Trong giai đoạn trưởng thành, tập làm người lớn của mình có 2 giai đoạn mình trân quý nhất đó là khi trong AIESEC và khi thất nghiệp.
AIESEC hướng mình tin tưởng vào tiềm năng con người, và từ khi nào hình thành trong đầu mình về một ultimate goal cho cuộc sống là phải giải quyết được một vấn đề nào đó, add value vào trong cuộc sống bằng khởi nghiệp. Lúc thất nghiệp dạy mình tư duy của một người thực tế, một người phải no được cái bụng, có một mái nhà, không lo lắng nợ nần và có tài sản trong tay thì mới mong làm được một cái gì đó. Cả 2 tư duy, ngta cứ tưởng là ngược nhau, nhưng mình thấy nó bổ sung cho nhau. Chính xác là mình muốn trở thành người như vậy, một doanh nhân tạo tác động xã hội.
Chiếc note này có cơ hội, bởi vì mình ấp ủ một dự án mà mình không thể hoàn thành một mình. Chính những trải nghiệm trong những lúc khó khăn đã làm mình nhận thức được ý nghĩa của tiền bạc, và việc hiểu về công cụ mãnh mẽ đó là điều mà mình ước rằng mình có thể giúp mọi người xung quanh mình cũng hiểu và chinh phục được nó. Mình tưởng tượng một thế giới mà ai cũng có cơ hội, ai cũng hiểu rõ về giá trị đồng tiền, tiết kiệm và đầu tư, thì họ sẽ đi xa nữa, không những trở thành những người giàu có mà họ sẽ còn đủ nguồn lực giải quyết những vấn đề của xã hội, để đạt được ước mơ hoặc để hỗ trợ người khác đạt được ước mơ. Để trả lời một cách chính đáng nhất cho câu hỏi “nhiều tiền để làm gì”. Chứ khôn phải như một anh quản lí nọ, trong cuộc phỏng vấn với mình, anh đã trả lời mình rằng, nhiều tiền là để chi tiêu nhiều hơn nữa chứ để làm gì em ơi” (cho nên là dù đậu tới vòng cuối cty đó nhưng mình cũng từ chối không đi làm)
Vậy nên mình đang tìm kiếm 5 thành viên cho team Marketing cho khóa học tài chính cá nhân của MoneyTree. Khóa học này đã mang đến cho mình một cái nhìn chi tiết và thực tế về tiền bạc, về làm thế nào để có được sự thịnh vượng và hiểu rõ bản chất của các trụ cột giàu có. Cụ thể về các đầu việc mình cần đáp ứng như sau:
  • Thiết kế Web + design (job chuyên môn) Đang cần nhất 1 bạn làm web
  • Content creation (bắt buộc phải có)
  • Telephone center
  • Email marketing
  • SEO (có cũng được, chưa có cũng không sao)
  • Video making
    • Ngoài ra, team cũng sẽ làm những hoạt động như sau:
      • Market research
      • Học kiến thức tài chính để biết đường viết bài phân tích
      • Brainstorm hướng hoạt động, phát triển product
      • Sharing kinh nghiệm
      • Team activities liên quan đến thực hành quản lí tài chính cá nhân
Mình mong tổng cộng team sẽ có 6 -7 người (kể cả mình), cùng làm chung những đầu công việc nêu trên. Tất nhiên ai mạnh cái gì hơn thì sẽ làm cv đó chủ yếu hơn. Mình sẽ chịu trách nhiệm gather team và đưa ra những direction chính về định hướng phát triển nội dung và hướng dẫn tele call. Mình cũng sẽ chịu trách nhiệ training các bạn về sản phẩm.
Những benefit mà bạn sẽ nhận được:
  • Vì làm vềviệc dạy người khác đối xử với tiền nên chắc chắn bạn sẽ biết cách nhìn nhận tiền, giữ tiền, đầu tư tiền, có thể là kinh doanh tiền, tự xây dựng nên sự thịnh vượng cho bản thân. Trong khi những người đi học phải trả một khoản tiền mới có được.
  • Được có môi trường business thực chiến để luyện tập kĩ năng. Cùng mình lập kế hoạch và thực hiện
  • Có 1 leader có tâm là mình (tầm thì chưa biết có không nhưng tâm chắc chắn có), để hỗ trợ free cho bạn về mọi thứ trên đời đặc biệt là về career path, self-awareness và self-development. Hơn nữa mình có thể hướng dẫn bạn đi đến những bậc advance hơn, sâu hơn vào những công cụ như chứng khoán, bất động sản và kinh doanh (cái mà khóa học sẽ chỉ đi ở mức độ tổng quát). Lưu ý: mentor free trọn đời
  • Có trợ cấp làm việc 
  • Có việc để làm, ý mình là một việc lâu dài đủ để làm thành nghề tay trái hái tiền cho bạn, vì mình muốn team này sẽ đồng hành với mình không chỉ ở trong quá trình này mà còn là để mở rộng business về sau nữa. Lưu ý là những ai biết Linh thì đều biết Linh luôn có những tham vọng lớn.
  • Mở rộng network để nhìn thấy thế giới này toàn là quái vật. Ví dụ như có anh kia khi bước vào đại học đã có 100 triệu trong tay. Hoặc có thằng bé mới 18 tuổi học hành ngon lành nhưng quyết định không thèm học đại học, mà tự làm kinh doanh từ 2 bàn tay trắng... 
Yêu cầu đối với bạn:
  • Ít nhất có khả năng tạo nội dung, copy writing, dịch tiếng Anh 
  • Là sinh viên hoặc đi làm đều được
  • làm việc ít nhất 28 tiếng 1 tuần, tức là 4 tiếng mỗi ngày kể cả thứ 7 và chủ nhật. Bạn yên tâm mình đi làm đây mà mình còn làm như bạn
  • Quan tâm đến tài chính cá nhân
  • Ở với team ít nhất 4 tháng
  • Học giỏi kinh tế là một lợi thế
  • Có mối quan hệ rộng và đa dạng ngành nghề là một lợi thế
  • Ưu tiên cho AIESECer và Alumni (đặc biệt là HCME)
  • Không ngại va chạm, nghiêm túc với công việc
  • Tinh thần học hỏi không ngừng, sáng tạo
    • Riêng công việc tạo lập web và design yêu cầu bạn phải vững chuyên môn và có mắt thẩm mĩ nha
Cách thức apply: Gửi yêu cầu kết bạn qua FB của mình và inbox trả lời câu hỏi:
  1. Tại sao bạn phù hợp với công việc, tại sao bạn muốn thành teammate với mình?
  2. Nếu có 10 tỷ trong tay bạn sẽ làm gì với số tiền đó.
  3. Ước mơ của bạn là gì?
  4. Hãy inbox liền và từ từ trao đổi 3 câu hỏi với mình cũng được chứ đừng để ngồi nghĩ cho xong cả 3 rồi mới nói, bởi mình biết là bạn sẽ có thể lười và quên đó.
Sau đó mình sẽ sắp xếp call hoặc gặp mặt trực tiếp bạn nhe. Apply càng sớm cơ hội càng cao.
Mình hy vọng trước kì nghỉ tết tháng này là mình form đủ người và trong tháng 1 sẽ briefing đầy đủ cho team để sang tháng 2 có thể bắt đầu perform được nha.
Mọi thắc mắc hay muốn hỏi thêm bạn đừng ngại cứ inbox mình vì trong phạm vi chiếc note ko thể viết hết được. Cảm ơn mọi người.
FYI cho mng thì link đây là những nội dung sẽ được chia sẻ trong khóa học MoneyTree của bọn mình. Nếu các bạn quan tâm đến khóa học, hãy để lại comment nhé!
Các bạn có lòng giúp đỡ thì share dùm mình chiếc note này nhé!
Update: Hiện mình đã có 2 người trong team, background khá lạ kì, 1 làm kỹ sư điện tử, 1 làm data scientist AI. Nhưng như vậy chỉ chứng tỏ 1 điều, value này được share với nhiều người và ai cũng nên hiểu rõ và chinh phục được tiền bạc. Mong bạn làm teammate với mình <3