Mình và bố thực sự không hợp nhau.
Bố mình là Công an - con người của sự quy củ, kỷ luật và cứng nhắc.
Mình thì ngược lại hoàn toàn: Làm việc theo cảm tính, không có bất kỳ nguyên tắc nào và tâm hồn lúc nào cũng bay bổng, mơ mộng.
Chưa kể, cả tuổi thơ của mình gặp bố vô cùng ít, bố trực suốt, mỗi tháng chỉ về nhà được 2 lần, kỷ niệm vì vậy cũng không có nhiều. Mãi cho đến khi mình bước vào cấp 3, cũng là thời điểm tâm sinh lý bất ổn nhất thì bố về.
Bố ít nói và trầm tính, dù có bất cứ chuyện gì bố cũng đều giữ một mình trong lòng. Chính vì lẽ đó, mình càng cảm thấy xa cách với bố hơn. Thực sự rất khó để có thể hiểu được người đàn ông ấy. Những trận cãi vã xảy ra liên tiếp, nguyên nhân thì có nhiều lắm, nhưng hầu như đều là do bất đồng quan điểm, đều là do sự khác biệt thế hệ dẫn tới những hiểu lầm không đáng có. Suốt những năm học cấp 3, trong đầu mình luôn có ý niệm rằng:
"Bố thực sự ghét con đúng không?"
Nhưng thực sự là, người làm cha làm mẹ thì đâu ai có thể ghét được đứa con mình dứt ruột đẻ ra chứ? Chỉ là, cách thể hiện của mỗi người lại khác nhau thôi. Khi còn nhỏ, con không hề nhận ra, nhưng càng lớn, con lại càng hiểu thêm được tấm lòng của cha, của mẹ.
Bố chưa từng nói yêu con, chưa từng nói thương con, nhưng từ ngày con đi học đại học, không tuần nào là bố không hỏi mẹ "Tuần này Bi nó có về không?" rồi luôn để dành những món ngon nhất đợi "cái Bi" về ăn cùng.
Bố chưa từng nói chuyện trực tiếp với con, hỏi con về tình hình công việc, học hành, bạn trai,... Nhưng thực ra là bố biết hết đấy. Bố chỉ không phải là người trực tiếp nói chuyện với con thôi.
Bố hay nặng lời với con mỗi khi con làm điều gì đó không vừa ý bố. Nhưng bố chưa bao giờ "quạu" lâu cả. Sau đó bố sẽ hướng dẫn con làm sao cho đúng, hướng dẫn con nên làm gì, nên làm như thế nào.
Mộng thấy bố (cha) mẹ điềm báo gì, lành hay dữ? - Zooz

Nhiều lúc, con chỉ ước thời gian được quay trở lại, để con có thể dành nhiều thời gian ở bên cạnh bố mẹ. Càng lớn, khi đã có thể hiểu được nhiều điều hơn thì cũng là lúc guồng quay công việc cuốn con càng ngày càng xa vòng tay gia đình...
Con muốn về nhà quá...