảm giác hào hứng, có động lực. Thực ra động lực, tài năng, mọi thứ đều có sẵn trong mỗi người. Việc chúng ta có luôn chủ động khám phá chính bản thân mình để các năng lực đó được rèn luyện hay không lại là chuyện khác. 
Không phải dễ dàng mà ai cũng nhận biết được rõ về bản thân mình, rồi có đủ niềm tin và quyết tâm để làm những điều mà mình mong muốn. Nhưng nếu bạn luôn tâm niệm rằng mình sẽ tìm mọi cách để làm điều này điều kia, thì khi đó bạn đã đi được nửa con đường. 
Bạn muốn bạn thông minh hơn, hãy tự nhủ: Mình có khả năng ghi nhớ tốt, mình biết chơi Sudoku khá nhanh, mình giải các câu đố IQ cũng tương đối, và mình hoàn toàn có thể rèn luyện trí não mình nhanh nhạy hơn mỗi ngày. 
Bạn muốn bạn biết cách lập kế hoạch, hãy tự nhủ: Mình đang tập lập kế hoạch hàng ngày và hiển nhiên là mỗi ngày mình cảm thấy tốt hơn, tuy ban đầu mình lập một đằng làm một nẻo. Nhưng mình không từ bỏ và bỗng một ngày đẹp trời, mình học được vài tips rất hay. Theo thời gian, khả năng lập kế hoạch của mình tốt hơn là như vậy.
Bạn muốn bạn kiếm nhiều tiền hơn, hãy tự nhủ: Mình hoàn toàn có thể học, làm và kiếm tiền bằng công sức của mình. Hôm qua mình đã làm công việc mình vẫn làm. Vậy thì hôm nay mình làm thêm 1 chút nữa, vậy là mình đã làm tốt hơn hôm qua. Ngày mai mình có thể có thêm một cách thức mới để kiếm tiền...
Mỗi ngày tốt hơn một chút. Bạn có đồng ý với mình không?